Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 27/9: 7 lỗi đánh son khiến đôi môi kém sắc mà chị em hay mắc phải

Đánh son tưởng là việc cơ bản nhất và bất cứ cô gái nào sở hữu một thỏi son môi đều có thể thực hiện 'dễ như ăn kẹo'. Nhưng vẫn có những lỗi mà chị em thường mắc phải mà không hề hay biết.

lipava2

 

Một đôi môi nhợt nhạt, phai màu son hay thiếu sức sống là điều chẳng cô gái nào mong muốn. Nhưng đó sẽ là điều bạn sẽ gặp phải nếu cứ lặp đi lặp lại thói quen đánh son dưới đây.

1. Không tô viền môi

lip1

 

Trừ khi bạn trang điểm theo kiểu đánh son lòng môi, nếu không thì đừng bao giờ quên việc tô viền môi. Nó sẽ giúp dáng môi rõ ràng hơn, tránh đôi môi có viền bợt bạt hay nhòe.

Để tránh việc đường kẻ viền môi quá sắc, thiếu sự nhiên, bạn có thể quẹt vài đường chì kẻ môi trên mu bàn tay, hoặc dùng nhiệt độ của tay làm ấm đầu bút để kẻ được dễ dàng hơn. Màu của chì kẻ môi có thể đậm hơn màu son một chút để tạo cảm giác tự nhiên và khiến đôi môi đầy đặn hơn.

2. Tô viền môi tràn ra ngoài 

lip2

 

Kiểu đánh son tràn môi tạo cảm giác tự nhiên, mơ màng và quyến rũ đang được một số chị em áp dụng, tuy nhiên đây là kiểu đánh khá khó và nếu không cẩn thận, người khác sẽ tưởng rằng son của bạn bị lem màu

3. Quá nhiều son bóng

lip4

 

Son bóng tạo cảm giác căng mọng cho đôi môi, nhưng nếu quá tay thì sẽ nhìn như thể bạn vừa ăn xong các món chiên rán vậy. Khi chọn son bóng cũng nên chọn màu son hợp với tông da, bởi một làn da ngăm tô son bóng màu hồng nhạt sẽ không hợp bằng những màu nổi bật như cam, đỏ. 

4. Không tẩy da chết cho môi

lip5

 

Đây là lí do son hay bị cặn ở các rãnh môi, chỉ sau khi đánh son vài chục giây là vân môi và những vệt da chết bắt đầu lộ ra, khiến đôi môi trở nên kém sắc. 

Trên thị trường có rất nhiều loại tẩy da chết cho môi, nhưng bạn cũng có thể thử tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho môi bằng cách trộn lẫn 1 thìa cafe mật ong, 1 thìa cafe dầu oliu và 1 thìa đường.

5. Tô son ngay sau khi dùng son dưỡng

lip6

 

Nhiều chị em thường để tô son làm bước trang điểm cuối cùng, và đánh son môi ngay sau khi tô một chút son dưỡng. Điều này khiến son môi bị quyện vào lớp son dưỡng và khó ổn định, nhanh bị phai màu.

Thay vào đó, hãy tô son dưỡng trước tiên, bôi kem chống nắng và trang điểm hoặc làm việc gì đó trong vài phút, sau khi lớp son dưỡng đã ổn định và các dưỡng chất thấm vào môi, khi đó mới đánh son như bình thường.

6. Không dùng phấn phủ

lip3

 

Phấn phủ chính là công cụ đắc lực giúp son môi ổn định và lâu trôi hơn. Sau khi đánh son lớp đầu tiên, hãy dùng một tờ khăn giấy áp lên môi, dùng cọ đã chấm phấn nhẹ nhàng phủ lên một lớp mỏng.

Tiếp tục tô son môi lần thứ hai và phủ lên một lớp phấn nữa, đảm bảo lớp son môi của bạn sẽ lâu trôi suốt ngày dài dù vẫn thả ga ăn uống. 

7. Dùng các loại son quá khô

lip7

 

Son lì là lựa chọn ưa thích của nhiều chị em, nhưng nó cũng dễ dàng làm lộ vân môi. Hãy chọn những loại son lì có chất lượng tốt và không quá khô, vì thà dặm lại môi một vài lần trong ngày còn hơn là để đôi môi khô nẻ, thiếu sức sống.

✔ Tờ lịch của ngày

dt47

 

Giờ Hoàng Đạo: Sửu (1h-3h) Thìn (7h-9h) Ngọ (11h-13h)Mùi (13h-15h) Tuất (19h-21h) Hợi (21h-23h)

Giờ Hắc Đạo: Tý (23h-1h) Dần (3h-5h) Mão (5h-7h)Tỵ (9h-11h) Thân (15h-17h) Dậu (17h-19h)

 ✔ Việc nên - Không nên làm

Nên: Cúng tế, cầu phúc, đính hôn, ăn hỏi, cưới gả, chữa bệnh, động thổ, đổ mái, sửa kho, khai trương, ký kết, giao dịch, nạp tài

Không nên: Xuất hành, đào đất, an táng, cải táng

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Muốn thành công, phải biết chọn thời điểm để từ bỏ những việc không nên làm: Bí quyết thành công của hai ông chủ doanh nghiệp khổng lồ toàn cầu Ben & Jerry's, đó là biết khi nào nên từ bỏ và từ bỏ cái gì.

- Chuyện tình đầy cảm động của ông bà gần 40 năm chưa một lần nghe thấy tiếng yêu: Quen biết, trao gửi tình yêu trong 6 năm, về chung sống với nhau hơn 30 năm, ông Quang Ánh và bà Lan Tiêu chưa một lần trong đời được nghe thấy tiếng yêu thương của đối phương.  

- Giao con cho... smartphone chẳng khác nào giao linh hồn cho quỷ dữ: Nhiều đứa trẻ có thể chưa biết đi, chưa biết cất tiếng bi bô, nhưng đã sử dụng smartphone hết sức thành thạo. Nhưng ẩn sau đó là nguy cơ ít ai ngờ

- 23 website học tiếng Anh miễn phí và hiệu quả nhất không thể bỏ qua: Trong thời đại internet ngày nay, chúng ta có quá nhiều tài nguyên để học tiếng Anh. Có nhiều trang web học tiếng Anh rất hay, miễn phí mà nếu bạn không biết thì thật đáng tiếc.

✔ Món ngon của hôm nay: Gà viên xốt cà ri

dt48

 

Ức gà và thịt ba rọi là sự kết hợp dễ gây nghiện trong các bữa cơm gia đình, nước sốt cà ri đậm đà, vị béo hài hòa, vừa ăn vừa xuýt xoa rất đưa cơm hoặc bánh mì cho cả gia đình, bạn cùng thử làm ngay nhé!

1. NGUYÊN LIỆU

Ức gà 250g

Ba rọi 50g

Hành tây 1/2 củ, cà chua bi 50g

Nước cốt dừa 1/2 chén

Tiêu, đường, cà ri dầu, dầu ăn, bột xù, ớt sừng, sả cây, lá cà ri, bột ngọt, hạt nêm (hương vị heo) bổ sung canxi

2. SƠ CHẾ:

– Ức gà và thịt ba rọi cắt miếng nhỏ, xay hoặc băm nhuyễn. 

– Lá cà ri cắt nhuyễn. Hành tây cắt múi cau nhỏ. Cà chua bi cắt đôi. Ớt sừng bỏ hạt, cắt hình thoi. Sả cây đập dập, cắt khúc 2cm.

3. THỰC HIỆN:

– Trộn đều thịt ức gà, thịt ba rọi và 1 thìa cafe lá cà ri băm nhuyễn, nêm 2 thìa cafe hạt nêm, 1/4 thìa cafe bột ngọt, 1/2 thìa cafe đường, 1/2 thìa canh cà ri dầu, ít tiêu và 2 thìa canh bột xù vào, quết đều, rồi vo viên tròn.  

– Đun nóng 1 thìa canh dầu ăn, cho sả cây vào xào thơm, rồi cho 2 chén nước vào nấu sôi, tiếp tục cho thịt gà viên vào, nấu vài phút rồi thêm cà chua, hành tây và ớt sừng vào, nêm 2 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa cafe đường, 1.5 thìa canh cà ri dầu và 1/2 chén nước cốt dừa, nếm vị vừa ăn, nấu cho nước hơi sánh sệt, tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Múc thịt viên ra đĩa với nước sốt, rắc phần lá cà ri còn lại lên trên, dùng kèm bánh mì hoặc cơm trắng.

5. MÁCH NHỎ:

– Cho bột xù vào giúp tạo độ xốp.  

– Nấu chín thịt gà viên rồi mới cho nước cốt dừa vào sau để nước cốt dừa giữ được hương vị.

Các bạn có thể xem thêm video hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO