Báo Điện tử Gia đình Mới

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup

Nhờ thành công đạt được tại AFF Cup vừa qua, khoảng cách giữa Việt Nam và Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA đã được gia tăng 1 cách đáng kể.

Ngay từ trước khi giải đấu diễn ra, trên BXH của FIFA Việt Nam đã sớm vươn lên dẫn đầu khu vực ĐNÁ. Và sau khi chức vô địch chính thức về tay thầy trò HLV Park Hang Seo, thì vị trí này không những được củng cố, mà còn càng thêm phần ấn tượng khi ĐT Việt Nam tạo ra khoảng cách lớn hơn với đại kình địch Thái Lan.

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup 0

Mặc dù BXH FIFA tháng 12 sẽ chỉ được Liên đoàn bóng đá thế giới công bố chính thức vào ngày 20/12 tới. Nhưng sau AFF Cup 2018, trang thống kê footyranking đã nhanh chóng tính toán lại những biến động tại Đông Nam Á và đưa ra bảng xếp hạng mới dành riêng cho khu vực này.

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup 1

Cụ thể, tuyển Việt Nam được cộng thêm 9 điểm sau chức vô địch và tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 100 thế giới. Philippines và Thái Lan lần lượt xếp sau ở các vị trí 116 và 118. Đội á quân Malaysia cũng được cộng thêm 8 điểm và sẽ xếp hạng 167 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup 2

Ba đội bóng mất nhiều điểm nhất sau AFF Cup 2018 lần lượt là Lào (-14 điểm), Timor Leste (-10 điểm) và Campuchia (-3 điểm). Indonesia và Singapore gần như không có biến động về vị trí dù đều bị loại sau vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup 3

2 năm trở lại đây, bắt đầu từ năm 2016, FIFA đã bước đầu công nhận sức hút của AFF Suzuki Cup, và đưa thành tích của các ĐT tham gia vào tính điểm để xếp hạng trên BXH toàn thế giới. Hiện tại giải đấu vẫn chỉ dừng lại ở hạng A-, hi vọng thời gian tới sự quan tâm của các lãnh đạo dành cho khu vực ĐNÁ sẽ ngày 1 nhiều hơn.

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup 4

Nói về sự quan tâm, rõ ràng không 1 ĐT nào có thể gây ấn tượng hơn ĐT Việt Nam tại ĐNÁ. Báo chí châu Á đã theo sát bước tiến của thầy trò Park Hang Seo suốt 1 tháng qua, không ngừng ca ngợi màn trình diễn cũng như bày tỏ sự ấn tượng về sức hút mà họ đem lại.

Đội tuyển Việt Nam vượt xa Thái Lan trên bảng xếp hạng FIFA sau chức vô địch AFF Cup 5

FOX Sports Asia đã gọi ĐT Việt Nam là “Những chú rồng vàng”, đồng thời ca ngợi chuỗi trận bất bại kéo dài kỷ lục mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm giữ.

Nhìn chung, với những thành công này thì tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ kết thúc năm 2018 với vị trí dẫn đầu khu vực.

(Theo Kenhthethao)

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO