Báo Điện tử Gia đình Mới

Du học Úc 2022 không cần IELTS

Với những bất cập trong việc dạy và học tiếng Anh ở thời điểm hiện tại, việc thi lấy chứng chỉ IELTS không phải là một điều dễ dàng với học sinh, sinh viên Việt Nam.

Du học Úc 2022 không cần IELTS 0

Tuy nhiên, với những bạn có mong muốn đi du học tại 1 quốc gia sử dụng tiếng Anh thì chứng chỉ IELTS như một điều kiện tiên quyết để giúp các bạn có thể xin học, học tập và sinh sống tại đây. Vậy nếu bạn muốn đi du học Úc nhưng không có chứng chỉ IELTS thì phải làm sao?  Cùng du học Edutime tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

1, Vì sao đi du học cần chứng chỉ IELTS quốc tế?

Du học Úc 2022 không cần IELTS 1

Thứ nhất, chứng chỉ IELTS quốc tế là tiêu chí để đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của ứng viên, được hơn 10,000 tổ chức giáo dục uy tín tại hơn 140 quốc gia trên thế giới công nhận. Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học ở Việt Nam cũng bắt đầu xét tuyển thẳng những bạn có chứng chỉ IELTS vào để học tập, và yêu cầu chuẩn đầu ra IELTS cho sinh viên.

Thứ 2, Đi du học tại một quốc gia sử dụng tiếng Anh thì việc phải thành thạo và sử dụng được ngôn ngữ này là yêu cầu số 1. Ngoài ra việc sở hữu chứng chỉ IELTS cũng thể hiện cho Đại sứ quán/ lãnh sự quán quốc gia bạn đi du học biết được rằng mục đích học tập của bạn là chính đáng và bạn đã sẵn sàng cho 1 khóa học tại đây ngay lập tức.

Thứ 3, Mặc dù không phải lúc nào Lãnh sự quán Úc cũng yêu cầu bạn phải có IELTS để xét Visa du học cho bạn. Tuy nhiên, sở hữu chứng chỉ IELTS cao có rất nhiều lợi ích như: xin được vào trường có ranking cao, xin được học bổng giá trị, tăng cơ hội định cư sau tốt nghiệp.

2, Vậy du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Có rất nhiều trường ở Úc không yêu cầu bạn phải có chứng chỉ IELTS mới nhận vào học mà bạn có thể học 1 khóa bổ túc tiếng Anh trước khi vào khóa chính. Sau đây là yêu cầu chứng chỉ IELTS để vào khóa chính của 1 chương trình học tại úc:

Trung học phổ thông: IELTS 5.0 – 5.5

Cao đẳng/ Dự bị đại học: IELTS 5.5 – 6.0

Đại học/ Sau đại học: IELTS 6.0 – 6.5

Đối với một số ngành học đặc biệt và yêu cầu chất xám cao như như Y khoa, Giáo dục, Luật,…một số trường có thể yêu cầu tới mức IELTS tối thiểu 7.0 (các kỹ năng từ 6.5 trở lên).

Ngoài ra, để dễ đạt IELTS với Lãnh sự quán Úc trong quá trình xét Visa trước đây bạn nên có IELTS 4.5 trở lên để việc đăng ký khóa học tiếng Anh tại Úc không quá 20 tuần.

3, Có thể đi du học Úc không cần IELTS không?

Du học Úc 2022 không cần IELTS 2

Để đi du học Úc không cần IELTS, không cần chứng minh tài chính bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

Được chấp nhận vào học tại các cơ sở giáo dục của Úc thuộc danh sách trường Level 1 (khoảng 41 trường bao gồm THPT, dạy nghề, cao đẳng, đại học)

Có bảo hiểm sức khỏe.

Ngoài ra những bạn đăng ký các chương trình học từ tiểu học, THPT có thể không cần phải có chứng chỉ IELTS mà chỉ cần vượt qua bài kiểm tra tiếng Anh test với trường.

Để đi du học Úc không cần IELTS nhưng phải chứng minh tài chính thì bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

Học sinh từ 6 tuổi trở lên

Đóng bảo hiểm sức khỏe đầy đủ

Được chấp nhận vào 1 trường học tại Úc

Thời hạn đăng ký khóa học tiếng Anh tại Úc không nên kéo dài quá 40 tuần (tốt nhất chỉ nên dưới 20 tuần) để đạt khả năng có Visa du học Úc là cao nhất.

Tài chính gia đình phải mạnh thông qua sổ tiết kiệm, thu nhập của người bảo hộ, tài sản bất động sản, thu nhập từ kinh doanh, doanh nghiệp.

4, Du học Úc không cần IELTS 2022 thời điểm vàng để đạt Visa thần tốc

Du học Úc 2022 không cần IELTS 3

Mặc dù ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh khiến cho biên giới Úc vẫn đang trong tình trạng đóng cửa, có rất nhiều bạn đang theo học các chương trình du học online.

Tại sao nên đi du học Úc ngày thời điểm này?

Dễ dàng đạt Visa không yêu cầu bằng chứng khả năng Tiếng Anh

Visa du học Úc không yêu cầu chứng minh tài chính của người bảo lãnh

Với những bạn đi du học THPT sẽ được nhận bằng tốt nghiệp của úc khi học đủ ít nhất 2 năm lớp 11, 12 cơ hội apply vào các trường đại học hàng đầu thế giới.

Được phép làm thêm 40 giờ / 2 tuần trong thời gian ở tại úc và làm fulltime trong kỳ nghỉ.

Nếu bạn tham gia chương trình học có chương trình thực tập hưởng lương bạn còn có cơ hội vừa kiếm thêm kinh nghiệm làm việc vừa kiếm thêm thu nhập dễ dàng.

Nhiều ngành nghề cho phép định cư và được ở lại 2 – 6 năm sau khi tốt nghiệp với những bạn ở khu vực Regional. Những bạn ở ngoài khu vực Regional được phép ở lại 1 - 3 năm sau tốt nghiệp.

Hiện nay, thời gian xét Visa du học Úc có thể lâu hơn chút, tuy nhiên tỷ lệ đạt Visa mà không cần phải phỏng vấn khắt khe rất cao. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 chương trình du học Úc không cần IELTS với tỷ lệ thành công cao nhất, liên hệ với du học Edutime ngay ngày hôm nay bạn nhé

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO