Báo Điện tử Gia đình Mới

Do áp lực học tập, cô gái trẻ uống thuốc diệt cỏ

Áp lực học tập khiến cô gái trẻ trở nên buồn bã, ít nói và đã uống thuốc diệt cỏ tự tự.

Theo thông tin từ BV Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, từ tháng 3 đến nay, khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận 13 trường hợp cấp cứu do uống thuốc diệt cỏ tự tử do học tập, mâu thuẫn gia đình…

Mới nhất là trường hợp cô gái trẻ 22 tuổi, trú tại huyện Quảng Yên, Quảng Ninh, được đưa đến viện cấp cứu ngày 6/4. Gia đình cho biết, thời gian gần đây, con gái thường xuyên buồn bã và ít nói do áp lực học tập. Nghĩ mọi chuyện qua nhanh, không ngờ cô gái lại uống thuốc diệt cỏ để giải thoát.

  Loại thuốc diệt cỏ mà cô gái trẻ đã sử dụng

Loại thuốc diệt cỏ mà cô gái trẻ đã sử dụng

Lọ thuốc gia đình mang đến là thuốc diệt cỏ cháy, có thành phần paraquat, được biết tới là chất kịch độc. Rất may nhờ được gia đình phát hiện và cấp cứu kịp thời mà người bệnh đã không có nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ  cho biết, thuốc diệt cỏ là một trong những độc tố gây hủy hoại cơ thể. Loại thuốc này thường chỉ được dùng trong lao động, sản xuất phục vụ cho nông nghiệp, lâm nghiệp khiến cho cây cỏ khô cháy.

Khi độc tố này vào cơ thể con người dù chỉ 1 lượng rất nhỏ chừng 20ml cũng gây suy đa cơ quan, nặng nhất là xơ phổi, gây suy hô hấp cấp, thời gian tử vong nhanh trong vòng 1-2 giờ.

Từ thực trạng trên, để hạn chế tình trạng người dân uống thuốc diệt cỏ tự tử, cần quản lý chặt chẽ việc mua bán thuốc diệt cỏ. Khi phát hiện trường hợp tự tử bằng thuốc diệt cỏ phải khẩn trương đưa đến cơ sở y tế cấp cứu tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO