Báo Điện tử Gia đình Mới

Dọn cơm lỡ thiếu đôi đũa, chồng đập nát mâm cơm, vợ 'tức nước vỡ bờ' khiến chồng xanh mặt

Em nhờ chồng lấy đũa đỡ vợ, thế mà tự nhiên lão ấy đùng đùng trợn mắt hất tung cả mâm bát xuống đất bảo: 'Cô láo nhỉ, giờ còn dám sai lại chồng. Bỏ ngay cái kiểu ấy đi'.

 Trong đời sống hôn nhân, không chỉ đơn thuần cần tình yêu như thời còn hẹn hò mà cần cả sự thay đổi từ hai phía, thậm chí đôi khi chịu đựng lẫn nhau để sống hòa thuận.

Ngặt nỗi, có nhiều người được nước làm tới, thấy đối phương có phần nhún nhường nên lấn át và không còn giữ thái độ tôn trọng. Nói điều này vì câu chuyện bên dưới chính là minh chứng khi vợ bị chồng gia trưởng đối xử tệ bạc ngay cả lúc ăn cơm.

Dọn cơm lỡ thiếu đôi đũa, chồng đập nát mâm cơm, vợ 'tức nước vỡ bờ' khiến chồng xanh mặt 0

"Hơn 2 năm kết hôn, cái em được nhiều nhất đấy là 'nhịn'. Nhịn chồng như nhịn cơm sống suốt ngày, nhiều khi mệt mỏi em cảm giác chỉ muốn buông luôn cho nhàn thân nhưng nghĩ vì con mà phải cố gắng.

Chồng em tính nết cục cằn, ích kỷ lắm. Anh ấy ỷ thế lương lậu kiếm nhiều hơn vợ nên ở nhà lúc nào cũng thể hiện mình như ông tướng. Sáng ngủ tới bảnh mắt, vợ gọi dậy ăn sáng đi làm, chiều hết giờ làm là ra sân chơi cầu lông, tennis, rồi cà phê tới bữa mới thèm về.

Vợ cơm bưng nước rót phục vụ mà động tí lại chê bai đủ kiểu. Trong khi mình em lo cả núi việc. Ngược đời, chồng cứ mở miệng là bảo vợ vô tích sự. Ai tới chơi cũng khoe không ai sướng như em, lấy chồng không phải lo nhà ở, không lo kinh tế rồi thì rời anh ra, mẹ con em chỉ chết đói. Nghĩ là vợ chồng thôi đành nhắm mắt bỏ qua, chứ tính toán so đo với anh ấy chắc chỉ được ngày một ngày hai là vợ chồng đường ai nấy đi, khi ấy chỉ tội bọn trẻ.

Thói quen của chồng em là đi làm về sẽ tắm gội tới cả tiếng đồng hồ rồi ra xem tivi, đợi cơm vợ nấu. Con cái nheo nhóc quấy khóc cũng mặc vợ tự làm tự trông. Đến bữa vợ sắp mâm, gọi anh ấy mới vào ngồi. Song hôm qua con em hâm hấp sốt, quấy khóc mà em vẫn phải 1 tay bế con, 1 tay dọn bữa.

Lúc ngồi vào mâm thế nào đũa thiếu 1 đôi, chồng em gằn giọng mắng vợ có sắp bữa cơm cũng không nên hồn bắt em đứng lên lấy. Con em đang nhèo nhẹo khóc, em bảo anh tự vào lấy đỡ vợ, thế mà tự nhiên lão ấy đùng đùng trợn mắt hất tung cả mâm bát xuống đất bảo: 'Cô láo nhỉ, giờ còn dám sai lại chồng. Bỏ ngay cái kiểu ấy đi'.

Em đã ức lắm rồi mà cố nhịn, vẫn nhẹ nhàng nói lại: 'Vợ bận dỗ con thì anh đi lấy đũa mà ăn chứ có làm sao lại nổi cáu'. Chồng em chưa dừng lại, lão vẫn phồng má nói vợ không ra gì, chân còn đá tung thêm bát đũa ra sân tiếp.

Dọn cơm lỡ thiếu đôi đũa, chồng đập nát mâm cơm, vợ 'tức nước vỡ bờ' khiến chồng xanh mặt 1

Nước ấy rồi, em khỏi nhịn thêm. Để con xuống, em ôm nồi cơm bên cạnh quăng theo chỗ bát đĩa chồng đá, chỉ thẳng tay bảo: 'Được, anh thích phá đồ nay tôi phá cùng anh. Anh tưởng mỗi anh biết phá à. Sống với người chồng như anh tôi mệt mỏi lắm rồi. Tôi là vợ chứ không phải giúp việc mà anh đối xử như thế. Phá nữa đi, giỏi đốt luôn nhà để mai ly hôn không phải chia tài sản'.

Nhìn vợ mặt đỏ gay, chồng em sốc vì chưa bao giờ thấy em phản ứng gay gắt như vậy. Ném nồi cơm, em vào mang hết xoong nồi trong bếp ra ném cùng. Lão hoảng quá, vội chạy lại giật đồ trên tay vợ, bảo em điên. Em chỉ cười gằn đáp: 'Sống với người như anh tôi không điên mới lạ'.

Sau lão đành xuống nước kéo em về phòng bảo vợ chồng bình tĩnh ngồi nói chuyện tử tế. Cuối cùng lão phải nhận sai em mới chịu thôi. Song miệng vẫn lẩm bẩm bảo không ngờ vợ mình ghê thế.

Nói chung, em tuyên bố từ nay em sẽ không nhẫn nhịn lão thêm 1 lần nào nữa, việc nhà cửa chia đôi. Còn kiểu động tí đập phá đồ đạc thì em cũng đập.

Em nói rõ với lão là em sẽ nhìn chồng để sống, chồng sống thế nào, em sống y như vậy nên cứ liệu đường mà ăn ở cho phải đạo không đừng trách vợ không biết điều.Đó là chia sẻ của người vợ và nhận về nhiều bình luận của cư dân mạng.

Đi kèm là hình ảnh chén bát bể tanh bành sau trận cãi vã giữa hai vợ chồng. Nhìn hiện trường thì xót đấy, tiếc đấy nhưng phải làm thế để gã chồng chừa thói nghĩ vợ nhẫn nhịn là được nước làm tới.

Người biết điều sẽ vì nhau mà sống, đôi khi nhịn nhau một hai câu để giữ hòa khí, thay vì thấy đối phương im lặng là lấn lướt. Có thể người chồng ra ngoài kiếm tiền, trụ cột kinh tế nhưng người vợ cũng nai lưng nấu cơm dọn rửa rồi chăm con. Ba đầu sáu tay còn mệt, huống gì phụ nữ chỉ hai tay.

Vợ chồng sống với nhau muốn bền lâu phải có nhẫn nhịn, bù khuyết lẫn nhau và chia sẻ khó khăn thay vì vô tâm hời hợt. Lời của chị vợ nói rất thấm thía, năm tháng hôn nhân chẳng được gì, chỉ có nhẫn nhịn là ngày càng nhiều.

Đáng tiếc, có khi mình nhịn quá lại thành “nhục” nếu đối phương lợi dụng điều này để chèn ép. Từng có câu chuyện cũng quá đáng không kém về gã chồng gia trưởng, vợ nhờ chia sẻ việc nhà là vội lên mạng “tế” cho một bài dài tràng giang đại hải.

Tóm ý là gã cho rằng phụ nữ không chịu làm việc nhà thì đừng nghĩ chuyện kết hôn. Ôi thôi, thiển ý này thu hút muôn vàn lời chỉ trích, cho rằng gã chồng ích kỷ, gia trưởng, nghĩ vợ chẳng khác nào ô sin trong khi lẽ ra phải biết san sẻ, đỡ đần lẫn nhau.

Tức nước vỡ bờ, phụ nữ đã rơi biết bao giọt nước mắt tủi hờn khi kết hôn và có người đã không thể sống như “địa ngục trần gian”. Phụ nữ một khi đã nhẫn nhịn là nhẫn nhịn không ai bằng nhưng đến lúc vượt ngưỡng chịu đựng là phản kháng của không kém ai.

Khang Nhi /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO