Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày?

Bình luận

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới cực kỳ tốt cho sức khỏe. Nó rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm, chống lại bệnh tật và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

  Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày?

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày?

Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe của đu đủ:

1. Lợi ích của đu đủ đến từ hàm lượng dinh dưỡng cao

Hàm lượng dinh dưỡng chứa trong một chén đu đủ bao gồm:

3 g chất xơ

264 mg kali

88,3 mg vitamin C

30 mg magiê

0,068 mg vitamin A

1 g protein

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày? 1

2. Có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ

Các gốc tự do là các phân tử phản ứng được tạo ra trong quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn. Chúng thúc đẩy căng thẳng oxy hóa, có thể dẫn đến bệnh tật.

Chất chống oxy hóa bao gồm các carotenoids có trong đu đủ, có thể "vô hiệu hóa" các gốc tự do.

Các nghiên cứu lưu ý rằng đu đủ lên men có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa ở người lớn tuổi và những người bị tiền tiểu đường, suy giáp nhẹ và bệnh gan.

Trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh Alzheimer được bổ sung chiết xuất đu đủ lên men trong 6 tháng đã giảm 40% dấu hiệu tổn thương oxy hóa đối với DNA.

Việc giảm căng thẳng oxy hóa được cho là do hàm lượng lycopene của đu đủ và khả năng loại bỏ sắt dư thừa.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thêm nhiều đu đủ vào chế độ ăn uống của bạn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

Các nghiên cứu cho thấy trái cây chứa nhiều lycopene và vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim.

Các chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể bảo vệ sức khỏe tim và tăng cường tác dụng bảo vệ của cholesterol tốt HDL.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày? 2

4. Có tác dụng chống viêm

Viêm mãn tính là căn nguyên của nhiều bệnh, thực phẩm không lành mạnh và lựa chọn lối sống không lành mạnh có thể gây viêm.

Các nghiên cứu cho thấy các loại trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa như đu đủ giúp giảm các dấu hiệu viêm.

5. Cải thiện hệ tiêu hóa

Enzyme papain trong đu đủ có thể làm cho protein dễ tiêu hóa hơn. Trên thực tế, papain có thể được sử dụng như một chất làm mềm thịt.

Ngoài ra, loại trái cây này cũng chứa hàm lượng chất xơ và nước cao, giúp ngăn ngừa chứng táo bón, thúc đẩy quá trình bài tiết diễn ra đều đặn và duy trì sức khỏe đường ruột.

Những người ở vùng nhiệt đới coi đu đủ là một phương thuốc chữa táo bón và các triệu chứng khác của hội chứng ruột kích thích (IBS).

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày? 3

6. Hỗ trợ chữa lành vết thương ngoài da

Khi dùng để thoa ngoài da, hỗn hợp đu đủ nghiền có thể mang lại tác dụng tăng cường quá trình hồi phục vết thương hiệu quả, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da do bỏng rát.

7. Ngăn ngừa bệnh ung thư

Việc tiêu thụ beta-carotene – một loại chất chống oxy hóa chứa trong đu đủ, đã được chứng minh về khả năng làm giảm nguy cơ gây bệnh ung thư.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Cancer Epidemiology and Prevention Biomarkers, đối với những người đàn ông trẻ tuổi, chế độ ăn giàu dưỡng chất beta-carotene có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày? 4

8. Hỗ trợ những người đang ăn kiêng

So với các loại trái cây chứa hàm lượng đường cao như chuối, anh đào và nho, đu đủ chính là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người đang ăn kiêng carbohydrate hoặc đường.

Một trái đu đủ chỉ chứa khoảng 11g đường - hàm lượng đường tốt cho sức khỏe.

Bạn đang xem bài viết Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn đu đủ hàng ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp