Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều kiện quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng trên Google như thế nào?

Một số nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe hoàn toàn không được phép quảng cáo trên Google. Dưới đây là những điểm hạn chế, lưu ý khi quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng trên Google.

Điều kiện quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng trên Google như thế nào? 0

Nhà sản xuất dược phẩm


Google chỉ cho phép nhà sản xuất dược phẩm quảng cáo ở các quốc gia chọn lọc.

Thuốc theo toa


Nhà sản xuất dược phẩm chỉ có thể quảng bá thuốc theo toa ở các quốc gia sau: Canada, New Zealand, Hoa Kỳ

Thuốc không theo toa


Các nhà sản xuất dược phẩm chỉ có thể quảng bá thuốc không theo toa ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Braxin, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Nga, Slovakia, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ

Các nhà sản xuất và nhà cung cấp khác


Các nhà sản xuất thuốc số lượng lớn, nhà cung cấp y tế chuyên nghiệp và nhà cung cấp kháng thể/peptit/hợp chất cho phòng thí nghiệm thương mại chỉ có thể quảng cáo ở những quốc gia sau: Canada, Hoa Kỳ

Chứng nhận


Các nhà sản xuất dược phẩm phải được Google chứng nhận để phân phát quảng cáo. Xem cách đăng kýbên dưới.

Bán thuốc theo toa


Google hạn chế quảng bá các hiệu thuốc trực tuyến. Để xác định xem nhà quảng cáo có đang quảng bá hiệu thuốc trực tuyến hay không, chúng tôi sẽ xem xét một số yếu tố như nội dung của quảng cáo và trang web hoặc ứng dụng, cũng như các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

Để an toàn cho người dùng và vì các lý do khác, chúng tôi có khuynh hướng thận trọng trong việc áp dụng chính sách này, đặc biệt đối với trang đích liên kết hoặc đề cập đến nội dung có vẻ như là bán thuốc trực tuyến dưới bất kỳ hình thức nào, bất kể thuốc theo toa hay thuốc không theo toa.

Quốc gia


Google chỉ cho phép quảng bá hiệu thuốc trực tuyến ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Braxin, Canada, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Hồng Kông, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Bồ Đào Nha, Slovakia, Thụy Điển, Đài Loan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ

Google không cho phép quảng bá hiệu thuốc trực tuyến ở các quốc gia khác.

Từ khóa


Google chỉ cho phép nhà quảng cáo hiệu thuốc trực tuyến đặt giá thầu trên các từ khóa có chứa thuật ngữ thuốc theo toa ở những quốc gia sau: Úc, Áo, Canada, Séc, Đan Mạch, Đức, Nhật Bản, New Zealand, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Slovakia, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Chứng nhận


Các hiệu thuốc trực tuyến phải được Google chứng nhận để phân phát quảng cáo — xem cách đăng ký bên dưới. Để được Google chứng nhận, hiệu thuốc trực tuyến phải được đăng ký với cơ quan dược phẩm liên quan tại các quốc gia mà chiến dịch quảng cáo của họ nhắm mục tiêu.

Thuật ngữ thuốc bị hạn chế

  • Ở hầu hết các nơi trên thế giới, Google không cho phép sử dụng các thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo, trang đích hoặc từ khóa.
  • Đối với các chiến dịch nhắm mục tiêu đến Canada, New Zealand hoặc Hoa Kỳ, một số doanh nghiệp nhất định như hiệu thuốc trực tuyến và nhà sản xuất dược phẩm có thể sử dụng thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo và trang đích. Các doanh nghiệp này phải được Google chứng nhận để phân phát quảng cáo.  
  • Nếu chiến dịch của bạn không nhắm mục tiêu đến Canada, New Zealand hoặc Hoa Kỳ, thì bạn không thể sử dụng thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo hoặc trang đích.
  • Trong các trường hợp giới hạn và được luật pháp địa phương cho phép, Google cho phép các ngoại lệ đối với chính sách này cho các chiến dịch nâng cao nhận thức về sức khỏe và an toàn cộng đồng từ các tổ chức bảo vệ sức khỏe phi lợi nhuận thuộc chính quyền hoặc có danh tiếng.
  • Nếu bạn muốn áp dụng ngoại lệ để sử dụng các thuật ngữ thuốc theo toa trong văn bản quảng cáo, trang đích hoặc từ khóa, vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Điều kiện quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng trên Google như thế nào? 1

Chất không được phê duyệt


Google không cho phép quảng bá nội dung sau, bất kể tuyên bố nào về tính hợp pháp:

  • Tất cả các mục trong danh sách không đầy đủ này gồm dược phẩm và chất bổ sung bị cấm
  • Các sản phẩm có chứa cây ma hoàng
  • Sản phẩm có chứa kích tố của nhau thai người (hCG) có liên quan đến giảm cân hoặc kiểm soát trọng lượng hoặc khi được quảng cáo cùng với steroid đồng hóa
  • Các chất bổ sung bằng thảo dược và ăn kiêng với các thành phần dược phẩm hoạt tính hoặc nguy hiểm
  • Tuyên bố có lợi cho sức khỏe sai trái hoặc gây hiểu lầm, bao gồm tuyên bố ngụ ý rằng sản phẩm có tác dụng như thuốc theo toa hoặc chất được kiểm soát
  • Các sản phẩm không được chính quyền phê duyệt được tiếp thị theo cách ngụ ý rằng chúng an toàn hoặc hiệu quả để sử dụng trong việc phòng ngừa hoặc điều trị bệnh hay đau ốm cụ thể
  • Sản phẩm chịu bất kỳ hành động hoặc cảnh báo nào của chính phủ hoặc cơ quan điều hành
  • Sản phẩm có tên gần giống gây nhầm lẫn với dược phẩm hoặc chất bổ sung hay chất được kiểm soát không được chấp thuận

Google không cho phép quảng cáo sản phẩm DHEA ở bất kỳ nơi nào ngoại trừ Hoa Kỳ và Google không cho phép quảng cáo sản phẩm Melatonin ở bất kỳ nơi nào ngoại trừ Canada và Hoa Kỳ.

Tuyển dụng thử nghiệm lâm sàng


Google không cho phép quảng cáo tuyển dụng thử nghiệm lâm sàng ngoại trừ ở Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Ireland, Israel, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, New Zealand, Philipin, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Quảng cáo tuyển dụng thử nghiệm lâm sàng không được quảng cáo thuốc theo toa hoặc tạo ra các kỳ vọng hoặc tác dụng trái sự thật của sản phẩm đang được thử nghiệm hoặc ngụ ý rằng sản phẩm đang được thử nghiệm là an toàn.

Xét nghiệm HIV tại nhà


Google cấm quảng cáo xét nghiệm HIV tại nhà ở mọi nơi trên thế giới ngoại trừ ở Hoa Kỳ, Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh. Ở Hoa Kỳ, nhà quảng cáo có thể quảng bá xét nghiệm HIV tại nhà được FDA chấp thuận. Ở Pháp, Hà Lan và Vương quốc Anh, nhà quảng cáo có thể quảng bá xét nghiệm HIV tại nhà đáp ứng được yêu cầu quy định địa phương.

Phá thai


Google không cho phép quảng cáo có liên quan đến phá thai ở các quốc gia sau đây:

  • Antigua và Barbuda, Argentina, Aruba, Bahamas, Bahrain, Bỉ, Belize, Bolivia, Braxin, Quần đảo Cayman, Chile, Columbia, Costa Rica, Djibouti, Dominica, Cộng hòa Dominica, Ecuador, Ai Cập, El Salvador, Pháp, Đức, Grenada, Guadeloupe, Guatemala, Haiti, Honduras, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Iraq, Ý, Jamaica, Jordan, Hàn Quốc, Kuwait, Lebanon, Libya, Malaysia, Martinique, Mexico, Ma-rốc, Nicaragua, Oman, Pakistan, Lãnh thổ Palestine, Panama, Paraguay, Peru, Philipin, Ba Lan, Qatar, Nga, Saint Barthelemy, Ả-rập Xê-út, Singapore, Tây Ban Nha, Sri Lanka, St. Kitts và Nevis, St. Lucia, Suriname, Thụy Sĩ, Syria, Đài Loan, Thái Lan, Tunisia, Ukraina, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Uruguay, Venezuela, Yemen

Nếu quốc gia của bạn cho phép quảng cáo liên quan đến phá thai, quảng cáo của bạn sẽ chạy trên Mạng tìm kiếm. Tuy nhiên, những quảng cáo này sẽ được phân loại là Được chấp thuận (có giới hạn), có nghĩa là quảng cáo sẽ chỉ hiển thị ở các khu vực được chấp thuận và có thể có thêm các hạn chế đối với quốc gia của bạn.

Hãy xem các phần theo quốc gia cụ thể bên dưới để biết thêm thông tin về sự khác biệt trong chính sách giữa các quốc gia.

Quảng cáo liên quan đến phá thai sẽ không xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google, ngay cả khi quảng cáo Được chấp thuận (có giới hạn).

Tránh thai


Google không cho phép quảng cáo liên quan đến việc ngừa thai hoặc sản phẩm về sinh sản ở các quốc gia sau đây:

  • Bahrain, Trung Quốc, Djibouti, Ai Cập, Hồng Kông, Iran, Iraq, Jordan, Kuwait, Malaysia, Lebanon, Libya, Morocco, Oman, Lãnh thổ Palestin, Qatar, Ả-rập Xê-út, Syria, Thái Lan, Tunisia, Ukraine, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Yemen

Dịch vụ cai nghiện


Google hạn chế quảng cáo các dịch vụ cai nghiện rượu và ma túy theo hướng phục hồi.

Ví dụ về các dịch vụ cai nghiện theo hướng phục hồi: Các nhà cung cấp điều trị cai nghiện lâm sàng, các dịch vụ hỗ trợ phục hồi như môi trường sống không nghiện ngập và các tổ chức tương trợ, các công ty giới thiệu và tạo khách hàng tiềm năng cho dịch vụ cai nghiện rượu và ma túy, các đường dây nóng khi xảy ra khủng hoảng về vấn đề nghiện rượu và ma túy 

Quốc gia

Google chỉ cho phép quảng cáo các dịch vụ cai nghiện rượu và ma túy ở Hoa Kỳ. Google không cho phép quảng cáo các dịch vụ cai nghiện rượu và ma túy ở các quốc gia khác. 

Từ khóa 

Google chỉ cho phép các nhà quảng cáo dịch vụ cai nghiện rượu và ma túy đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan đến hoạt động cai nghiện rượu và ma túy. 

Giấy chứng nhận 


Để phân phát quảng cáo, các nhà quảng cáo dịch vụ cai nghiện rượu và ma túy phải được Google chứng nhận. Bạn có thể xem các yêu cầu đối với Hoa Kỳ trong Chính sách này khác nhau như thế nào giữa các quốc gia? 

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO