Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng

Bình luận

Cuộc sống và công việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và bạn cần một ly cà phê mỗi sáng để tỉnh táo. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê lúc đói bụng thì điều gì sẽ xảy ra?

  Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng

Gây co thắt túi mật

Nếu bạn bị sỏi mật thường xuyên thì bạn nên tránh uống cà phê khi đói bụng. Uống cà phê khi bụng đói có thể khiến túi mật của bạn co lại, có nghĩa là nó co lại kích thước và ngừng hoạt động chính xác.

Bạn có thể thấy chán ăn, đau nhói, nôn mửa, vàng da và tiêu chảy. Mặc dù không phải lúc nào cũng cần phải quan tâm và có thể là một quá trình tiêu hóa thông thường, nhưng nó có thể gây đau đớn và khó chịu.

Lo lắng

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 1

Có rất nhiều nghiên cứu cho đến nay cho thấy caffeine trong cà phê có liên quan đến sự lo lắng.

Tình trạng này được gọi là rối loạn lo âu do caffeine và có thể gây ra các cơn lo âu và thậm chí có thể phát triển thành ám ảnh và rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Cắt bỏ caffeine nhanh chóng có thể là một ý tưởng tuyệt vời.

Mức độ tập trung

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 2

Mức độ tập trung và hiệu suất làm việc của bạn sẽ ở mức thấp khi bạn bắt đầu với một ly cà phê buổi sáng lúc bụng đói.

Tăng huyết áp

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 3

Những người thường không uống nhiều cà phê có thể bị tăng huyết áp do uống cà phê.

Các thay đổi có thể kéo dài khoảng 2-3 giờ, có thể đủ lâu để trải nghiệm sự khó chịu. Hãy uống 1 ly nước thay thế vào mỗi sáng.

Xơ hóa tuyến vú

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 4

Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã báo cáo về mối liên hệ giữa tiêu thụ caffeine và bệnh u xơ vú (FBD).

Nếu bạn uống từ 31- 250mg caffeine mỗi ngày, bạn sẽ tăng gấp 1,5 lần nguy cơ mắc bệnh hoặc gấp 2,3 lần nếu bạn uống hơn 500mg.

Các triệu chứng mãn kinh xấu đi

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 5

Ngay cả khi bạn không uống cà phê khi bụng đói, bạn có thể thấy rằng nó không giúp ích gì cho các triệu chứng mãn kinh.

Theo Tạp chí của Hiệp hội mãn kinh Bắc Mỹ, caffeine làm tăng sự khó chịu của triệu chứng vận mạch ở phụ nữ sau mãn kinh bao gồm: đổ mồ hôi ban đêm, bốc hỏa,... Nếu bạn muốn một ngày của bạn suôn sẻ, hãy bắt đầu nó với một ly nước cam.

Giảm mức độ Cortisol

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 6

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ tiết ra một loại hormone gọi là cortisol để khiến bạn cảm thấy tỉnh táo. Sau đó, bạn sử dụng cà phê để cảm thấy tỉnh táo hơn nữa.

Nghiên cứu cho thấy rằng một khi bạn uống cà phê buổi sáng trong thời gian dài, ngày này qua ngày khác, bạn đang giảm mức cortisol thay vì tăng chúng. Kết quả là, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hơn sau khi uống cà phê so với trước đó.

Ảnh hưởng đến làn da của bạn

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 7

Mặc dù nghiên cứu vẫn còn hạn chế nhưng những gì hiện có cho thấy cà phê làm giảm quá trình tổng hợp collagen của bạn.

Điều này xảy ra trong nguyên bào sợi da nuôi cấy của con người. Mặc dù nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên thuộc loại này, nhưng nó cho thấy cà phê có thể ức chế sinh tổng hợp collagen liên quan đến độ đàn hồi của da.

Hơn nữa, nếu uống liều lượng rất nhiều. Càng tiêu thụ nhiều caffeine, tác động càng cao.

Nguy cơ sảy thai

Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng 8

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng nếu bạn tiêu thụ cà phê trước khi mang thai, bạn có thể có nguy cơ sảy thai cao hơn. Bất kỳ đồ uống nào chứa caffein trong khi mang thai cũng có thể gây sảy thai.

Mặc dù rủi ro là vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, không chỉ buổi sáng là thời gian phổ biến nhất để uống cà phê. Nếu bạn đang cố gắng cho em bé, bạn nên cắt bỏ caffeine ra khỏi chế độ ăn uống của bạn trước đó.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết rằng tách cà phê có thể gây hại nhiều hơn là tốt đối với cơ thể? Một ly cà phê buổi sáng có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, huyết áp, da và thậm chí là các triệu chứng mãn kinh của bạn.

Có lẽ đã đến lúc thay thế cốc cà phê buổi sáng bằng nước và bắt đầu ngày mới lành mạnh hơn.

Bạn đang xem bài viết Đây là những gì xảy ra khi bạn uống cà phê lúc đói bụng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp