Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Món thịt kho tàu đậm đà, khó cưỡng

Món thịt kho tàu là món ăn rất được ưa chuộng trong mâm cơm hàng ngày. Nếu được dùng vào một ngày trời lạnh với bát cơm trắng nóng thì không còn gì tuyệt hơn. Cùng tìm hiểu công thức làm món ăn này nhé!

Tối nay ăn gì: Món thịt kho tàu đậm đà, khó cưỡng 0

Nhiều người lầm tưởng từ tàu trong từ thịt kho tàu có nghĩa món ăn này xuất phát từ Trung Quốc. Thật ra, chữ tàu trong cụm từ này có nghĩa là lạt (nhạt) – thịt kho nhạt. Thịt kho tàu chế biến theo phong cách miền Bắc sẽ có chút khác biệt so với phong cách miền Nam. Người miền Nam thường ăn cay và ngọt hơn.

Dưới đây là công thức làm món thịt kho tàu ngon khó cưỡng (bạn có thể điều chỉnh gia vị cho hợp với khẩu vị gia đình mình).

Nguyên liệu chuẩn bị

Tối nay ăn gì: Món thịt kho tàu đậm đà, khó cưỡng 1

+500gr thịt lợn ba chỉ (chọn thịt 3 chỉ vì thịt vừa mềm, có cả mỡ lẫn nạc, dễ ăn)

+10 trứng cút, 3 trứng gà

+ Nước dừa tươi

+ Gia vị, tỏi, hành, đường

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt

Thịt sau khi được làm sạch, rửa sạch, thái miếng vuông to cỡ 3cmx3cm. Cho thịt vào một chiếc bát to, ướp thêm 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa mì chính, thêm tỏi băm, hạt tiêu sau đó đảo đều để ngấm.

Bước 2: Luộc trứng

Sau khi ướp thịt, bắc bếp lên, cho trứng gà, trứng vịt vào nổi, đổ nước rồi luộc chín. Vớt trứng ra, để vào bát nước nguội sạch cho dễ bóc vỏ. Bóc vỏ trứng, cho ra bát riêng.

Bước 3: Chưng nước màu

Tối nay ăn gì: Món thịt kho tàu đậm đà, khó cưỡng 2

Đổ đường vào nồi, đảo đều tay cho tới khi đường tan ra tạo thành một chất lỏng sệt có màu cánh gián. Cho thêm vào nồi 1 bát nước rồi đun lên, cho tới khi thành hỗn hợp sền sệt, không dính thì bắc ra.

Bước 4: Kho thịt

Bắc chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu. Đợi dầu nóng, đổ bát thịt vào xào cho săn lại. Thêm chút nước mắm cho đậm vị.Tiếp đó, đổ nước màu và nước dừa sâm sấp mặt thịt và đun nhỏ lửa. Khoảng 1 tiếng rưỡi sau, thả trứng cút và trứng gà vào, đun sôi thêm 15 phút nữa thì bắc ra. Đổ ra đĩa sâu lòng, thêm vài cọng hành nhỏ để trang trí.

Thành phẩm của món thịt kho tàu phải đảm bảo thịt mềm, đậm, trứng ngấm gia vị, nước kho sền sệt, có thể dùng chấm rau luộc hoặc rưới cơm ăn.Thịt kho tàu ăn cùng cơm nóng, kèm với một chút dưa muối hoặc dưa chuột để làm giảm cảm giác ngấy do mỡ trong món ăn đem lại.

Hiền Thảo (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO