Báo Điện tử Gia đình Mới

Điện Biên: Cô dâu ôm tiền cưới bỏ trốn, chú rể lập biên bản bắt nhà gái trả lại tiền

Vào ngày cưới, chú rể cùng gia đình đến đón dâu thì mới tá hỏa biết tin cô dâu sinh năm 1999 đã mang số tiền thách cưới và tiền mừng cưới bỏ trốn.

Ngày 11/11, tài khoản Facebook tên T.N. đã đăng tải bài viết chia sẻ về việc 1 đám cưới ở Điện Biên đang diễn ra thì bị hủy vào đúng thời điểm gia đình nhà trai đến đón dâu.

Tài khoản trên cho biết, lý do hủy cưới là cô dâu đã bỏ trốn, ôm theo toàn bộ tiền thách cưới và tiền mừng cưới của gia đình.

Được biết, chú rể trong sự việc trên là anh Nguyễn Văn T. (quê huyện Phú Lương, Thái Nguyên). Cô dâu là chị Lò Thị A. (SN 1999, trú xã Na Tông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Điện Biên: Cô dâu ôm tiền cưới bỏ trốn, chú rể lập biên bản bắt nhà gái trả lại tiền 0

Theo chia sẻ của chú rể Văn T., anh và chị A. quen nhau được một tháng thì cả hai quyết định tổ chức đám cưới và thông báo với gia đình. Sau khi thống nhất, đôi bạn trẻ chụp ảnh cưới, mời bạn bè và tổ chức lễ ăn hỏi, anh Tuấn cũng đã trao cho gia đình chị A. số tiền thách cưới là 17 triệu đồng.

Đến ngày 8/11 vừa qua, khi nhà trai đến đón dâu thì được biết chị A. đã ôm toàn bộ tiền thách cưới (17 triệu đồng) và hơn 9 triệu đồng số tiền người thân mừng cưới rồi bỏ đi từ chiều ngày 7/11. Người nhà đã tìm mọi cách liên lạc nhưng không được.

Điện Biên: Cô dâu ôm tiền cưới bỏ trốn, chú rể lập biên bản bắt nhà gái trả lại tiền 1

Gia đình hai bên sau đó đã báo cáo sự việc với chính quyền địa phương. Đồng thời, nhà gái có trách nhiệm trả lại 17 triệu đồng tiền thách cưới cho nhà trai.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Na Tông, sự việc xảy ra ở gia đình ông Th là khá hi hữu khi người miền ngược có hành vi lừa đảo người miền xuôi. Cũng theo vị này, gia đình L.T.A có hoàn cảnh khá éo le khi mẹ đã mất được thời gian còn 2 anh trai đang thi hành án tại trại giam vì liên quan đến buôn bán ma tuý.

Điện Biên: Cô dâu ôm tiền cưới bỏ trốn, chú rể lập biên bản bắt nhà gái trả lại tiền 2

Công an xã Na Tông đã vào cuộc để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, giữa hai bên gia đình ông Th và gia đình bà Nguyễn Thị V (trú tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cũng đã lập biên bản xác nhận giữa hai bên để tự giải quyết với nhau.

Vân Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO