Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày

Bình luận

Tất cả các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, ăn 2 quả kiwi mỗi ngày sẽ đem lại những lợi ích vô cùng to lớn cho sức khỏe.

  Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày

Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày

Kiwi là một loại trái cây phổ biến ở New Zealand nhưng hiện nay được rất nhiều người trên thế giới yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Hơn nữa, kiwi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, K, E và folate, kali.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn 2 quả kiwi mỗi ngày?

Tim và động mạch khỏe mạnh

Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày 1

Kiwi được coi là một trong những chất làm loãng máu tự nhiên hiệu quả nhất, về cơ bản chúng làm giảm sự hình thành cục máu đông, hình thành chất béo trung tính và thúc đẩy lưu thông.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi khoa Dinh dưỡng tại Đại học Oslo Na Uy cho biết quả kiwi có thể có lợi cho bệnh tim mạch. Các nghiên cứu đã xem xét việc tiêu thụ trái kiwi giúp điều chế hoạt động tiểu cầu và lipid huyết tương. Và thấy rằng việc ăn 2-3 quả kiwi mỗi ngày trong 28 ngày làm giảm phản ứng kết tập tiểu cầu với collagen và ADP xuống 18%.

Các nhà nghiên cứu cũng kết luận rằng ăn kiwi làm giảm mức chất béo trung tính trong máu xuống 15% so với đối chứng.

Tăng cường hệ miễn dịch

Quả kiwi chứa một lượng lớn vitamin C hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh tật.

Trên thực tế, theo sự chia nhỏ về dinh dưỡng do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cung cấp, quả kiwi chứa gần gấp đôi vitamin C so với cam tươi.

Kiwi cũng chứa axit folic tạo ra các tế bào hồng cầu, bạch cầu và kháng thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.

Cải thiện tâm trạng và thêm năng lượng

Các enzyme kích hoạt có trong kiwi đã được tìm thấy giúp cải thiện mức năng lượng trao đổi chất và dẫn truyền thần kinh để tăng năng lượng.

Nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí khoa học dinh dưỡng ở New Zealand đã nghiên cứu 35 người đàn ông từ 18-35 tuổi trong khoảng thời gian 6 tuần. Sau nghiên cứu, những người đã tiêu thụ 2 quả kiwi mỗi ngày tăng năng lượng 31%.

Cải thiện tiêu hóa

Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày 2

Giống như hầu hết các loại trái cây và rau quả, kiwi chứa một lượng lớn chất xơ rất quan trọng cho việc tiêu hóa. Bằng cách ăn 2 quả kiwi mỗi ngày, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 4,2 gram chất xơ. Kiwi cũng chứa enzyme Actinidin được cho là cải thiện tiêu hóa.

Hơn nữa, một nghiên cứu của Đại học Hồng Kông đã xem xét những người trưởng thành bị táo bón kinh niên và cho họ ăn 2 quả kiwi mỗi ngày trong một tháng. Sau nghiên cứu, người ta thấy rằng những người này đã giảm 23% sự khó chịu vì táo bón, giảm thời gian tiêu hóa trong 15 giờ.

Cải thiện giấc ngủ

Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày 3

Một số người suy đoán rằng kiwi là trợ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Một nghiên cứu từ Đại học Y khoa Đài Bắc gồm 24 tình nguyện viên (2 nam, 22 nữ) từ 20 đến 55 tuổi. Họ được ăn 2 quả kiwi một giờ trước khi ngủ và trong 4 tuần. Sau 4 tuần, các tình nguyện viên được phát hiện tăng đáng kể tổng thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ, ngủ lâu hơn 15% và ngủ nhanh hơn 41% so với ban đầu.

Nếu bạn khó ngủ do hen suyễn, kiwi cũng có thể khắc phục được nó. Các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng enzyme Actinidin của kiwi làm giảm các triệu chứng hen suyễn bằng cách giảm các tế bào bạch cầu (lượng dư thừa ở bệnh nhân hen và dị ứng).

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra nếu ăn 2 quả kiwi mỗi ngày tại chuyên mục Dinh Dưỡng của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp