Báo Điện tử Gia đình Mới

Du học sinh phát hiện COVID-19 khi sang Pháp đã nhiều lần đi xe buýt tại Hà Nội

Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có báo cáo về trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19 trên địa bàn. Trước khi xác định dương tính COVID-19 tại Pháp, bệnh nhân này từng đi đâu?

Bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19 khi đến Pháp là Đ.Q., 25 tuổi, trú tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, là sinh viên Cao học ngành Hóa học.

Theo báo cáo dịch tễ học của Trung tâm Y tế huyện Thạch Thất (Hà Nội), ngày 25/5, bệnh nhân từ Hàn Quốc về Việt Nam và được cách ly tập trung tại Hòa Vang (Đà Nẵng). Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hai lần tất cả đều âm tính.

Ngày 10/6, bệnh nhân trở về nhà tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất. Thời gian này, bệnh nhân không đi du lịch tới vùng có dịch cũng như không tiếp xúc với bệnh nhân mắc hay nghi mắc COVID-19.

  Trước khi xác định dương tính COVID-19 tại Pháp, du học sinh Hà Nội từng nhiều lần đi xe bus đến trung tâm Hà Nội. Ảnh minh họa

Trước khi xác định dương tính COVID-19 tại Pháp, du học sinh Hà Nội từng nhiều lần đi xe bus đến trung tâm Hà Nội. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, giữa tháng 8 bệnh nhân có đến tầng 8, tòa nhà Facific Place, 83B đường Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để làm thủ tục cấp visa.

 Sau đó, bệnh nhân có đi chỉnh răng tại Bệnh viện Nha khoa quốc tế Việt Đức (84 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm). Bệnh nhân chỉnh răng lần cuối vào ngày 27/8. Những lần đi từ nhà ra trung tâm Hà Nội bệnh nhân đều di chuyển bằng xe bus.

Lúc 14 giờ ngày 3/9, bệnh nhân đi taxi từ nhà ra sân bay Nội Bài. 15 giờ 35 phút ngày 3/9, bệnh nhân lên máy bay sang Pháp, trên đường đi có quá cảnh tại sân bay Quốc tế Doha (Quatar) 2 tiếng.

Ngày 4/9, bệnh nhân đến sân bay Pháp và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV- 2 bằng kỹ thuật RT-PCR. Ngày 8/9, bệnh nhân được trả kết quả xác định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang cách ly tại ký túc xá, Đại học Paris IV (Pháp) trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra, giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Qua kiểm tra hiện xác định có 13 người tiếp xúc gần (F1) và 126 người tiếp xúc người tiếp xúc với bệnh nhân (F2). Trong 13 người F1 có 11 người tại huyện Thạch Thất, 1 người ở Quốc Oai và 1 người đang tạm trú tại quận Cầu Giấy.

Trung tâm Y tế huyện Thạch Thấy cũng đã phun hóa chất khử khuẩn hộ gia đình có các trường hợp F1, F2 và toàn bộ các trường học công lập, tư thục trên địa bàn xã Bình Phú.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO