Báo Điện tử Gia đình Mới

[Điểm đến cuối tuần] - Heritage Space - nơi để làm, chơi, thưởng thức nghệ thuật và cả 'sống ảo'

Tổ hợp không gian Heritage Space là một nơi lý tưởng để bạn làm mọi điều yêu thích và cần thiết mỗi ngày: làm việc, chơi, tận hưởng nghệ thuật với cả gia đình, và cả cho những tín đồ thích 'sống ảo' để check in.

24993435_1472493919537139_1745646247481228801_n

Thưởng thức nghệ thuật và vui chơi

Nhà tôi ở phía Tây thành phố, việc tiếp cận những không gian văn hóa, nghệ thuật như Trung tâm văn hóa Pháp L'espace, Viện Goethe luôn là một việc đòi hỏi nhiều công sức di chuyển, một hành trình dài hơn 11km2, với không biết bao nhiêu là đèn xanh đèn đỏ, bao nhiêu chỗ ùn tắc đường. 

Vì vậy khi Heritage Space xuất hiện tại khu nhà Dolphine Plaza, ngay sát bến xe Mỹ Đình, nó như một nơi cứu cánh, một giải pháp cho tôi, và có lẽ cả những ai muốn tiếp cận, thưởng thức văn hóa, nghệ thuật mà ở quá xa xôi. 

Lần đầu tiên tôi biết đến Heritage Space là khi nơi đây tổ chức một triển lãm tranh. Và như bắt được vàng, không chỉ tôi, mà cậu con trai tôi đã có một nơi lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật theo cách của một đứa trẻ. 

Không gian triển lãm tại Heritage.

Không gian triển lãm tại Heritage.

IMG20180330165022

Không gian phòng triển lãm không phải quá rộng, nhưng cách bố trí các tác phẩm vòng quanh căn phòng lớn khiến người xem vẫn thấy có khoảng không rộng rãi cho mình để di chuyển và tận hưởng các tác phẩm từ nhiều góc độ, khoảng cách. 

Đó cũng là một phần lý do một bà mẹ bỉm sữa như tôi thích tới nơi đây, bạn có thể thỏa sức tập trung vào các tác phẩm nghệ thuật mà không lo cậu con trai bé bỏng của mình có thể vấp ngã vào đâu giữa không gian phòng triển lãm rộng rãi và bằng phẳng ấy. 

Con thỏa sức chạy (vẫn đảm bảo không gây ồn ào), vẫn có thể tận hưởng không gian nghệ thuật theo cách của con.

IMG20180330164426

Heritage Space tổ chức các triển lãm khá thường xuyên và không phải nội dung triển lãm nào cũng hoàn toàn phù hợp với các bé, nhưng đây vẫn là một nơi lý tưởng để các bà mẹ bỉm sữa có thể dẫn các bé theo, để con có sự tiếp cận ở một mức độ nào đó với nghệ thuật. Con sẽ có những cảm nhận, và biết yêu cái đẹp. 

Nếu phòng triển lãm của Heritage Space không phải là không gian phù hợp cho mọi em bé thì nhất định khu vực sân chơi ngoài trời sẽ là lựa chọn lý tưởng. 

Ngay ngoài sảnh của khu vực Heritage là một bãi cỏ nhân tạo nhỏ, với những chiếc ghế bằng đá để mọi người có thể ngồi ăn uống, nghỉ ngơi.

Không gian ngoài trời rộng rãi và thoáng mát cho các bé thỏa sức chơi đùa.

Không gian ngoài trời rộng rãi và thoáng mát cho các bé thỏa sức chơi đùa.

Nơi đây lúc nào cũng ngập tràn gió mát để bạn và con có được những phút giây hoàn toàn thư thái.

Bức tượng giả đá nổi bật trên nền cỏ xanh, với những chiếc bàn ghế bằng đá tạo nên một khoảng không gian nổi bật, ấn tượng để mọi người có thể tạo nên những bức ảnh tuyệt vời. 

Không chỉ gian phòng triển lãm, Heritage còn có một phòng chiếu phim nhỏ nằm cùng khu vực thư viện. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm về văn hóa, nghệ thuật mà bất cứ ai có thể tới tham dự. 

Không gian chiếu phim và tọa đàm yên tĩnh, thanh lịch.

Không gian chiếu phim và tọa đàm yên tĩnh, thanh lịch.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng tổ chức chiếu phim định kỳ và có những đêm âm nhạc khá thường xuyên cho những ai yêu thích các môn nghệ thuật thú vị này. 

Điều khiến cá nhân tôi yêu thích là khu vực sân khấu ở đây khá nhỏ nhắn, vì vậy sự tương tác giữa mọi người gần gũi hơn. Ghế cho khán giả đều là ghế bành tựa, mang lại những phút giây hoàn toàn thư thái. 

Đa phần các chương trình ở đây đều là miễn phí, nhưng nếu muốn ủng hộ cho các hoạt động của Heritage Space, bạn hoàn toàn có thể ủng hộ tiền cho các chương trình.

Chi phí các đêm nhạc cũng ở mức vừa phải, thường trên dưới 100 nghìn, thành viên hoặc học sinh, sinh viên có mức giá ưu đãi. 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, nghệ thuật với kho sách khổng lồ trên thư viện. 

Một nơi để "trốn" văn phòng

Nếu công việc của bạn không đòi hòi luôn phải có mặt 24/24 ở văn phòng, bạn có thể thay đổi môi trường làm việc của mình bằng cách "chạy trốn" tới Heritage Space.

IMG20180330170252

Ở đây có khu vực cho những ai muốn học tập, nghiên cứu với những ô làm việc khá thú vị. Không gian tĩnh lặng đầy chất nghệ thuật mà cũng vô cùng thân thiện, thoải mái có thể sẽ tạo những nguồn cảm hứng sáng tạo mới cho bạn. 

Ở đây có đủ trà, cà phê cho mọi người tự phục vụ. 

Chi phí đến đây đọc sách, làm việc khá kinh tế: 50 nghìn đồng/ngày, hoặc 500 nghìn đồng/tháng, cũng chỉ tương đương với việc bạn vào quán cà phê. 

29177371_1568040529982477_3889129033186645191_n
IMG20180330170124

Thiên đường cho những ai thích "sống ảo"

Chính vì không gian đậm chất nghệ thuật, Heritage Space hoàn toàn là nơi lý tưởng và "miễn phí" cho những ai muốn có các bức ảnh ấn tượng. 

Phòng triển lãm là nơi để bạn tạo dáng suy tư, hoặc duyên dáng khi thưởng lãm các tác phẩm nghệ thuật, bạn cũng có thể tạo dáng tinh nghịch, sáng tạo bên các tác phẩm - tùy theo chủ đề triển lãm. 

Cầu thang cuốn tròn lên thư viện cũng là một nơi ra đời những bức ảnh lãng mạn. Bạn cũng có thể tạo dáng bên bức tượng khổng lồ, hay thả dáng bên chiếc dương cầm đậm màu sắc cổ điển bên sân khấu. 

000066
000065

Khu vực bãi cỏ cũng là nơi lý tưởng để bạn có những bức ảnh vui tươi. Ngoài ra, không gian rộng lớn của Dolphin Plaza, như khu vực sảnh với các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, thác nước đều là các không gian sáng tạo để bạn ra đời các tác phẩm "để đời".

Không gian xinh xắn, ấn tượng với nhiều công năng của Heritage Space là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích nghệ thuật văn hóa, muốn được đến trải nghiệm, khám phá.

IMG20180330164901

Nơi đây cũng hoàn toàn lý tưởng cho bất cứ ai. Dù chỉ là đến để có những phút giây thật thư thái, ngồi trên bãi cỏ để nghe gió thổi mát lộng, hay là khi bạn muốn cho con mình có cơ hội tiếp cận với nghệ thuật, để biết rằng cuộc sống này còn rất nhiều thứ tươi đẹp. 

Hương Trà - Ái Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO