Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn

Bình luận

Chuối rất tốt cho việc giảm cân vì chúng có nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Ăn một quả chuối có thể giúp bạn cảm thấy no trong khi cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết.

  Học cách làm sinh tố chuối thần kì này để có vóc dáng thon thả

Học cách làm sinh tố chuối thần kì này để có vóc dáng thon thả

Do đó, giúp giảm cảm giác thèm ăn mà vẫn có đủ năng lượng để tăng cường độ tập luyện của bạn.

Dưới đây sẽ là các yếu tố riêng lẻ của chuối và công thức sinh tố chuối thơm ngon giúp bạn có vóc dáng thon gọn.

Kali

Chuối nổi tiếng với hàm lượng kali cao. Kali kết hợp với natri giúp kiểm soát mức chất lỏng trong cơ thể.

Điều đó có thể quan trọng trong việc giảm cân bởi đơn giản là trọng lượng nước dư thừa sẽ khiến bạn cảm thấy nặng hơn.

Kali cũng liên quan đến chức năng của cơ bắp và giúp giảm thiểu chuột rút xảy ra khi tập luyện. Và cuối cùng, kali hỗ trợ chức năng thích hợp của trái tim bạn, cũng rất quan trọng đối với sức mạnh thông qua tập thể dục.

Magiê

Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn 1

Magiê có thể hữu ích trong việc giảm cân vì nó đã được chứng minh là giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như giảm trọng lượng nước và đầy hơi.

Hơn nữa, magiê được cơ thể sử dụng để tiến hành các xung thần kinh, co thắt cơ bắp và duy trì nhịp tim bình thường bằng cách vận chuyển canxi và kali.

Photpho

Mứcphốt pho thấp đã được liên kết với chỉ số khối cơ thể BMI cao.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc bổ sung phốt pho giúp những người béo phì giảm BMI đáng kể. Ngoài ra, những người tham gia đã giảm cân, giảm chu vi vòng eo và cảm thấy ít đói hơn.

Hiệu quả có thể có liên quan đến vait trò của phốt pho trong việc tiêu hóa carbohydrate, vì vậy thêm một quả chuối vào bất kỳ bữa ăn nào có thể là một lựa chọn hợp lý khi đang ăn kiêng.

Tryptophan

Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn 2

Tryptophan là khối xây dựng của serotonin, đây là chất hóa học tốt cho cơ thể chúng ta. Nó là một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên, giúp điều chỉnh sự thèm ăn của chúng ta.

Do đó, có đủ serotonin trong não không chỉ giúp bạn cảm thấy tích cực hơn về nỗ lực giảm cân của mình, nó còn giúp bạn tránh ăn quá nhiều.

Phytoalexin

Mặc dù không liên quan trực tiếp đến việc giảm cân nhưng phytoalexin là một chất khác có trong chuối có thể dùng làm kháng sinh tự nhiên.

Do đó, nó có thể bảo vệ chống lại bệnh tật do thực phẩm. Nó cũng là một hợp chất chống viêm và chống oxy hóa và có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm.

Phytoalexin cũng được ghi nhận là có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thường do chế độ ăn uống kém.

Sinh tố chuối

Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn 3

Sinh tố này được kết hợp để giúp bạn giảm cân nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các thành phần cùng nhau giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo, duy trì năng lượng suốt cả ngày và duy trì tâm trạng.

Nếu bạn không thích một trong các thành phần, hãy thoải mái điều chỉnh công thức theo ý thích của mình.

Các thực phẩm đốt cháy chất béo khác có thể được sử dụng bao gồm trà xanh hoặc trà ô long, whey protein và sữa chua Hy Lạp.

Thành phần:

  • 1 quả chuối
  • Nửa ly sữa chua tự nhiên không béo

Canxi và protein được cho là giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể mà không ảnh hưởng đến cơ bắp săn chắc.

Trong các nghiên cứu, những người thêm sữa chua trong kế hoạch ăn kiêng mỗi ngày đã giảm được 81% chất béo so với những người ăn kiêng không có sữa chua.

  • Nước ép 2 quả chanh
Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn 4

Nước chanh từ lâu đã được sử dụng như một chất thúc đẩy giảm cân. Tuy nhiên, nước chanh có đầy đủ vitamin C, giúp bạn trông trẻ trung cũng như giảm nguy cơ phát triển ung thư.

  • 2 muỗng canh hạt lanh

Hạt lanh chứa đầy chất xơ lành mạnh giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng chứa lignans có thể làm giảm cholesterol và hỗ trợ quá trình trao đổi chất mạnh mẽ.

  • 1 muỗng canh dầu dừa

Mặc dù dầu dừa là một chất béo, nó chứa hầu hết các axit béo chuỗi trung bình được chuyển hóa khác với các chất béo khác.

Dầu dừa đi thẳng đến gan từ đường tiêu hóa và được sử dụng cho năng lượng hoặc bài tiết, nhưng không được lưu trữ dưới dạng chất béo. Dầu dừa cũng có thể tăng cường trao đổi chất của bạn để đốt cháy nhiều calo nhiều hơn.

  • 1 nhúm bột quế
Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn 5

Ăn quế được biết giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu, triglyceride, cholesterol LDL và cholesterol toàn phần.

Nó cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Các nhà nghiên cứu đã xác định thêm rằng việc xử lý các tế bào mỡ bằng cinnamaldehyd, thành phần trong quế làm tăng hương vị của nó, giúp cải thiện tốc độ đốt cháy chất béo.

Gừng cung cấp cho bạn năng lượng để tập luyện tốt, cũng như chất cafein trong cà phê buổi sáng của bạn.

Nó cũng làm giảm sản xuất hormone căng thẳng cortisol, có liên quan đến mỡ bụng dư thừa. Gừng cũng có thể giúp giảm sự thèm ăn bằng cách điều chỉnh lượng đường trong máu và cholesterol huyết thanh.

Để làm sinh tố, chỉ cần cho tất cả các thành phần trên vào máy xay cho đến khi mịn. Uống vào buổi sáng khi bụng đói để có kết quả tốt nhất.

Cảnh báo

Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn 6

Nếu bạn bị huyết áp cao thì tốt nhất nên loại bỏ quế và gừng khỏi công thức sinh tố.

Phụ nữ mang thai nên hạn chế ăn gừng ở mức 1 gram mỗi ngày.

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân hay muốn khỏe mạnh hơn, món sinh tố thần kỳ này chứa nhiều chất dinh dưỡng bạn cần.

Bạn đang xem bài viết Cách làm sinh tố chuối thần kì để có vóc dáng thon gọn tại chuyên mục Giảm cân của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp