Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết

Cà chua kết hợp với 2 nguyên liệu này vừa ngon lại bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

  Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết

Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết

Cà chua là một trong những loại rau quả phổ biến được nhiều người yêu thích. Trong cà chua có chứa 1 hàm lượng lớn chất chống oxy hóa lycopene có tác dụng đầy lùi các gốc tự do gây ung thư.

Bên cạnh đó, trong loại quả này còn có nhiều hợp chất khác như beta-carotene, naringenin cùng vitamin C, K,...

Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết 1

Không chỉ bổ dưỡng, cà chua còn được xem là loại rau ăn kèm trong rất nhiều món ăn, từ salad cho tới các món chế biến cầu kỳ.

Mặc dù ăn cà chua hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết có 2 loại nguyên liệu nếu kết hợp với trứng sẽ có tác dụng tốt hơn cả nhân sâm.

Đó là những thực phẩm nào?

Trứng

Trứng sốt cà chua là món ăn dân dã quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của các gia đình.

Món ăn này không chỉ đưa cơm mà còn rất tốt cho sức khỏe. 

Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết 2

Như chúng ta đã biết, trong cà chua rất giàu lycopene - vitamin tan trong chất béo, sau khi được làm nóng chất này sẽ phát huy tối đa giá trị. Tuy nhiên, nếu bị nấu trong 1 thời gian dài thì lycopene lại dễ bị mất đi.

Vì thế, trứng sốt cà chua là món ăn đảm bảo vừa ngon miệng lại rút ngắn thời gian chế biến để giữ nguyên lycopene tốt cho cơ thể.

Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết 3

Súp lơ

Súp lơ là vua của các loại rau thuộc họ cải. Trong súp lơ có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên như flavonoid và anthocyanin, khả năng phòng bệnh cũng như chống lão hóa rất tốt.

Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết 4

Việc kết hợp súp lơ với cà chua sẽ tạo thành món ăn có màu sắc hài hòa lại tăng gấp đôi dinh dưỡng.

Khi chế biến, bạn nên nấu súp lơ trước sau đó mới cho cà chua vào để đảm bảo giữ nguyên được hương vị và không làm mất đi lượng lycopene có trong cà chua.

Đem cà chua nấu với 2 thứ, vừa ngon lại bổ hơn nhân sâm, nhiều người bỏ phí mà không biết 5

Tuy cà chua tốt cho sức khỏe nhưng không vì thế mà bạn ăn nhiều loại quả này. Một vài nghiên cứu đã chỉ ra, trong cà chua có chứa axit malic và axit citric, nếu ăn quá nhiều sẽ tác động xấu đến dạ dày gây nên tình trạng trào ngược axit. 

Không những thế, hàm lượng canxi và oxalate có trong cà chua nếu tích tụ quá nhiều cũng có thể gây nên sỏi thận.

Thanh Hương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: www.giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: toasoan@giadinhmoi.vn

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSTin Tuc | BÁO GIÁ QUẢNG CÁO