Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi cắt mí làm đẹp, nữ sinh 19 tuổi bị chảy máu, biến chứng nguy hiểm

Cô gái 19 tuổi quê Thái Nguyên đã phải nhập cấp cứu do biến chứng chảy máu mí mắt trong suốt 8 tiếng, sau khi cắt mí làm đẹp.

  Cấp cứu cho bệnh nhân bị chảy máu liên tục sau cắt mí mắt (Ảnh: Thanh Xuân).

Cấp cứu cho bệnh nhân bị chảy máu liên tục sau cắt mí mắt (Ảnh: Thanh Xuân).

Biến chứng sau khi cắt mí ở spa

Thông tin từ Bệnh viện E Hà Nội, chiều 20/3, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt của bệnh viện vừa tiếp nhận và cấp cứu cho một cô gái trẻ (19 tuổi, quê Thái Nguyên). Cô gái này gặp bị biến chứng chảy máu mắt không ngừng do cắt mí mắt làm đẹp.

Theo người nhà bệnh nhân, để làm đẹp thẩm mỹ, cô gái trẻ có đi cắt mí mắt tại một spa tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sau đó, mí mắt bệnh nhân bị chảy máu không ngừng liên tục trong 8 tiếng. Trước đó, bệnh nhân được nhân viên spa khẳng định: “Chỉ sưng và chảy máu ít thôi”.

Theo ThS. BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, bệnh nhân gặp biến chứng trong phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chính xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng.

"Mí mắt rất giàu mạch máu ngay cả các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn, cần phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời", bác sĩ Minh nói.

Cắt mí đơn giản nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng

Bác sĩ Minh cho biết: Khi thực hiện kỹ thuật này, nếu người làm phẫu thuật không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi, gây sụp mí, có thể khiến người bệnh gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu.

Lúc này, để khắc phục sẽ vô cùng khó khăn do vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị và lâu dài.

Cũng theo bác sĩ Minh, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp nhưng không phải vì thế mà chủ quan.

  Cắt mí mắt không đúng chuyên môn có thể gây sụp mí, trợn mắt. (Ảnh: Thanh Xuân).

Cắt mí mắt không đúng chuyên môn có thể gây sụp mí, trợn mắt. (Ảnh: Thanh Xuân).

Để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, đầu tiên, bác sĩ sẽ đo và vẽ nếp lằn mi, sau đó rạch da liên tục theo đường vẽ, cắt bỏ 1 phần mô dưới da rồi tạo mắt 2 mí bằng cách tạo sự liên kết giữa cân cơ nâng mi với da qua các mũi khâu rời.

Có 3 phương pháp can thiệp, làm đẹp mí mắt là: Nhấn mí, cắt mí và cắt mí toàn bộ. Ngay sau phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, có thể sẽ thấy hiện tượng sưng, phù nề nhiều hơn bấm mí, do đó, đừng quá hốt hoảng sau khi vừa làm phẫu thuật xong.

Phương pháp cắt mí áp dụng cho những người có mắt một mí hoặc có mí mắt nhưng không rõ ràng, hay những trường hợp bị thừa da mí trên, gây tụ mỡ nhiều ở hốc mắt. Cắt mí sẽ giúp tạo liên kết giữa da và sụn, mí sẽ bền, sẹo sẽ được giấu dưới nếp mí.

Để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, bác sĩ Minh khuyến cáo người dân khi có ý định phẫu thuật cắt mí mắt cần tìm hiểu kỹ và tìm đến những trung tâm, cơ sở thẩm mỹ có uy tín.

Ngoài ra, phẫu thuật tạo hình mí bắt buộc phải thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao. Việc này nên thực hiện tại bệnh viện có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bởi trong quá trình phẫu thuật cắt mí mắt, có thể gặp phải những biến chứng không lường trước.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO