Tỏi rất tốt nhưng có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong 1 ngày?

Bình luận

Tỏi được sử dụng làm gia vị cho nhiều loại thực phẩm, từ hải sản và thịt gà đến salad và bánh mì. Ăn tỏi giúp đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  Bạn có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong một ngày?

Bạn có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong một ngày?

Trong khi tỏi có thể có một số lợi ích, ăn quá nhiều có thể gây biến chứng đường tiêu hóa và tác dụng phụ khó chịu.

Cùng tìm hiểu xem bạn có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong một ngày là an toàn.

Liều dùng

Nếu bạn là một người khỏe mạnh trung bình, bạn có thể ăn tối đa 4 tép tỏi mỗi ngày. Mặc dù số lượng tép tỏi có thể an toàn cho một số người, nhưng chúng không an toàn cho tất cả mọi người.

Tỏi rất tốt nhưng có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong 1 ngày? 1

Công dụng

Công dụng chính của tỏi là làm gia vị. Tỏi cũng được sử dụng làm thuốc để điều trị một số tình trạng sức khỏe như bệnh tim, huyết áp cao, xơ vữa động mạch, cholesterol cao và tắc nghẽn xoang.

Một số suy đoán tồn tại liên quan đến lợi ích của tỏi như một chất phụ gia thực phẩm để ngăn ngừa một số loại ngộ độc thực phẩm. MedlinePlus báo cáo rằng tỏi có thể tiêu diệt một số vi khuẩn, chẳng hạn như E. coli, cũng như salmonella, trong thử nghiệm ở phòng thí nghiệm.

Hiệu quả và an toàn

Tỏi có thể có hiệu quả để điều trị một số bệnh như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, vết cắn của ve và nhiễm nấm da.

Nó cũng được đánh giá là có thể có hiệu quả đối với ung thư ruột kết, trực tràng và dạ dày.

Mặc dù tỏi có thể có một số lợi ích đối với các tình trạng này, MedlinePlus đánh giá tỏi có thể không hiệu quả để điều trị bệnh tiểu đường, vi khuẩn gây loét dạ dày, cholesterol cao và tuần hoàn kém.

Tỏi rất tốt nhưng có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong 1 ngày? 2

Phản ứng phụ

Khi bạn ăn quá nhiều tỏi, có thể có một số tác dụng phụ khó chịu như hôi miệng, nóng rát miệng, tiêu chảy, mùi cơ thể và nôn mửa.

Những tác dụng phụ này thường xảy ra khi bạn ăn quá nhiều tỏi sống. Tỏi cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu của bạn. Nếu bạn bị rối loạn chảy máu hoặc uống thuốc làm loãng máu, hãy hạn chế và không bổ sung tỏi.

Hãy hỏi bác sĩ những gì phù hợp với bạn. Những người phản ứng với tỏi có thể bị hen suyễn hoặc các phản ứng dị ứng khác.

Nếu bạn có một dạ dày nhạy cảm hoặc có một số tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như rối loạn tiêu hóa, bạn có thể không thể ăn một cách an toàn tới 4 tép tỏi mỗi ngày.

Bạn đang xem bài viết Tỏi rất tốt nhưng có thể ăn bao nhiêu tép tỏi trong 1 ngày? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp