Báo Điện tử Gia đình Mới

Diễn văn chào mừng, kỷ niệm ngày 20/11 chi tiết nhất

Bạn đang băn khoăn tìm ý tưởng cho bài diễn văn kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới. Dưới đây là những bài viết chi tiết nhất mà bạn có thể tham khảo để có bài diễn văn hoàn hảo.

Diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 chi tiết nhất dành cho hiệu trưởng

  Diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 chi tiết nhất dành cho hiệu trưởng

Diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 chi tiết nhất dành cho hiệu trưởng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Lời đầu tiên trong buổi lễ trang trọng này cho phép tôi được thay mặt  BGH nhà trường nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ sự kính trọng cao nhất tới các thầy cô giáo, những người đã và đang có những cống hiến quan trọng cho sự nghiệp trồng người dưới mái trường XX.

Chúc các vị đại biểu, các em học sinh luôn vui, khỏe, thành đạt. Chúc buổi lễ thành công tốt đẹp.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh!

Giáo dục là sự nghiệp quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại. Chính vì vậy mà nghề dạy học và các thầy giáo, cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng.

Trên thế giới, ngay từ năm 1946 tổ chức Quốc tế của các nhà giáo tiến bộ với tên gọi “Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục” đã được thành lập.

Năm 1957, Hội nghị Quốc tế các nhà giáo đã quyết định lấy ngày 20/11 là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo.

Tại Việt Nam, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng đã ra Quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 làm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Đó là Quyết định mang tính nhân văn sâu sắc và thực sự quan trọng thể hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà.

Dân tộc ta vốn có truyền thống “Tôn sư trọng đạo” và luôn đề cao người dạy học “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”. Vì vậy, người thầy giáo được xếp vào hàng phải tôn vinh, kính lễ trong xã hội, hơn cả người cha: “Quân - Sư - Phụ”.

Vào dịp lễ tết hàng năm ông cha ta luôn nhắc nhở con cháu: “Mồng một tết cha – Mồng hai tết mẹ – Mồng ba tết thầy”… Người thầy giáo đã rất được trọng vọng trong xã hội.

Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh, đây là một điều rất vẻ vang”.

Người cũng đã dạy chúng ta “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Thực hiện lời dạy của Bác, giáo dục đã được Đảng ta coi là quốc sách hàng đầu và đội ngũ các thầy cô giáo, nhân tố quyết định tới chất lượng và sự phát triển của giáo dục nước nhà đã được xã hội ta hết sức quan tâm. Từ đó, nghề dạy học đã được xem là “nghề cao quý.

Kính thưa quý vị đại biểu, Thưa các thầy cô giáo và các em học sinh! 

Trường XX với XX năm xây dựng và phát triển đã trải qua muôn vàn những gian khó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường vẫn luôn cố gắng hết mình với công việc trồng người vẻ vang.

Bước sang năm học mới 2018 – 2019, tuy còn nhiều khó khăn, thử thách đặt ra đối với nhà trường, song tôi tin tưởng rằng các thầy cô trường XX với cái tâm và lòng yêu nghề sâu sắc, với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao sẽ tiếp tục đạt được ngày càng nhiều những thành tích nổi bật hơn nữa để góp phần tích cực vào sự phát triển của sự nghiệp trồng người.

Trong ngày hội hôm nay, trong giờ phút hân hoan đầy tự hào này, cho phép tôi thay mặt Ban giám hiệu nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các các thầy cô giáo.

Chúc các thầy cô giáo luôn có một sức khoẻ dồi dào, một tâm thế vững vàng, một hành trang đầy đủ tiếp tục vững bước trên con đường giáo dục với niềm tin và tràn đầy thắng lợi.

Xin kính chúc quý vị đại biểu mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi.Xin trân trọng cảm ơn!

Diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 cho giám đốc, hiệu trưởng các trường đại học

  Diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 cho giám đốc, hiệu trưởng các trường đại học ( ảnh minh họa)

Diễn văn chào mừng kỷ niệm ngày 20/11 cho giám đốc, hiệu trưởng các trường đại học ( ảnh minh họa)

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

Kính thưa các thầy cô giáo! cùng toàn thể các bạn học viên!

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của cả nước đón chào Ngày hội truyền thống Nhà giáo Việt Nam. Hôm nay, tại mái trường đại học xx chúng ta long trọng tổ chức gặp mặt thân mật chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày thành lập Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Hòa với niềm vui chung của cả nước, thay mặt cho Ban giám hiệu nhà trường, tôi xin chúc các quý vị đại biểu, các thầy cô giảng viên, các cán bộ công nhân viên trong trường lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

Kính thưa các thầy cô giáo! cùng toàn thể các bạn học viên!

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc Việt Nam, nghề dạy học luôn được coi là nghề cao quý nhất. Truyền thống hiếu học, “tôn sư, trọng đạo” đã trở thành giá trị, chuẩn mực tốt đẹp nhất trong chiều sâu văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Đã có biết bao tấm gương các thầy giáo, cô giáo với công lao đóng góp cho sự phát triển của dân tộc, mang lại vinh quang cho đất nước, được nhân dân trân trọng, tôn vinh với tình cảm, sự ngưỡng mộ và lòng biết ơn vô bờ bến.

Với hơn 50 năm phát triển, trường Đại học XX đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp trồng người, tạo cơ hội việc làm cho nhiều thế hệ sinh viên trong cả nước. 

Thực tiễn quá trình xây dựng phát triển của Nhà trường đã khẳng định, đội ngũ nhà giáo là lực lượng quyết định chất lượng giáo dục, đào tạo và vị thế, uy tín, sự phát triển không ngừng của Nhà trường.

Vị thế ấy, uy tín ấy không chỉ thể hiện ở phẩm chất, năng lực của hàng vạn thế hệ sinh viên sau khi tốt nghiệp, ra trường về công tác ở các đơn vị, cơ quan chức năng, mà còn thể hiện ở ngay trong quá trình đào tạo tại Nhà trường với rất nhiều hoạt động giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, sẵn sàng giúp đỡ và chiến đấu giúp nhân dân phòng chống thiên tai....

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (Khóa XI) “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”

Nhà trường luôn coi việc nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp dạy học là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ về xây dựng đội ngũ cán bộ trong tình hình mới.

Với trách nhiệm chính trị đó, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đã chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao ý thức tự lực, phát huy trí tuệ, tài năng và tâm huyết trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Rất nhiều giảng viên với trách nhiệm nghề nghiệp cao, đã trăn trở, tìm tòi, phát hiện, đề xuất đổi mới nội dung, chương trình để có tính cập nhật, sát thực tiễn, gắn với đó là tích cực nghiên cứu, biên soạn, hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học.

Bên cạnh đó, thời gian qua, các cơ quan chức năng của Nhà trường đã phát huy cao vai trò, thực hiện tốt chức năng tham mưu, tích cực đổi mới tư duy, đổi mới phương pháp tác phong công tác với yêu cầu chất lượng năm sau cao hơn năm trước.

Đặc biệt, cán bộ giảng viên, nhân viên trong trường luôn mạnh dạn đề xuất nhiều giải pháp khả thi hỗ trợ Ban Giám hiệu lãnh đạo, chỉ đạo giáo dục, đào tạo ngày càng đạt hiệu quả cao, góp xứng đáng vào thành tích giáo dục - đào tạo của Nhà trường hiện nay.

Khối cán bộ giảng viên của Nhà trường đã luôn nêu cao tấm gương sáng về tinh thần chủ động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thường xuyên phấn đấu để thực sự “Mỗi nhà giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo".

Tiếng vang về Trường Đại học XX ngày càng lan tỏa cao hơn, xa hơn. Thành quả lao động nhiệt tình, sáng tạo của các đồng chí giảng viên, cán bộ trong trường là sự đóng góp to lớn để Nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tạo dựng và khẳng định vị thế, uy tín của Nhà trường trong sự nghiệp đào tạo các thế hệ mới, xứng đáng trọn vẹn với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, tôi đánh giá cao, ghi nhận, biểu dương và cảm ơn tất cả đội ngũ cán bộ, giảng viên, học viên, các lực lượng phục vụ, bảo đảm trong toàn Trường đã nỗ lực, sáng tạo liên tục, bền bỉ để Trường Đại học XX có tầm cao về vị thế, chiều sâu về chất lượng như ngày hôm nay.

Trong ngày vui lộng lẫy sắc hoa và ngập tràn xúc cảm này, xin trân trọng gửi tới các thầy giáo, cô giáo và toàn thể các bạn học viên, sinh viên, cùng gia đình lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và không ngừng tiến bộ. Xin trân trọng cảm ơn!

P. Nhung ( t.h) GIADINHMOI.VN/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO