10 thực phẩm gây tích mỡ ở bụng và có thể làm bạn mập đi trông thấy

Bình luận

Tất cả chúng ta đều biết rằng mỡ bụng là khó giảm nhất, khó đối phó nhất. Tập thể dục kết hợp với thói quen ăn kiêng lành mạnh nhưng bạn lại không nhận được kết quả rõ ràng.

  10 thực phẩm cần tránh nếu bạn không muốn có mỡ bụng

10 thực phẩm cần tránh nếu bạn không muốn có mỡ bụng

Dưới đây là gợi ý những loại thực phẩm cản trở bạn trong việc giảm mỡ bụng. Bạn nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn những loại thực phẩm này để tránh tích tụ mỡ cơ thể.

Đồ uống có cồn

Một số đồ uống có cồn rất giàu calo, nhưng calo không phải là yếu tố chính ở đây.

Uống rượu làm tăng cảm giác thèm ăn của bạn và khiến bạn ăn nhiều hơn. Vì vậy, cho dù bạn có ăn đầy đủ đến đâu, khi bạn uống một chai bia, bạn thường đi cùng một bữa ăn nhẹ.

Nước ngọt

Chúng ta nghe thấy điều này mọi lúc, nhưng vẫn rất khó để từ bỏ thói quen này.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn loại bỏ mỡ bụng, bạn nên ngừng uống nước ngọt. Ngay cả những đồ uống ít calo làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và kích thích cơ thể bạn tăng mỡ.

Kẹo cao su

10 thực phẩm gây tích mỡ ở bụng và có thể làm bạn mập đi trông thấy 1

Khi bạn nhai kẹo cao su, não và dạ dày của bạn sẽ nhận được tín hiệu chuẩn bị cho bữa ăn sắp đến.

Thêm vào đó, kẹo cao su kích hoạt việc sản xuất quá mức axit dạ dày và kết quả là khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn.

Áp dụng chế độ ăn ít natri

Hãy nhớ rằng đường và muối nên được giới hạn ở một lượng nhỏ, đặc biệt nếu bạn bị huyết áp cao. Thực phẩm có hàm lượng natri cao không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn giữ lại chất lỏng cản trở bạn giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thức ăn nhanh

10 thực phẩm gây tích mỡ ở bụng và có thể làm bạn mập đi trông thấy 2

Không có gì bí mật rằng thức ăn nhanh chứa quá nhiều calo có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả mỡ bụng. Vì vậy, hãy từ bỏ những loại thức ăn nhanh nếu bạn không muốn mỡ tích tụ trên cơ thể.

Mayonnaise

Nếu bạn thường xuyên ăn món salad trộn mayonnaise thì bạn nên biết rằng loại nước sốt này chứa ít nhất 80% chất béo.

Lựa chọn tốt nhất là thay thế mayonnaise bằng rau xay nhuyễn hoặc bột cà chua tự nhiên.

Khoai tây chiên

10 thực phẩm gây tích mỡ ở bụng và có thể làm bạn mập đi trông thấy 3

Khoai tây chiên, giống như bất kỳ thực phẩm chiên nào, hoạt động như một miếng bọt biển hấp thụ chất béo bão hòa.

Bạn có thể không biết rằng chất béo bão hòa thực sự có thể ảnh hưởng đến chức năng của não khiến não không thể suy nghĩ rõ ràng về việc bạn ăn bao nhiêu và tăng cân bao nhiêu vào lúc này.

Do vậy, bạn có thể ăn rất nhiều khoai tây mà không nhận ra điều đó. Điều đó có thể khiến cho cơ thể bạn tích tụ mỡ.

Kem

Thực phẩm giàu đường như kem chắc chắn sẽ khiến bạn có mỡ bụng, đây là chất béo có hại nhất trong cơ thể bạn.

Đừng ăn những thực phẩm khiến bạn đầy hơi

10 thực phẩm gây tích mỡ ở bụng và có thể làm bạn mập đi trông thấy 4

Ngay cả những người gầy nhất cũng có thể có vòng eo khá rõ do các thực phẩm kích thích khí đường ruột hoặc dạ dày khó chịu.

Nếu đây là một vấn đề cho bạn, chỉ cần tránh những thực phẩm gây đầy hơi và tập thói quen tập luyện tốt sẽ tăng tốc độ tiêu hóa của bạn.

Những sản phẩm không đường

Những thực phẩm có chứa chất thay thế đường như polyalcohols chỉ có hiệu quả đối với người mắc bệnh tiểu đường. Những sản phẩm không đường này vẫn khiến kích thước vòng eo của bạn tăng lên.

Bạn đang xem bài viết 10 thực phẩm gây tích mỡ ở bụng và có thể làm bạn mập đi trông thấy tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp