Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối với sữa?

Bình luận

Sữa lắc chuối luôn đứng đầu danh sách thực đơn bữa sáng và bữa ăn nhẹ. Nhưng theo các chuyên gia, chuối và sữa có thể không phải là sự kết hợp tốt nhất. Mặc dù nếu ăn riêng, cả hai cực kỳ bổ dưỡng.

  Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối với sữa?

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối với sữa?

Tại sao bạn không nên ăn chuối với sữa?

Sữa cung cấp protein, vitamin B12 đến các khoáng chất như riboflavin và canxi. Không có gì lạ khi mọi người thường coi sữa là một bữa ăn hoàn chỉnh.

Sữa chứa calo nhưng thiếu các thành phần quan trọng như vitamin C, chất xơ và mức độ carbohydrate của nó là khá thấp. Tuy nhiên, sữa cung cấp protein rất tốt, đặc biệt là khi hầu hết các loại thực phẩm của chúng tôi không cung cấp một lượng lớn như vậy.

Trong 100g chuối chứa 89 calo, chất xơ, kali, mangan, vitamin B6, vitamin C và biotin. Nó có carbohydrate và có thể làm cho chúng ta cảm thấy no trong một khoảng thời gian dài hơn, trong khi vẫn cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết.

Những gì sữa thiếu, chuối sẽ bổ sung. Dường như chúng là một sự kết hợp hoàn hảo. Vì vậy, sữa và chuối có thể được ăn cùng nhau? Tuy nhiên, câu trả lời là KHÔNG.

Khi hai loại thực phẩm khác nhau này đi vào cơ thể với nhau, chúng sẽ gây ra vấn đề tiêu hóa. Sự kết hợp nặng nề này có thể phá vỡ quá trình làm việc bình thường của các bộ phận cơ thể để ngăn chặn quy trình làm việc bình thường.

Ngoài ra, cả hai cùng không tốt cho xoang. Điều này có thể gây tắc nghẽn xoang sau đó có thể gây ra cảm lạnh, ho và các dị ứng khác.

Bạn cũng phải tránh uống sữa chuối vì nó cản trở quá trình tiêu hóa và làm rối loạn giấc ngủ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng cảm thấy rằng hai loại này là sự kết hợp tuyệt vời cho những người tập thể hình muốn tăng cân nhanh chóng.

Một cảnh báo cho những người bị hen suyễn vì sự kết hợp này có thể gây ra nghiêm trọng vấn đề hô hấp.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối với sữa? 1

Ayurveda nói gì về sự kết hợp giữa sữa và chuối?

Ayurveda là một hệ thống y học Hindu truyền thống, có nguồn gốc từ Ấn Độ, được ghi chép lại trong kinh Vệ Đà bằng tiếng Phạn 5000 năm tuổi. Ayurveda là một hệ thống chữa lành dựa trên việc xem xét kỹ về thể tạng vật chất, bản chất cảm xúc và phương diện tâm linh, tất cả được đặt trong bối cảnh vũ trụ hợp nhất.

Không chỉ các nhà khoa học thời hiện đại đang ủng hộ về không nên kết hợp 2 loại thực phẩm này. Ayurveda có một số ý tưởng được xác định rõ ràng về những gì nên có và không nên, và sự kết hợp của chuối sữa là không nên.

Theo Ayurveda, hệ thống tiêu hóa nghiêm cấm 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau. Vì tác dụng phụ của sữa và chuối, cả hai có thể làm tăng mức độ độc hại cho cơ thể và hạn chế tốc độ não bộ hoạt động.

Nhưng bạn luôn có thể ăn chúng một cách riêng biệt. Những gì bạn cần làm là có khoảng thời gian ăn giữa chúng.

Nếu bạn đang dự định thêm chuối và sữa vào kế hoạch ăn kiêng trước tập luyện hoặc sau tập luyện hoặc thậm chí là thay thế cho một bữa ăn thích hợp, hãy để một khoảng cách tối thiểu là 20 phút. Uống một ly sữa đầy trước và sau đó ăn chuối.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn chuối với sữa? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp