Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm lại những vụ tai nạn làm nên biệt danh ‘thánh lật’ của Toyota Fortuner

Kể từ đầu năm 2017 đến nay, đã có ít nhất 8 vụ tai nạn tại Việt Nam liên quan đến Toyota Fortuner. Đáng chú ý, hầu hết trong các vụ va chạm, chiếc Fortuner đều lật ngửa trên đường.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 8/2005, với thiết kế sang trọng, lịch lãm cùng khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình, Fortuner nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và hiện được giới thiệu tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Chính thức xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 2/2009, Fortuner luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất với tổng cộng xấp xỉ 75.400 chiếc (tính đến tháng 12/2017), chiếm thị phần 35% trong phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ trung.

Tuy nhiên, cũng là loại xe này qua nhiều năm xuất hiện tại Việt Nam, đã có hàng loạt các vụ tai nạn, va chạm khiến chiếc Fortuner nằm nghiêng, ngửa lên trời.

Không phải ngẫu nhiên mà người tiêu dùng đặt biệt danh cho Toyota Fortuner là "thánh lật".

Tính sơ qua từ đầu năm 2017 đến nay, đã có khoảng 8 vụ va chạm liên quan đến mẫu SUV 7 chỗ Fortuner gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Trong đó có cả Fortuner đời cũ và Fortuner đời mới. Dưới đây là những vụ tai nạn tạo nên biệt danh "thánh lật" của Fortuner.

Ngày 31/1/2017

Ngày 31/1/2017, tức mùng 4 Tết, một chiếc Toyota Fortuner đời cũ màu đen mang biển kiểm soát Hà Nội đã bị lật xuống ao nước bên đường.

fortuner-31-1-2017

Chiếc Toyota Fortuner đã bị hư hỏng đáng kể trong vụ tai nạn này. Toàn bộ phần thân của chiếc Toyota Fortuner đều lấm lem bùn đất. Lưới tản nhiệt trước của xe bị vỡ. Gương ngoại thất bên trái bị gãy rời và chắn bùn trước móp méo.

Không ai bị thương vong trong vụ tai nạn này, tuy nhiên, thiệt hại về vật chất có thể không nhỏ.

Ngày 17/3/2017

Ngày 17/3/2017 trên đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM đoạn qua giao lộ đường An Dương Vương, quận Bình Tân giáp quận 6, một chiếc Fortuner 2017 đang đứng chờ đèn đỏ bất ngờ bị một xe tải lao đến đâm mạnh từ phía sau khiến toàn bộ phần đuôi xe bị hư hỏng nặng.

fortuner-17-3-2017

Cú va chạm mạnh đã khiến chiếc Fortuner 2017 bị đẩy về phía trước khoảng 10m. Vào thời điểm đó, trên chiếc Toyota Fortuner 2017 có 5 người, trong đó 2 người đã bị thương và phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 14/4/2017

Sáng sớm ngày 14/4/2017, trên đường Cổ Linh thuộc quận Long Biên, Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến chiếc SUV cỡ trung mang nhãn hiệu Toyota Fortuner.

fortuner-14-4-2017

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, chiếc Toyota Fortuner đã lật ba vòng trước khi nằm lật ngửa trên đường.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Fortuner bị biến dạng hoàn toàn phần nóc xe. Kính chắn gió của chiếc SUV cỡ trung bị vỡ nát.

Phần sườn xe của chiếc Toyota Fortuner đã bị móp méo. Rất may, có vẻ như không ai bị thương vong trong vụ tai nạn này

Ngày 2/4/2017

Chiều ngày 2/4/2017, vụ tai nạn giữa hai chiếc ô tô Mazda3 và Toyota Fortuner xảy ra tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khiến chiếc Fortuner lật nghiêng. Rất may, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này.

fortuner-chieu-2-4-2017

Theo một số nguồn tin, Mazda3 đã đâm ngang hông Toyota Fortuner thế hệ cũ tại một ngã tư khiến chiếc SUV lật nghiêng ngay trên phố. chiếc Toyota Fortuner bị vỡ vụn kính chắn gió phía trước và bên hông.

Chưa dừng lại đó, nhiều chi tiết của chiếc Fortuner bị vỡ, văng ra khắp mặt đường. Bên hông xe xuất hiện nhiều vết móp khá sâu. Bên trong khoang lái của chiếc SUV 7 chỗ, túi khí không hề bung ra.

Ngày 7/4/2017    

Đầu tháng 4/2017, trên quốc lộ 6, đoạn qua địa phận đèo Chiềng Đông thuộc địa phận huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến chiếc SUV cỡ trung Toyota Fortuner.

Fortuner-dau-thang-4-2017

Theo người điều khiển chiếc Toyota Fortuner, vụ tai nạn xảy ra vào buổi đêm, gần sáng, khi xe chạy vào bãi dầu loang, chỗ đổ nước mui, trên mặt đường.

Hậu quả là chiếc Toyota Fortuner lao vào bãi đất bên đường và lật nghiêng. Rất may, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Fortuner bị hư hỏng nặng. Kính chắn gió trước và sau đều bị vỡ và toàn bộ cản va trước bung ra, lộ máy móc bên trong.

Ngày 3-9-2017

Vào khoảng 14 giờ chiều qua, ngày 3/9, chiếc Toyota Fortuner màu trắng mang biển kiểm soát TP.HCM đang chạy trên đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu để ngắm cảnh.

fortuner-3-9-2017

Khi đến đỉnh núi Nhỏ, chiếc Toyota Fortuner đã rẽ vào sân của trạm hải đăng Vũng Tàu để đỗ.

Tuy nhiên, chiếc ô tô lại bất ngờ lao nhanh và đâm vào tường của trạm hải đăng. Không dừng ở đó, chiếc Toyota Fortuner còn xoay 180 độ, lao qua sân của trạm hải đăng và rơi xuống đường Hải Đăng.

Hậu quả là chiếc Toyota Fortuner đã bị lật nghiêng và hỏng đáng kể. Kính và gương đều bị vỡ trong khi đầu xe biến dạng. Riêng chiếc xe máy bị Toyota Fortuner đẩy thì hư hỏng nặng.

Ngày 1/11/2017       

Vào khoảng 3 giờ 45 phút rạng sáng nay, ngày 1/11/2017, chiếc Toyota Fortuner do tài xế H.H.M (trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) điều khiển đang lưu thông theo hướng từ Quảng Ninh đi Hà Nội bất ngờ bị mất lái khiến xe đâm trực diện vào dải phân cách cứng giữa đường.

Cú va chạm đã khiến chiếc Toyota Fortuner bị lật ngửa trong khi tài xế bị thương nặng. Sau vụ tai nạn, tài xế đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc Toyota Fortuner nằm "ngửa bụng" lên trời. Phần đầu xe và nóc của chiếc Toyota Fortuner đã bị biến dạng nặng. Trong khi đó, sườn của chiếc SUV 7 chỗ bị móp méo.

Ngày 1/8/2018

Ngày 1/1/2018, chiếc Toyota Fortuner đời cũ với mệnh danh "thánh lật" đã gặp tai nạn nặng nề trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn thuộc địa phận huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

fortuner-1-1-2018

Chiếc SUV nằm lật ngửa ở làn ngoài trong hình dạng méo mó. Một đoạn dải phân cách đã bị bung ra.

Theo nhiều nguồn tin của người chứng kiến tại hiện trường, nhiều khả năng tài xế lái chiếc Toyota Fortuner buồn ngủ hoặc vượt ẩu lấn sang làn dừng khẩn cấp.

Thêm nữa, giữa làn chạy phải và làn khẩn cấp có độ chênh lệch khá lớn nên nếu chạy tốc độ cao lấn vào làn này rất dễ bị lạc tay lái dẫn đến va chạm và lật xe.

Vụ tai nạn khiến lan can của đường cao tốc bị phá hủy một phần, chiếc Toyota Fortuner bị lất ngửa, phần đầu xe bị hư hỏng nặng.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO