Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

David Beckham hôn môi con gái 'gây bão', các mẹ bình luận gì?

Hành động David Beckham hôn môi con gái Harper đã nhận không ít tranh cãi. Các hotmom bình luận gì về việc này?

  Bức ảnh hôn môi của cha con David Beckham gây tranh cãi.

Bức ảnh hôn môi của cha con David Beckham gây tranh cãi.

Trên Instagram, cựu danh thủ David Beckham chia sẻ khoảnh khắc hôn môi con gái Harper trên sân trượt băng ở London (Anh). Anh chú thích: “Giáng sinh đang đến gần. Hãy đi trượt tuyết nào”.

Chỉ vài giờ đồng hồ, hình ảnh trên đã nhận không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng hành động hôn lên môi con gái của cha David là sai trái, lạm dụng trẻ em.

Hồi tháng 6/2017, cựu danh thủ đội tuyển Anh và câu lạc bộ Manchester United đăng tải hình ảnh hôn bé Harper và cũng bị chỉ trích tương tự.

Trao đổi với Gia Đình Mới về vấn đề này, nhiều bậc phụ huynh cho rằng, mọi người không nên quá khắt khe với những hành động trên. 

  Trạng thái của David Beckham đăng trên instagram.

Trạng thái của David Beckham đăng trên instagram.

Chị Đặng Trầm chia sẻ: "Tôi nghĩ đó là điều hoàn toàn bình thường, không có gì gây tranh cãi ở đây cả. Các bạn đừng mang góc độ giới tính đặt vào đây bởi các bộ mẹ và con cái trong hoàn cảnh đó không thấy có vấn đề gì. 

Tôi theo dõi gia đình David Beckham và thấy đó là một nụ thơm, là chu mỏ lên, chạm nhẹ một cái đúng kiểu bọn trẻ con, làm sao giống nam nữ hôn nhau được? 

David Beckham hôn môi con gái 'gây bão', các mẹ bình luận gì? 2

Khi có con, các bố mẹ đều có chung cảm giác muốn ôm ấp, ôm hôn con cái, không chỉ ở môi mà ở bất cứ chỗ nào. Vợ chồng tôi chỉ hạn chế hôn môi con vì dưới góc độ y học, việc Khôi môi sẽ dễ dẫn đến việc lây nhiễm các vi rút nguy hiểm. 

Có con rồi chúng tôi mới hiểu các ông bố bà mẹ đều trong trạng thái gấp gáp. Bởi vì rất nhanh thôi, con sẽ lớn lên, sẽ rời xa vòng tay cha mẹ và con sẽ không cho bố mẹ được đụng vào nữa.

Khi đó, có khi bố mẹ phải cầu cạnh con để chúng ban cho mình một nụ thơm hoặc thơm được con. Cho nên, khi chúng còn bé thì bố mẹ nào cũng sẽ thơm chúng hết công suất, ở môi, má, trán, mắt, miệng, chân, bụng… tất cả chỗ nào có thể". 

Đồng tình với quan điểm đó, chị Quỳnh (Cầu Giấy) cho rằng: "Với hành động của David Beckham và con gái, tôi không phản đối và không cho rằng đó là sự lạm dụng. Nếu nói là lạm dụng thì lại có thiên hướng giáo dục giới tính. Như trong tình huống này, tôi nghĩ đó là sự kết nối tình cảm giữa bố mẹ và con cái với nhau. Đó là tình cảm cha con và mỗi người, mỗi gia đình lại có cách thể hiện khác nhau. 

  Gia đình chị Quỳnh

Gia đình chị Quỳnh

Như nhà tôi, từ trước tới nay, bố mẹ âu yếm thể hiện tình yêu đối với các con bằng những cái ôm và hôn lên má con, chưa từng hôn môi con vì đơn giản là thấy không quen làm như vậy. Và gia đình tôi không hôn con vì giữ vệ sinh cho các con". 

Còn bà mẹ đơn thân Hoàng Anh đưa ra quan điểm dựa trên yếu tố văn hoá và cảm xúc. 

"Chúng ta phải nhìn hành động đó dưới hai khía cạnh là văn hoá và cảm xúc. Văn hoá phương Tây và phương Đông khác nhau. Có những cái họ coi là rất kinh thì lại khá phổ biến ở Việt Nam. Ngược lại, có những cái phổ biến ở các nước họ thì Việt Nam lại khó chấp nhận. 

Hành động chỉ là cái mình nhìn được từ bên ngoài, bên trong họ nghĩ gì thì mình không thể biết được. Nên cần đặt trong hoàn cảnh của họ chứ đừng phán xét gì cả. Mình đã đặt mình vào hoàn cảnh của họ chưa mà phán xét? 

  Chị Hoàng Anh và con trai

Chị Hoàng Anh và con trai

Đúng là mỗi gia đình, mỗi mẹ lại có những cách thể hiện tình cảm với con khác nhau, người ngoài nhìn vào không thể hiểu được. Cốt là những người thoải mái với nhau.

Như gia đình tôi, tôi và con trai thể hiện tình cảm bằng cách ôm nhau, nói yêu nhau, chăm sóc, bảo vệ nhau… chứ tôi không thơm hay hôn con vì con không thích".  

  Trước đó một thời gian, Beckham cũng có nụ hôn gây bão cộng đồng.

Trước đó một thời gian, Beckham cũng có nụ hôn gây bão cộng đồng.

An Vy ./giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO