Báo Điện tử Gia đình Mới

Tối nay ăn gì: Nem rán nóng hổi, giòn rụm thơm ngon

Món nem rán thơm ngon, giòn rụm rất quen thuộc trong bữa cơm người Việt và được nhiều người yêu thích. Ngày mưa mát trời ăn nem nóng hổi chấm nước chấm đủ vị mặn, chua, ngọt làm bữa tối thêm tuyệt vời.

  Để món nem rán ngon cần chuẩn bị đẩy đủ các nguyên liệu

Để món nem rán ngon cần chuẩn bị đẩy đủ các nguyên liệu

Nguyên liệu làm món nem rán

- Thịt lợn nạc vai: 300g.

- Miến dong 30g

- Trứng vịt (hoặc trứng gà) 2 quả

- Mọc nhĩ 2 cái

- Cà rốt 1 củ nhỏ

- Hành tây 1 củ nhỏ

- Giá đỗ 100g

- Hành lá vài nhánh, rau mùi và rau xà lách mỗi thứ một ít để ăn sống cùng nem

- Bánh đa nem 1 thếp

- Các loại gia vị như nước mắm, bột canh, tỏi, ớt, chanh, hạt tiêu, giấm, đường, mỗi loại một ít

  Nem rán ăn với nước chấm chua ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích

Nem rán ăn với nước chấm chua ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích

Cách làm món nem rán thơm ngon nhất

Thịt lợn phần nạc vai mua về rửa sạch và băm nhỏ hoặc xay nhỏ. Mọc nhĩ ngâm nước cho nở ra, rửa sạch và thái nhỏ. Miến ngâm nước khoảng vài phút cho mềm sợi miến rồi vớt ra để ráo nước và dùng kéo cắt thành khúc nhỏ khoảng 2cm.

Giá đỗ rửa sạch, vớt ra để ráo nước và dùng nay bóp nát cho bớt nước để nhân nem không bị ra nước khi gói. Hành tây đem bóc vỏ, rửa sạch và thái nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi nhỏ. Hành lá cắt bỏ rễ và lá hỏng, rửa sạch và thái nhỏ. Rau mùi và xà lách bỏ gốc, rửa sạch và để ráo nước.

Lấy một cái bát to hoặc 1 cái xoong, cho tất cả các nguyên liệu đã xơ chế gồm thịt băm, mọc nhĩ, miến, giá, hành tây, cà rốt vào và trộn đều với một chút bột canh, hạt tiêu cho nguyên liệu ngấm đều gia vị.

Cho lòng đỏ 2 quả trứng vịt hoặc trứng gà vào nồi đựng hỗn hợp nguyên liệu, tiếp tục trộn đều hỗn hợp.

Lấy ½ bát nước sạch, thêm khoảng 1 thìa giấm gạo, khuấy đều và dùng nước này làm mềm bánh đa nem khi gói, đồng thời giúp nem giòn hơn, đẹp mắt hơn khi rán.

Trải bánh đa nem ra thớt hoặc mâm, dùng nước pha giấm là mềm bánh đa và xúc 1 thìa hỗn hợp nguyên liệu đã trộn đặt vào vị trí khoảng ¼ bánh từ dưới lên, dàn đều nhân sang hai bên tùy theo kích thước muốn làm cái nem dài hay ngắn.

Sau đó gấp 2 mép bánh đa nem và cuộn kín. Khi cuốn nem nên cuốn vừa tay, không nên cuốn chặt tay vì khi rán nem rất dễ bị bục, cũng không nên cuốn lỏng tay vì nem sẽ bung, lỏng lẻo rất xấu.

  Để nem tròn đều, màu đẹp thì phải đun dầu thật sôi, vặn nhỏ lửa khi rán

Để nem tròn đều, màu đẹp thì phải đun dầu thật sôi, vặn nhỏ lửa khi rán

Khi gói nem xong thì bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn với một lượng ngập 2/3 cái nem là được, cho ít dầu nem sẽ bị cháy và không ngon. Đun sôi dầu thì thả nem vào rán cho đến khi nem chín vàng đều các mặt là được.

Để nem tròn đều, màu đẹp thì phải đun dầu thật sôi, vặn nhỏ lửa, khi thả nem vào chảo nên lăn đều sao cho xung quanh nem vỏ bánh se lại sau đó mới rán chín vàng các mặt là được.

Trong thời gian chờ nem chín thì cần chuẩn bị nước chấm chấm nem. Đem tỏi bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Ớt rửa sạch và băm nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt.

Pha nước chấm theo tỷ lệ 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh và 4 - 5 thìa nước tùy thuộc vào độ mặn của nước mắm đang dùng. Hòa tan hoàn toàn hỗn hợp trên, sau đó cho tỏi, ớt đã bằm nhỏ vào trộn đều.

Những chiếc nem rán giòn rụm, vàng đều, nóng hổi, thơm phức chấm cùng nước mắm chua chu, ngọt ngọt, hơi mằn mặn, ăn cùng bún, rau xà lách, rau mùi sẽ hấp dẫn vô cùng.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO