Báo Điện tử Gia đình Mới

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5: Mưa dông bao trùm toàn miền Bắc

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh yếu, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông trên diện rộng.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên hôm nay 12/5 các tỉnh Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng.

Vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến ước tính từ 50-100mm/24h, có nơi trên 120mm/24h.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to, lượng mưa ước tính từ 50-80mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội hôm nay 12/5 có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mây đối lưu từ phía bắc và tây bắc đang có xu hướng di chuyển xuống và gây mưa cho các huyện Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm...

Sau một vài giờ, mưa sẽ lan rộng sang các quận và huyện ngoại thành Hà Nội.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/5: Mưa dông bao trùm toàn miền Bắc 0

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước hôm nay 12/5

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ; nhiệt độ cao nhất từ 26-28 độ. Trời nhiều mây, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ; nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ. Trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ; nhiệt độ cao nhất từ 26-29 độ. Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ. Phía Bắc nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ; nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ; nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ. Trời nhiều may, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ; nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ. Trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO