Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước khi bụng đói trong 1 tháng?

Bình luận

Nước đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và phù hợp. Vậy điều gì xảy ra nếu bạn giữ thói quen uống nước khi bụng đói trong 1 tháng?

  Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước khi bụng đói trong 1 tháng

Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước khi bụng đói trong 1 tháng

Phụ nữ Nhật Bản có thói quen uống nước khi bụng đói ngay sau khi thức dậy mỗi sáng. Theo nghiên cứu, thói quen này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Nước bảo vệ các cơ quan và mô quan trọng, mang chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào của bạn, bôi trơn các khớp, giúp hòa tan các chất dinh dưỡng và khoáng chất để chúng có thể tiếp cận với cơ thể và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Dưới đây là một số lợi ích của việc uống nước khi bụng đói vào buổi sáng.

Làm sạch cơ thể

Uống nước khi bụng đói giúp làm sạch ruột, từ đó làm tăng hiệu quả của ruột hấp thụ chất dinh dưỡng. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn.

Giữ cho đường ruột của bạn khỏe mạnh

Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước khi bụng đói trong 1 tháng? 1

Uống nước khi bụng đói giúp điều chỉnh nhu động ruột, có thể ngăn ngừa táo bón, tiêu hóa kém và nhiễm trùng đường ruột.

Điều này giữ cho đường ruột của bạn luôn khỏe mạnh.

Giữ cho các cơ quan nội tạng khỏe mạnh

Nước giữ cho cơ thể bạn đủ nước và có vai trò quan trọng đối với hoạt động của các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Khi bạn uống đủ nước sẽ giúp hệ thống bạch huyết của bạn khỏe mạnh. Hệ thống bạch huyết giúp cân bằng chất lỏng cơ thể.

Chống nhiễm trùng

Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước khi bụng đói trong 1 tháng? 2

Cơ thể có hệ thống miễn dịch tốt giúp chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng và tế bào xấu. Uống nước khi bụng đói làm tăng hiệu quả của cơ thể chống lại nhiễm trùng.

Theo cộng đồng y tế Nhật Bản, uống nước khi bụng đói có thể hỗ trợ bạn chữa được nhiều bệnh khác nhau như: nhức đầu, đau nhức cơ thể, bệnh tim, viêm khớp, tim đập nhanh, động kinh, mỡ thừa, viêm phế quản, hen suyễn, lao, viêm màng não, thận, viêm dạ dày, tiểu đường, táo bón, tất cả các bệnh về mắt, tử cung, ung thư, rối loạn kinh nguyệt và các bệnh về tai mũi họng.

Giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh

Nước giúp loại bỏ độc tố khỏi máu, giúp làn da của bạn sáng mịn và khỏe mạnh.

Khuyến cáo: Uống nước khi bụng đói có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng giữ cho bạn uống nước suốt cả ngày cũng quan trọng không kém. Vì vậy, bên cạnh việc uống 2- 3 ly nước ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy tạo thói quen uống 8 ly nước mỗi ngày, đều đặn.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra nếu bạn uống nước khi bụng đói trong 1 tháng? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp