Báo Điện tử Gia đình Mới

Dùng nước lá chanh đun đặc: Trị dứt điểm sâu răng, ê buốt, hôi miệng lâu năm và viêm lợi

Các bệnh về răng miệng không những gây đau đớn, khó chịu mà còn gây ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng cuộc sống của chúng ta.

Rất nhiều người trong chúng ta mắc phải các bệnh về răng miệng như sâu răng, ê buốt, hôi miệng... Những vấn đề này không chỉ khiến chúng ta đau nhức, ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến chúng ta tự ti, chất lượng cuộc sống suy giảm.

Nhiều người đã tìm đến các loại nước súc miệng hoặc kem đánh răng nổi tiếng, tuy nhiên tình hình không cải thiện hoặc khỏi nhưng lại tái đi tái lại.

Bài thuốc chữa sâu răng, hôi miệng, viêm lợi bằng lá chanh dưới đây được chứng minh mang lại hiệu quả cao, bạn có thể làm thử nhé!

Dùng nước lá chanh đun đặc: Trị dứt điểm sâu răng, ê buốt, hôi miệng lâu năm và viêm lợi 0

Tại sao lá chanh có thể chữa sâu răng, viêm lợi, hôi miệng?

Theo Đông y, lá chanh giàu vitamin và những khoáng chất, có tác dụng điều trị chứng chảy máu chân răng và cải thiện hơi thở nặng mùi trở nên thơm mát.

Tinh dầu có trong lá chanh có tác dụng kháng khuẩn, giúp tiêu diệt hết vi khuẩn tấn công men răng, chống viêm, từ đó giải quyết nhanh chóng những cơn đau nhức, ê buốt răng, chữa sâu răng.

Cách làm

- Khoảng 30-40 lá chanh tươi, 1 thìa canh muối trắng, 1lít nước lọc và chai nhựa hoặc thủy tinh sạch có lắp đậy (rửa sạch chai thuỷ tinh rồi tráng qua 1 lần nước ấm, sau đó phơi thật khô).

- Lá chanh rửa sạch dưới vòi nước, để thật ráo rồi cho vào nồi, đổ 1 lít nước lọc cùng 1 thìa canh muối biển vào. Bắc lên bếp, vẹn to lửa, đun cho tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa đun thêm 15 - 20 phút nữa và tắt bếp.

- Để nồi nước lá chanh nguội hẳn thì chắt lấy phần nước, cho vào chai và bảo quản chai nước lá chanh này trong tủ lạnh để dùng dần.

Cách sử dụng

Cho một lượng vừa đủ nước lá chanh vào 1 chiếc chén. Sau đó hãy lấy 1/3 lượng nước lá chanh này pha với 1 chén nước lọc. Phần nước lá chanh còn lại trong chén bạn lấy 1 chiếc bông tăm bỏ vào đó trong khoảng 1 phút.

Bước 1: Trước hết chúng ta hãy vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ bằng cách đánh răng bằng kem đánh răng như bình thường, trong quá trình đánh răng bạn nên đánh theo chiều lên xuống thay bằng cách đánh thông thường là chiều ngang, như vậy sẽ dễ dàng lấy sạch đi lớp cao răng, mảng bám, ố vàng trên răng được hiệu quả.

Dùng nước lá chanh đun đặc: Trị dứt điểm sâu răng, ê buốt, hôi miệng lâu năm và viêm lợi 1

Bước 2: Khi khoang miệng đã được làm sạch các mẹ lấy chén nước lá chanh đã được pha loãng để xúc miệng trong khoảng 3 phút, nên súc nhiều lần trong miệng để phần nước bọt tiết ra hòa quyện vào nước lá chanh giúp phát huy hiệu quả chăm sóc răng lên gấp nhiều lần.

Bước 3: Sau đó, các mẹ nhổ nước lá chanh đi, súc lại miệng bằng 1 cốc nước ấm rồi lấy bông tăm đã được thấm ướt vào phần nước cốt lá chanh nguyên chất chấm trực tiếp lên những chiếc răng bị sâu và để qua đêm, đến sáng ngày hôm sau bạn chỉ cần đánh sạch lại hàm răng là xong.

Áp dụng cách chữa sâu răng, viêm lợi, hôi miệng từ nước lá chanh này vào mỗi buổi tối trước khi ngủ, sau 1 tuần, cơn đau răng sẽ giảm rõ rệt, tình trạng viêm lợi cũng đỡ hơn rất nhiều. Ngoài ra, hơi thở thơm tho, mảng bám ố vàng biến mất, bạn sẽ thấy hàm răng trắng sáng hơn.

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO