Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều?

Bình luận

Hạt điều là một loại hạt có độ mềm và hương vị thơm ngon. Chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ, đặc biệt là Brazil. Hạt điều cung cấp các chất dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe.

  Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều?

Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều?

Vậy sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều?

Hạt điều gần đây đã được sử dụng để sản xuất các sản phẩm thay thế sữa, như sữa hạt điều, phô mai dựa trên hạt điều và nước sốt kem điều và kem chua.

Dinh dưỡng

Hạt điều là một nguồn protein và khoáng chất tốt.

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), 1 ounce hạt điều thô (28,35 gram) có chứa:

  • 157 calo
  • 8,56 gram (g) carbohydrate
  • 1,68 g đường
  • 0,9 g chất xơ
  • 5,17 g protein
  • 12,43 g tổng chất béo
  • 10 miligam (mg) canxi
  • 1,89 mg sắt
  • 83 mg magiê
  • 168 mg phốt pho
  • 187 mg kali
  • 3 mg natri
  • 1,64 mg kẽm

Hạt điều cũng chứa vitamin C và B, bao gồm 7 microgam (mcg) folate DFE.

Một 1 ounce hạt điều là khoảng 18 hạt. Nó có nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa và là nguồn protein tốt.

Những lợi ích sức khỏe

Tiêu thụ một tỷ lệ cao thực phẩm có nguồn gốc thực vật dường như làm giảm nguy cơ của nhiều tình trạng sức khỏe liên quan đến lối sống.

Sức khỏe tim mạch

Các axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa được tìm thấy trong hạt điều có thể giúp làm giảm cholesterol LDL xấu và triglycerid cao. Điều này làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và đau tim.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành có thể thấp hơn 37% ở những người tiêu thụ hạt điều nhiều hơn 4 lần mỗi tuần so với những người không bao giờ hoặc hiếm khi ăn hạt.

Sữa hạt điều mang lại nhiều lợi ích của sữa tươi cho những người không thích sử dụng sữa.

Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều? 1

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê duyệt một tuyên bố về sức khỏe đối với nhãn thực phẩm rằng: "Ăn 1,5 oz mỗi ngày hầu hết các loại hạt là một phần của chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim".

Hạt điều là một nguồn magiê tốt, đóng vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng enzyme trong cơ thể.

Chúng bao gồm chuyển hóa thức ăn và tổng hợp axit béo và protein.

Magiê cũng có liên quan đến thư giãn cơ, truyền và hoạt động thần kinh cơ.

Thiếu magiê, phổ biến ở người lớn tuổi, có liên quan đến kháng insulin, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch vành và loãng xương.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một lượng canxi cao mà không có đủ magiê có thể làm tăng nguy cơ vôi hóa động mạch và bệnh tim mạch, cũng như sỏi thận.

Những người có lượng magiê hấp thụ cao nhất được tìm thấy trong Nghiên cứu Tim Framingham có nguy cơ vôi hóa động mạch vành thấp hơn 58% và khả năng vôi hóa động mạch bụng thấp hơn 34%.

Quản lý cân nặng

Dữ liệu hạn chế cho thấy ăn hạt thường xuyên có liên quan đến việc tiêu tốn năng lượng cao hơn trong khi nghỉ ngơi. Điều này có thể có ý nghĩa đối với việc quản lý cân nặng.

Ngoài ra, trong các thử nghiệm so sánh giảm cân giữa các chế độ thực phẩm bao gồm hoặc loại trừ các loại hạt, chế độ bao gồm ăn hạt điều độ có liên quan đến giảm cân nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ăn các loại hạt không dẫn đến tăng cân và nó có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Một đánh giá của các nghiên cứu được công bố vào năm 2017 đã kết luận rằng các loại hạt có thể giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Nó giúp một người cảm thấy no và góp phần sinh nhiệt, đó là sự sản sinh nhiệt trong cơ thể. Điều này có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất.

Sỏi mật

Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều? 2

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ, ăn hạt thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ cần phẫu thuật để cắt bỏ túi mật và sỏi mật.

Trong hơn một triệu người được ghi nhận trong khoảng thời gian 20 năm, những phụ nữ tiêu thụ hơn 5 ounce hạt mỗi tuần có nguy cơ cắt túi mật thấp hơn đáng kể so với những phụ nữ ăn ít hơn 1 ounce hạt mỗi tuần.

Sức khỏe của xương

Hạt điều là một trong số ít nguồn thực phẩm có nhiều đồng. Một ounce hạt điều chứa 622 microgam đồng.

Đối với người lớn từ 19 tuổi trở lên, lượng khuyến nghị cho đồng mỗi ngày là 900 microgam.

Thiếu đồng nghiêm trọng có liên quan đến mật độ khoáng xương thấp hơn và tăng nguy cơ loãng xương.

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn về tác động của việc thiếu đồng và lợi ích tiềm năng của việc bổ sung đồng để phòng ngừa và quản lý bệnh loãng xương.

Đồng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì collagen và elastin, thành phần cấu trúc chính của cơ thể chúng ta.

Nếu không có đủ đồng, cơ thể không thể thay thế các mô liên kết bị hư hỏng hoặc collagen. Điều này có thể dẫn đến một loạt các vấn đề, bao gồm rối loạn chức năng khớp khi các mô cơ thể bắt đầu bị phá vỡ.

Magiê trong hạt điều cũng rất quan trọng đối với sự hình thành xương vì nó giúp đồng hóa canxi vào xương. Mangan, một khoáng chất khác trong hạt điều, đã được chứng minh là ngăn ngừa loãng xương kết hợp với canxi và đồng.

Chế độ ăn

Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều? 3

Các loại hạt có hàm lượng chất béo cao và chúng có thể bị ôi. Giữ hạt điều ở nơi mát mẻ, tối và khô có thể kéo dài thời hạn sử dụng của chúng.

Nếu được bảo quản đúng cách, hạt điều sẽ giữ được vài tháng ở nhiệt độ phòng, một năm trong tủ lạnh hoặc 2 năm trong tủ đông.

Mẹo nhanh:

  • Làm hỗn hợp đường tự chế với hỗn hợp hạt điều, các loại hạt và trái cây khô khác.
  • Tự làm bơ hạt điều (như bơ đậu phộng) bằng cách trộn toàn bộ hạt điều thô cho đến khi mịn.
  • Các món ăn chính hàng đầu như cá hoặc gà với hỗn hợp hạt điều và rau thơm xắt nhỏ trước khi nướng.
  • Trộn hạt điều vào món salad tiếp theo của bạn hoặc xào.
  • Sử dụng sữa hạt điều thay thế cho sữa.

Ngoài hạt điều rang, còn có các sản phẩm hạt điều khác bao gồm: bơ hạt điều, dầu hạt điều và các sản phẩm làm đẹp dựa trên hạt điều.

Rủi ro khi ăn hạt điều

Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều? 4

Hạt điều chứa chất béo, nhưng đây hầu hết là chất béo không bão hòa, có lợi cho sức khỏe với số lượng vừa phải.

Hạt điều thô thực sự không an toàn để ăn, vì chúng có chứa một chất gọi là urushiol, được tìm thấy trong cây thường xuân độc. Urushiol độc hại và tiếp xúc với nó có thể gây ra phản ứng da ở một số người.

Hạt điều thường được bán dưới dạng "thô" trong các cửa hàng, nhưng chúng đã được hấp để loại bỏ các độc tố.

Tùy thuộc vào thương hiệu, hạt điều muối và rang có thể chứa hàm lượng muối và chất béo cao, có thể không có lợi cho sức khỏe. Tốt nhất là kiểm tra nhãn trước và ăn các loại hạt này với số lượng nhỏ.

Những người bị dị ứng hạt nên tránh hạt điều vì chúng có chứa các chất gây dị ứng mạnh có thể dẫn đến các phản ứng, bao gồm sốc phản vệ đe dọa tính mạng.

Nhìn chung, tốt hơn là ăn một chế độ ăn uống đa dạng hơn là tập trung vào các loại thực phẩm riêng lẻ là chìa khóa cho sức khỏe tốt.

Bạn đang xem bài viết Sức khỏe của bạn sẽ như thế nào sau khi ăn hạt điều? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp