Báo Điện tử Gia đình Mới

Để sức khỏe được đảm bảo bữa trưa tuyệt đối tránh những thực phẩm dưới đây

Bữa trưa là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sức khỏe. Vì vậy để đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất, tuyệt đối tránh những món ăn này trong bữa trưa.

1. Thịt đỏ

Thịt đỏ là loại thực phẩm rất giàu protein nhưng đồng thời cũng chứa hàm lượng chất béo rất cao khiến cơ thể mất rất nhiều năng lượng để phân giải. 

Ăn thịt đỏ vào bữa trưa có thể uể oải vào buổi chiều, nếu muốn bổ sung protein vào bữa trưa, bạn có thể chọn cá hồi hay thế.

Để sức khỏe được đảm bảo bữa trưa tuyệt đối tránh những thực phẩm dưới đây 0

2. Mì ống

Mì ống chứa rất nhiều lượng tinh bột cao, khiến cơ thể bạn nhanh no. Tuy nhiên, món ăn này thường chứa ít protein. Nếu ăn mì ống bữa trưa sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp và buồn ngủ vào buổi chiều. 

3. Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh là những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo, đường, muối không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa còn có các chất béo không lành mạnh trong đồ ăn nhanh còn có thể gây tắc động mạch. 

Nếu ăn thường xuyên vào bữa trưa sẽ có thể dẫn đến các vấn đề về tim mạch

Để sức khỏe được đảm bảo bữa trưa tuyệt đối tránh những thực phẩm dưới đây 1

4. Sữa chua có hương vị

Những loại sữa chua có hương vị thường được chế biến với rất nhiều đường, thậm chí chúng còn chứa nhiều đường hơn một lon nước ngọt. 

Hơn nữa các loại sữa chua hương vị có rất ít chất xơ và protein, vì thế ăn sữa chưa này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp calo rông vào cơ thể. 

5. Thanh ngũ cốc

Nghe có vẻ đây là bữa ăn nhẹ vô cùng hợp lý đi kèm với bữa trưa, tuy nhiên chúng thường cung cấp ít giá trị dinh dưỡng. 

Nhiều loại thanh ngũ cốc phổ biến có hàm lượng đường cao nhưng ít chất xơ và protein để giúp bạn thấy no. Nó thậm chí còn làm sụt lượng đường huyết, khiến bạn thấy đói ngay sau đó.

Để sức khỏe được đảm bảo bữa trưa tuyệt đối tránh những thực phẩm dưới đây 2

6. Đồ uống có đường

Những loại đồ uống có đường như nước ngọt, nước tăng lực chứa nhiều lượng đường bổ sung dẫn đến tăng lượng calo dư thừa trong cơ thể. 

Ngoài ra, chúng cũng làm tăng lượng đường trong máu, gây ra tình trạng suy giảm năng lượng sau đó. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), các đồ uống có vị ngọt liên quan đến tăng cân và béo phì, tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh thận và sâu răng.

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO