Báo Điện tử Gia đình Mới

Đổi gió với ốc bươu nhồi thịt món ngon cuối tuần vị 'lạ mà quen'

Ngày cuối tuần, các mẹ đảm hãy làm ngay món ốc bươu nhồi thịt tưởng lạ mà quen, một món ngon cuối tuần vừa ngon lại đủ dinh dưỡng.

Ốc bươu nhồi thịt là một trong những món ngon cuối tuần cực hấp dẫn dành cho mẹ đảm cải thiện bữa ăn cho cả gia đình dịp cuối tuần. Món ốc bươu nhồi thịt không chỉ dễ làm mà còn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. 

cach-lam-oc-buou-nhoi-thit7

Trong bài viết hôm nay, Gia Đình Mới xin chia sẻ đến bạn cách nấu ốc bươu nhồi thịt siêu đơn giản cho thực đơn món ăn hàng ngày. Thay vì nấu những món ăn nhàm chán như thường ngày tại sao không thử "đổi gió" với ốc bươu nhồi thịt nhỉ.

- Nguyên liệu nấu ốc bươu nhồi thịt

+ Ốc bươu: 2kg. Lưu ý, với món ốc bươu nhồi thịt này bạn nên chọn loại ốc bươu lớn để món ăn vừa ngon lại đảm bảo tính thẩm mỹ cho món ăn.

+ Thịt nạc xay: 300gr

+ Mọc: 300gr

+ Sả: 5 cây

+ Lá chanh, ớt, gừng, tỏi, tía tô

+ Gia vị nêm nếm như: nước mắm, mì chính, hạt tiêu...

- Cách nấu ốc bươu nhồi thịt

+ Bước 1:

Ốc bươu mua về bạn đem rửa sạch rồi ngâm trong nước vo gạo có thêm ớt. Cách làm này sẽ giúp ốc nhả hết những cặn nhớt bẩn để món ăn được chế biến dễ dàng hơn.

Thịt nạc mua về rửa sạch đem xay nhuyễn rồi cho ra bát cùng mọc mua sẵn thêm hành tím băm, sả băm nhuyễn cùng muối, nước mắm, bột ngọt và hạt tiêu xay.

+ Bước 2:

Ốc rửa sạch rồi cho vào nồi cùng gừng, sả đập dập và đem luộc chín. Lưu ý, luộc ốc bươu không cần cho nước nhé.

Sau khi ốc chín, dùng tăm nhọn để lấy toàn bộ thịt ốc ra ngoài. Chọn lấy phần đầu ốc và băm nhỏ sau đó trộn chung cùng phần thịt, mọc đã ướp trước đó.

+ Bước 3:

Vỏ ốc bươu đem chặt bỏ phần đít rồi loại bỏ phần ruột còn sót lại. Đem rửa sạch rồi để cho ráo nước. Lá sả rửa sạch để ráo rồi xếp thành một lớp bên trong vỏ ốc và dùng muỗng nhỏ khéo léo múc thịt ốc dồn vào.

+ Bước 4:

Sau khi nhồi xong thịt ốc, bạn đem hấp ốc khoảng 10 phút là ốc chín. Lấy ốc ra rồi đặt lên đĩa để cả nhà cùng thưởng thức.

Món ốc nhồi thịt sẽ tròn vị hơn nếu có thêm bát nước mắm cay tê tê đầu lưỡi. Bạn có thể tham khảo thêm công thức pha nước chấm "thần thánh" hoặc áp dụng công thức pha: 1 mắm + 2 đường + một chút nước cốt chanh.

Lưu ý, nước chấm ốc sẽ không thể thiếu gừng giã nhuyễn, tỏi ớt băm nhỏ cùng sả và lá chanh thái nhỏ.

Xem thêm:

Nguồn video: Cooky.vn

Phương Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO