Để tóc ướt đi ngủ sẽ có những hậu quả gì?

Bình luận

Các bà, các mẹ thường nói rằng không được để đầu ướt đi ngủ vì nó gây đau đầu. Thực tế, điều đó không những không thoải mái mà còn đem tới một số vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe và da đầu.

  Để tóc ướt đi ngủ gây ra các vấn đề gì?

Để tóc ướt đi ngủ gây ra các vấn đề gì?

Rất ít người biết điều này mà vẫn không từ bỏ thói quen để tóc ướt đi ngủ. 

Nguyên nhân khiến bạn không sấy khô tóc

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta để tóc ướt đi ngủ:

  • Sấy tóc tốn thời gian: Kết thúc một ngày làm việc căng thẳng, tất cả những gì bạn muốn là tắm gội rồi leo lên giường ngủ. Đặc biệt là sau khi tắm nước nóng, bạn cảm thấy thư giãn hơn, buồn ngủ hơn khiến bạn thấy lười sấy tóc và cứ thế đi ngủ với tóc ướt. 
  • Sợ tóc hư tổn: Vì không muốn tóc bạn bị hư hại dưới tác dụng của nhiệt độ khi sấy, để tóc còn ẩm rồi ngủ có vẻ là một lựa chọn đúng. Thế nhưng, thực tế thì ngược lại, việc này có thể khiến tóc bạn bị hư tổn.

Rủi ro khi ngủ với tóc ướt

  • Nấm da đầu
Để tóc ướt đi ngủ sẽ có những hậu quả gì? 1

Đi ngủ khi tóc ướt là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng gàu và nấm da đầu.

Nguyên nhân chính là do để mái tóc ẩm ướt trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho các loại nấm và vi khuẩn có hại phát triển.

Nếu bạn cứ vô tư duy trì thói quen này, chẳng mấy chốc mà các bệnh về da đầu sẽ tìm tới và rất khó để có thể điều trị triệt để.

  • Rụng tóc
Để tóc ướt đi ngủ sẽ có những hậu quả gì? 2

Cùng với việc không thể tránh khỏi là thức dậy với mái tóc rối, bạn cũng có thể làm hỏng tóc của mình.

Về lâu dài, để tóc ướt đi ngủ còn có thể kéo theo tình trạng rụng tóc hàng loạt.

Lúc này, các loại nấm và vi khuẩn phát triển trên da đầu một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các nang tóc, khiến các sợi tóc bị ảnh hưởng, yếu đi và dễ gãy rụng hơn.

Chưa kể tới việc ngứa ngáy khiến bạn có xu hướng gội đầu thường xuyên và gãi nhiều hơn khiến da đầu và các nang tóc tổn thương, gãy rụng sẽ là điều khó tránh.

  • Tóc bết sau khi dậy

Ngủ trong tình trạng tóc ướt sẽ khiến da đầu bị mất cân bằng độ pH và tăng tuyến bã nhờn, khiến tóc bết.

  • Đau đầu
Để tóc ướt đi ngủ sẽ có những hậu quả gì? 3

Có lẽ ít người biết rằng việc đi ngủ với mái tóc chưa khô là nguyên nhân gây nên các cơn đau đầu, cảm giác mệt mỏi, đầu nặng nề khi thức dậy vào sáng hôm sau.

Điều này là do phần nước đọng lại trên tóc và da đầu khi đi ngủ sẽ lưu lại lâu hơn, khiến các mạch máu hoạt động chậm lại, làm ảnh hưởng tới vòng tuần hoàn máu và gây nên các cơn đau đầu.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, nó sẽ gây nên chứng đau đầu mãn tính, lúc này rất khó chữa khỏi.

Lời khuyên dành cho bạn

- Không nên gội đầu quá khuya, tuyệt đối không gội sau 23 giờ.

- Nếu gội đầu vào buổi tối thì nên sấy khô tóc trước khi đi ngủ.

- Bạn nên gội đầu vào buổi sáng vì nó không gây hại và giúp tinh thần thoải mái.

Bạn đang xem bài viết Để tóc ướt đi ngủ sẽ có những hậu quả gì? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp