Bí quyết ăn kiêng giảm cân của Tiểu Yến Tử Triệu Vy: Giảm 11 cân sau 1 tháng

Bình luận

Ở tuổi 43, Triệu Vy vẫn là một trong những biểu tượng sắc đẹp của showbiz Hoa ngữ. Bí quyết nào giúp cô vẫn giữ được vóc dáng dù có lúc khổ sở vì tăng cân?

Bí quyết ăn kiêng giảm cân của Tiểu Yến Tử Triệu Vy: Giảm 11 cân sau 1 tháng 0

Triệu Vy là nữ diễn viên, ca sĩ, đạo diễn phim nổi tiếng Trung Quốc. Từ nhỏ, Triệu Vy đã là một cô bé dạn dĩ. Tuy nhiên, nếu không có bước rẽ ngang là được chọn làm diễn viên phụ trong phim Họa Hồn năm 1993 thì có lẽ Triệu Vy đã theo nghiệp giáo viên (khi đó cô đang học trường Sư phạm thành phố Vu Hồ).

Sau khi trải qua lớp học diễn xuất ở Học viện Hằng Thông, Thượng Hải, Triệu Vy đã đỗ đầu vào khoa diễn xuất, Học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 1996.

Sau nhiều vai diễn nhỏ trong một số bộ phim truyền hình và điện ảnh, tới năm 1996, cô được nhận vai chính trong phim truyền hình Chị em gái đến Bắc Kinh. Cũng nhờ vai diễn này mà cô được nữ văn sĩ Quỳnh Dao để mắt tới và chấm cho vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Thành công quá lớn của bộ phim đã nhanh chóng đưa tên tuổi Triệu Vy cùng các bạn diễn như Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Lâm Tâm Như lên hàng sao.

Sau phim này, Triệu Vy đã thử sức mình trong nhiều bộ phim mới với những tính cách nhân vật đa dạng: khi thì là một cô bé bán bánh xấu xí, nhẫn nhục; khi lại là một cô gái có tính khí mạnh mẽ, kiên cường nhưng lòng đầy thù hận… Ở các vai diễn, cô đều hoàn thành rất tốt và ghi điểm trong lòng khán giả.

Với khả năng diễn xuất đa dạng của mình, cô đã nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý như giải diễn viên nữ xuất sắc nhất, nghệ sĩ được yêu thích nhất, giải Kim Phụng, nữ diễn viên được yêu thích nhất Trung Hoa Đại lục, nữ diễn viên được yêu thích nhất…

Không chỉ thành công trong lĩnh vực điện ảnh, ở lĩnh vực âm nhạc, cô cũng chứng tỏ được khả năng của mình với hàng loạt album ra mắt và bán rất chạy như Tiểu Yến Tử, Ái tình đại ma chú, The last separation, Song...

Cô cũng là chủ nhân của rất nhiều giải thưởng như ca sĩ tiềm năng, nghệ sĩ tiến bộ nhất, ca sĩ được yêu thích nhất, huy chương đồng cho Top 10 bài hát vàng của đài Radio Hồng Kông, bài hát cho phim truyền hình hay nhất, nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu xuất sắc nhất, nữ ca sĩ được yêu thích nhất từ Trung Hoa đại lục hay nghệ sĩ đa tài nhất….

Ngoài đóng phim, ca hát, Tiểu Yến Tử còn rất thành công với vai trò người mẫu thời trang, quảng cáo với vô số các giải thưởng như Top 10 nữ hoàng quảng cáo năm, Top 10 người mẫu đem lại doanh thu cao nhất, nghệ sĩ thời trang nhất khu vực…

Trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, cô liên tục đứng trong danh sách bình chọn của các tạp chí như Forbes, People, Bazzar hay các mạng giải trí Sina, solu.com...

Nổi tiếng, xinh đẹp nên những thay đổi của “Tiểu Yến Tử” luôn vào “tầm ngắm” của các cư dân mạng.

Tháng 4/2017, trong lần xuất hiện tại Lễ trao giải thưởng phim ảnh Hồng Kông lần thứ 37, cô xuất hiện trong chiếc váy đỏ, để lộ thân hình sồ sề, cằm nọng mỡ, bắp tay to quá cỡ. Hình dạng đó khiến cô già đi cả chục tuổi và nó đã trở thành đề tài bàn tán không dứt của cư dân mạng.

  Hình ảnh của Triệu Vy khi tham dự Lễ trao giải thưởng phim ảnh Hồng Kông lần thứ 37 và sau khi đã giảm cân.

Hình ảnh của Triệu Vy khi tham dự Lễ trao giải thưởng phim ảnh Hồng Kông lần thứ 37 và sau khi đã giảm cân.

Giữa tháng 5/2017, khi tham dự buổi hòa nhạc Leo Ku tài Hồng Kông, một lần nữa thân hình không thon gọn của cô lại nhận được rất nhiều bình luận khiếm nhã. Đây có lẽ là động lực giúp cô giảm cân.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chưa đầy 1 tháng, nữ diễn viên đã giảm 11 cân. Sau đó, cô đã giảm được tổng thể 15 cân.

Xuất hiện tại show truyền hình thực tế ở Đại lục Chinese Restaurant (Nhà hàng Trung Quốc), cô đã lấy lại được thân hình gọn gàng, đôi chân mảnh khảnh và gương mặt tươi trẻ hơn rất nhiều.

Bí quyết giảm cân của cô là gì?

Ở độ tuổi hơn 40, quá trình trao đổi chất diễn ra không được như xưa, khiến việc giảm cân trong một thời gian ngắn là vô cùng khó. Tuy nhiên, với sự kiên trì, Tiểu Yến Tử đã thành công.

Bí quyết của cô là:

1. Kiên định với chế độ ăn kiêng

Tự nhận mình là người có đam mê với thức ăn, Tiểu Yến Tử thường là người đầu tiên cầm thức ăn lên nhưng là người cuối cùng đặt thức ăn xuống. Để giảm cân thành công, đầu tiên là cô đặt ra khẩu hiệu “ăn ít, tập luyện nhiều” và buộc mình phải tuân thủ khẩu hiệu đó một cách vô cùng nghiêm khắc.

2. Uống nước ép rau củ tự làm

Theo chia sẻ của chính Tiểu Yến Tử, cô thường uống các loại nước ép rau củ tự làm, với thành phần chủ yếu là dưa chuột, táo, cà chua, mướp đắng, ngoài ra còn thêm tỏi, hành và ớt tùy khẩu vị. Dù hỗn hợp nước ép này nghe có vẻ hơi khó uống, nhưng Triệu Vy tự ép mình phải uống chúng hàng ngày để có được sức khỏe và đạt mục tiêu giảm cân theo ý.

Ngoài uống nước ép, Triệu Vy còn tích cực ăn rau, củ quả. "Ăn rau củ quả là cách giúp hạn chế cơn thèm ăn, khiến mình ăn nhanh no mà lại không ảnh hưởng tới quá trình giảm cân" – Triệu Vy nói.

Trong thời gian giảm cân, Tiểu Yến Tử còn hạn chế đồ ngọt và chất béo bởi hàm lượng đường, chất béo và calo trong các món đồ ngọt rất cao và cơ thể không có cách nào để hấp thụ, từ đó được chuyển đổi thành glycogen và lưu trữ trong cơ thể dưới dạng mỡ.

3. Tập thể dục

Một trong những bài tập thể dục thường xuyên nhất của Én nhỏ là tập bơi. Khi được nghỉ giữa giờ quay phim, Triệu Vy sẽ tranh thủ bơi. Cô coi đây là bài tập giảm cân hữu hiệu nhất, không chỉ giúp nâng cao sự linh hoạt của cơ mà còn giúp phổi hoạt động tốt hơn. 30 phút bơi lội mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể.

  Giảm béo, Triệu Vy trẻ ra cả chục tuổi.

Giảm béo, Triệu Vy trẻ ra cả chục tuổi.

Cùng với quyết tâm và một chế độ dinh dưỡng, tập luyện nghiêm khắc, Triệu Vy đã thành công trong việc giảm cân, giữ được nét tươi trẻ như gái đôi mươi dù tuổi đã ngoại tứ tuần.

Bạn đang xem bài viết Bí quyết ăn kiêng giảm cân của Tiểu Yến Tử Triệu Vy: Giảm 11 cân sau 1 tháng tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hiền Thảo