Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ đêm 8/5 đến 18/5/2020): Ngày nắng gắt, chiều tối có mưa

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, xu thế chung của tình hình thời tiết 10 ngày tới (từ 8/5 đến 18/5/2020) là ngày nắng gắt và chiều tối mưa dông.

Theo nhận định của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc đã chính thức bước vào mùa nóng nắng với các đợt áp thấp nóng đặc trưng.

Xu thế thời tiết chủ yếu trong 10 ngày tới được nhận định là ngày nắng nóng gay gắt, đặc biệt nắng nóng gay gắt và chiều tối có thể xảy ra mưa dông trên diện rộng, trong cơn dông đề phòng tố, lốc, gió giật mạnh.

  Xu thế chung thời tiết 10 ngày tới là ban ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông

Xu thế chung thời tiết 10 ngày tới là ban ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước 10 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ đêm 8 đến ngày 11/5, ngày nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt, riêng ngày 11/5 có nơi nắng nóng, dịu hơn 2 ngày mùng 9, mùng 10. Chiều tối và đêm có mưa rào, dông ở vài nơi. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, tố lốc, sấm sét và mưa đá.

Từ đêm 11 đến ngày 12, chiều tối có thể xảy ra mưa lớn hoặc dông tố, đề phòng mưa đá, gió giật mạnh, sấm sét.

Từ ngày 13 đến ngày 18, ban ngày trời nắng nóng, chiều tối có thể có mưa rào và dông. Riêng đêm 15 - ngày 17/5, đêm có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông đề phòng có tố, lốc, sấm sét, mưa đá.

Phía đông Bắc Bộ

Từ đêm mùng 8 đến mùng 10, ngày nắng nóng, chiều và tối có thể có mưa rào và dông một vài nơi.

Từ đêm 10 đến ngày 12/5, ban ngày chủ yếu vẫn nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào, rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ 13 đến 18/5, ngày nắng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào, rải rác có dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 08 đến ngày 10/5, ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và rải rác có dông, đề phòng dông tố giật mạnh, mưa đá, sấm sét trong cơn dông.

Từ 11 đến 18/5, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác, ngày nắng nóng.

Riêng phía Bắc ngày 11, 12/5 có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 08 đến ngày 11/5, ban ngày trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông rải rác ở một vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 12 đến 18/5, ban ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông. Riêng phía Nam từ ngày 16 đến 18/5 chiều tối có thể có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng gió giật mạnh, tố lốc, mưa đá.

Tây Nguyên

Từ đêm 08 đến ngày 10/5, ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông tố vài nơi, Trong cơn dông đề phòng  sấm chớp, mưa đá.

Từ 11 đến ngày 18/5, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông, ban ngày trời nắng nóng.

Từ ngày 16 đến 18/5, ban ngày nắng gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

 Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 08 đến ngày 10/5, ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 11 đến ngày 18/5, chiều tối và đêm có mưa rào, dông ở một vài nơi, ban ngày trời oi nóng.

Từ ngày 14 đến 18/5 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ban ngày trời nóng nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Từ đêm mùng 8 đến 10/5, ban ngày thời tiết nắng nóng, chiều tối và đêm có thể có mưa rào và dông một vài nơi. Đề phòng gió giật mạnh, dông, tố, mưa đá xảy ra trong cơn dông.

Từ đêm 10 đến 12/5, ban ngày có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, tố, mưa đá, sấm sét.

Từ 13 đến 18/5, ban ngày trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông xuất hiện ở một vài nơi. Đêm ngày 15 đến ngày 17/5 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO