5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bưởi khi mang thai

Bình luận

Bưởi là trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu sẽ thắc mắc liệu ăn bưởi khi mang thai có an toàn không? Lợi ích của ăn bưởi trong thai kỳ là gì?

Hãy cùng nhau tìm hiểu những thông tin dưới đây để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Lợi ích sức khỏe của bưởi khi mang thai

Tất cả các loại trái cây có chứa hầu hết các chất dinh. Vì vậy, bạn có thể nhận được những lợi ích tương tự nếu bạn ăn một quả cam hoặc bưởi.

Một ví dụ về sự khác biệt trong các thành phần dinh dưỡng của các loại trái cây có thể là các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong các loại trái cây khác nhau.

  5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bưởi khi mang thai

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bưởi khi mang thai

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của quả bưởi khi mang thai:

  • Tất cả các loại trái cây có múi bao gồm bưởi là nguồn axit folic phong phú. Thiếu axit folic khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ dị tật thai nhi.
  • Bưởi là một nguồn vitamin C. Phụ nữ mang thai cần ít nhất 85mg chất dinh dưỡng thiết yếu này mỗi ngày. Tiêu thụ bưởi tươi hoặc nước ép bưởi là một cách tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu vitamin C trong thai kỳ. Nó cũng có thể tăng sự đa dạng cho nguồn thực phẩm có múi trong thai kỳ của bạn.Vitamin C cũng bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng lạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì là chất chống oxy hóa, vitamin C cũng bảo vệ các tế bào của bạn.
  • Bưởi cũng là một nguồn tốt của các chất chống oxy hóa khác như lycopene được tìm thấy trong các giống bưởi đỏ.
  • Bưởi cũng là một nguồn chất xơ tốt. Tiêu thụ thường xuyên bưởi và các loại trái cây có múi khác có thể cung cấp cho bạn chất xơ lành mạnh và do đó giảm bớt các vấn đề phổ biến khi mang thai như táo bón.
  • Bưởi là một nguồn kali và canxi tốt. Kali giữ cho cơ bắp và dây thần kinh của bạn khỏe mạnh. Nó cũng giúp giữ cho huyết áp của bạn bình thường. Bạn cũng có thể ăn bưởi để đáp ứng nhu cầu canxi ngày càng tăng của cơ thể trong thời kỳ mang thai.

Ăn bưởi có an toàn khi mang thai không?

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bưởi khi mang thai 1

Ăn bưởi và các loại trái cây khác trong thai kỳ được coi là an toàn. Tuy nhiên, có một số lo ngại với việc tiêu thụ trái cây có múi mà bạn phải thảo luận với bác sĩ.

Vitamin C với liều lượng cao hơn liều khuyến cáo có thể gây ra tác dụng phụ nhất định như tiêu chảy và sỏi thận.

Nếu trong thời kỳ mang thai, bạn nhận thấy các tác dụng phụ như buồn nôn, co thắt dạ dày và ợ nóng sau khi tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C như bưởi thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ.

Tiêu thụ quá nhiều vitamin C cũng có thể gây hại cho thai nhi. Đây là một loại vitamin tan trong nước, có nghĩa là cơ thể bạn không lưu trữ quá nhiều vitamin C. Nhưng nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào trong thai kỳ như đã đề cập ở trên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bạn đang xem bài viết 5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của bưởi khi mang thai tại chuyên mục Mang thai của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Ngọc Diệp