Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm danh những tác dụng của dầu dừa với da mặt chị em nào cũng nên 'nằm lòng'

Không chỉ tốt cho sức khỏe, dầu dừa còn có tác dụng chăm sóc da mặt rất hiệu quả. Dưới đây là một số tác dụng của dầu dừa với da mặt mà ai cũng nên thuộc lòng.

Dầu dừa không chỉ được biết đến như một loại dầu sử dụng trong nhà bếp mà nó còn là sản phẩm chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng Gia đình mới tìm hiểu những tác dụng của dầu dừa với da mặt không phải ai cũng nằm lòng.

Như chúng ta đã biết, dầu dừa được sử dụng như một loại sản phẩm thay thế dầu ăn, chăm sóc tóc và là loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Bạn có thể sử dụng dầu dừa trong một thời gian dài mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tác dụng của dầu dừa với da mặt

Tác dụng của dầu dừa với da mặt

Tác dụng của dầu dừa với da mặt

Hướng dẫn cách sử dụng dầu dừa để chăm sóc da mặt:

- Dầu dừa là loại son dưỡng môi hiệu quả

Ngồi điều hòa quá nhiều hoặc thời tiết hanh khô là nguyên nhân khiến môi bạn trở nên nứt nẻ, sần ráp. Lúc này, hãy dùng dầu dừa như một loại kem dưỡng để làm mềm da và ngăn nứt nẻ quay trở lại. 

Nếu như sử dụng các loại son dưỡng có nhiều hóa chất thì với dầu dừa bạn có thể thoải mái ăn uống là không lo hại sức khoerm thậm chí những tinh chất có trong dầu dừa còn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

- Dùng dầu dừa thay thế kem dưỡng da

Có thể bạn đã biết, dầu dừa chính là một loại sản phẩm chiết xuất thiên nhiên dưỡng da vô cùng hiệu quả. Thoa dầu dừa đúng cách sẽ giúp da bạn trở nên mềm và bớt tình trạng khô, ráp hơn. 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ dầu dừa vào lòng bàn tay rồi thoa đều lên mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

Ngoài ra, người ta cũng sử dụng dầu dừa trị các vết nứt nẻ bàn chân. Sử dụng liệu pháp này thường xuyên bạn sẽ thấy bàn chân mình trở nên mềm mại hơn đấy.

Đặc biệt, người ta cũng dùng dầu dừa như một loại kem tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Bằng cách kết hợp đường, muối và dầu dừa là bạn đã có một hỗn hợp tẩy da chết vô cùng hữu hiệu rồi. 

- Dầu dừa có thể làm dầu tẩy trang

Không chỉ dưỡng da, dưỡng môi, dầu dừa còn được sử dụng như một loại dầu tẩy trang thực thụ. Nhiều phụ nữ trên thế giới đã bỏ sản phẩm tẩy trang chứa hóa chất để dùng dầu dừa thay thế. Với  đặc tính tự nhiên an toàn cho sức khỏe, dầu dừa có thể tẩy trang sạch sẽ cho mọi vùng da khác nhau.

- Dầu dừa tham gia vào quá trình điều trị mụn trứng cá và các bệnh về da

Không phải ai cũng biết, dầu dừa có thể điều trị mụn trứng cá, các bệnh như vẩy nến, eczema hiệu quả. Nhờ hàm lượng protein dồi dào, dầu dừa sẽ giúp làn da nhanh chóng được tái tạo, các tế bào mới sản sinh nhanh chóng, kháng lại nấm, vi khuẩn tấn công nhờ đó mà giảm thiểu được các bệnh về da liễu.

Untitled-1

Cách dùng dầu dừa dưỡng da hiệu quả

Để sử dụng dầu dừa dưỡng da, bạn nên mua dầu dừa nguyên chất tại các cơ sở uy tín. Khi dùng, khéo léo lấy một lượng dầu dừa vừa phải thoa đều lòng bàn tay rồi thoa lên vùng da cần chăm sóc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng các miếng bông để lấy dầu dừa rồi chà xát chúng lên da. Đừng lấy lượng dầu dừa quá nhiều nhé bởi nó sẽ khiến da mặt bạn phải đối mặt với nhiều nguy hiểm đấy.

Hiện nay, khi dùng dầu dừa, các chị em thường mắc một số sai lầm như dùng quá nhiều dầu cho một lần dưỡng. Việc làm này sẽ khiến da bạn trở nên bóng nhờn và dính vào quần áo khiến bạn khó có thể đạt được điều mình mong muốn. Do đó, chỉ nên sử dụng dầu dừa đúng liều lượng để làn da trở nên đẹp tự nhiên hơn.

Thành phần dinh dưỡng của dầu dừa

Theo các chuyên gia, trong dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể con người, trong đó phải kể đến:

- Các chất béo bão hòa: Các chất béo có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giúp da mịn màng, sáng khỏe và thu nhỏ lỗ chân lông.

- Capric/Caprylic/axit lauric: Các loại chất này có khả năng giúp tăng cường các vi khuẩn có khả năng kháng khuẩn tốt, tránh vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho cơ thể con người. Đặc biệt, các axit này còn bổ sung năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ quá trình giảm cân, cải thiện vết rạn, vết nhăn trên da.

- Vitamin E: Trong dầu dừa có chứa hàm lượng lớn các vitamin E tốt cho sức khỏe làn da. Dùng dầu dừa thường xuyên là cách ngừa lão hóa sớm và giảm nếp nhăn hiệu quả. Theo tính toán, cứ 100gram dầu dừa sẽ có 0,1mg vitamin E.

- Protein: Có thể bạn chưa biết, dầu dừa có hàm lượng protein rất cao. Các chất này tham gia vào quá trình khắc phục, làm lành các mô tế bào giúp vết thương chóng lành hơn.

Hi vọng những thông tin hữu ích về tác dụng của dầu dừa với da mặt đã giúp bạn hiểu hơn về loại sản phẩm quen thuộc này đồng thời biết cách chăm sóc da hiệu quả.

(Nguồn: organicfacts)

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO