Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng

Bình luận

Trong hoặc sau khi ăn trứng, chúng ta tuyệt đối không nên ăn cùng một vài loại thực phẩm để tránh gây ra hậu quả tiêu cực đối với sức khỏe.

Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng 0

Mọi người biết rằng trứng không nên được nấu chín với bột ngọt. Nhưng họ không biết rằng trứng không thể được nấu với đường. Ngoài ra, còn một số thực phẩm khác nữa được coi là "xung khắc" với trứng.

Dưới đây là những loại thực phẩm không nên ăn với trứng:

Đường

Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng 1

Trứng không thích hợp chế biến cùng bột ngọt (mì chính) là điều mà đa số những người làm nội trợ đều nắm được.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng loại thực phẩm này còn kiêng kỵ nấu chín cùng đường hoặc dùng đường ngay sau khi ăn trứng. 

Sau khi trứng được nấu chín, các axit amin trong trứng và đường sẽ kết hợp để tạo thành Glycosyl lysine phá vỡ các thành phần của axit amin trong trứng.

Hơn nữa, rất khó để hấp thụ hợp chất này độc hại và có thể làm cho máu đóng cục.

Quả hồng

Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng 2

Nếu bạn ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn rất dễ bị nhiễm độc. Thậm chí, bạn có thể bị viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu chính như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu bạn ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 gram muối).

Nếu bạn không bị buồn nôn, bạn có thể uống nhiều lần để thải chất độc trong cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể uống gừng tươi nghiền nát với nước ấm.

Khi cần thiết, bạn cũng có thể uống thuốc nhuận tràng để loại bỏ độc tố càng nhanh càng tốt.

Sữa đậu nành

Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng 3

Vào buổi sáng, mọi người thường ăn trứng và uống sữa đậu nành. Họ không biết rằng protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Bởi vậy, sữa đậu nành và trứng gà được xem là cặp đôi thực phẩm “xung khắc”.

Thịt ngỗng và thỏ

Không nên ăn trứng với thịt thỏ hoặc ngỗng. Bởi vì cả hai đều có vị ngọt và tính chất lạnh, protein trong trứng cũng có tính chất lạnh; hai chất kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Thuốc chống viêm

Những người bị tiêu chảy không uống thuốc sau khi ăn trứng. Vì trứng chứa lượng protein cao, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Một số bệnh viêm nhiễm khác như nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng đường tiết niệu không ảnh hưởng đến việc hấp thụ thuốc.

Trà

Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng 4

Mọi người thường uống trà sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không biết rằng điều này rất có hại cho sức khỏe.

Bởi vì axit tannic trong lá trà sẽ kết hợp với protein trong trứng để tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động và kéo dài thời gian lưu trữ phân trong đường ruột, gây táo bón và tăng nguy cơ lưu trữ các chất có hại đến cơ thể.

Bạn đang xem bài viết Những thực phẩm bạn không nên ăn cùng với trứng tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp