Báo Điện tử Gia đình Mới

Đau tức ngực, người mệt mỏi, đi khám phát hiện khối u nặng 2kg ở tuyến ức

Khoảng 1 năm nay người bệnh có xuất hiện đau tức ngực trái, người mệt mỏi, sút cân khoảng 8kg, tình trạng đau tức tăng lên người bệnh mới đi khám và phát hiện khối u nặng 2kg ở tuyến ức.

Đau tức ngực, người mệt mỏi, đi khám phát hiện khối u nặng 2kg ở tuyến ức 0

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Can thiệp Tim mạch & Lồng ngực Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí mới tiến hành phẫu thuật loại bỏ khối u nặng khoảng 2 kg cho bệnh nhân bị u tuyến ức.

Bệnh nhân Lê Thị N. (51 tuổi, ở Đông Triều, Quảng Ninh) kể lại, khoảng 1 năm nay người bệnh có xuất hiện đau tức ngực trái, người mệt mỏi, sút khoảng 8 kg và tình trạng đau tức ngực, mệt mỏi tăng lên khoảng 1 tháng trước khi nhập viện. 

BSCKI Nguyễn Đức Hoành, Trưởng khoa Phẫu thuật Can thiệp Tim mạch & Lồng ngực cho biết, sau khi làm các xét nghiệm, kết quả chụp CT. Scanner và tiến hành hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị u tuyến ức, theo dõi ung thư tuyến ức, chỉ định phẫu thuật cắt tuyến ức sinh thiết tức thì.

Sau khoảng 2 giờ phẫu thuật, khối u tuyến ức được cắt bỏ kích thước 18x9x7cm nặng 2kg. Sau phẫu thuật sức khỏe người bệnh ổn định, ăn uống được và đã tăng cân.

U tuyến ức là bệnh tự miễn hay gặp ở phụ nữ. Khi mắc bệnh cơ thể sẽ tự sản sinh ra các chất làm giảm khả năng vận động của cơ.

Người bệnh khi mắc có một số biểu hiện như: đau tức ngực, khó nuốt, dễ sặc, khó thở, sụp mí, nét mặt đờ đẫn…, tuy nhiên bệnh khó phát hiện sớm do dấu hiệu không rõ ràng. 

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO