Báo Điện tử Gia đình Mới

Em bé 1 tuổi suýt bị mất tay khi đi thang cuốn

Một em bé đã suýt mất cánh tay phải do thang cuốn tại trung tâm thương mại gặp trục trặc.

Theo Shanghaiist đưa tin, vụ việc xảy ra tại Vĩnh Châu, Hồ Nam, Trung Quốc vào Chủ Nhật vừa qua.

em-be-1-tuoi-suyt-mat-tay-khi-di-thang-cuon

Em bé đang chơi trên chiếc thang cuốn thì thang bất ngờ bị trục trặc và kéo lấy bé.

May mắn thang đã dừng kịp lúc. Đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ sợ hãi ôm lấy em bé và đợi cứu hộ tới.

Empty

Sau khi được cứu khỏi thang máy, em bé đã lập tức được đưa đến bệnh viện. Các bác sĩ cho biết chỉ chút nữa thôi bé có thể bị mất tay do thang máy. Hiện em bé đang nằm tại khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. 

Empty

Hiện chưa rõ cánh tay của bé bị kẹt vào thang cuốn bằng cách nào.

Những vụ tai nạn kinh hoàng do thang cuốn đã bắt đầu xảy ra ở Trung Quốc từ tháng 6 năm 2015, khi một bà mẹ cùng con trai đi lên thang cuốn ở trung tâm thương mại tại Hồ Bắc thì tấm kim loại bất ngờ sụp xuống. Bà mẹ đã cố gắng đẩy con trai lên an toàn, còn bản thân bị rơi xuống và tử vong.

Sau vụ tai nạn thảm khốc đó, nhiều sự cố thang cuốn tiếp tục diễn ra, rung lên hồi chuông cảnh báo các bậc cha mẹ về nguy cơ trẻ bị thương khi chơi gần khu vực thang máy.

Một hai năm trở lại đây, số vụ tai nạn đã giảm xuống. Tuy nhiên sự việc gần nhất này lại khiến không ít người lo lắng.

Những nguyên tắc an toàn khi cho trẻ đi thang cuốn:

1. Cẩn thận khi cho trẻ đi thang cuốn, thang máy ở sân bay

Thang máy, thang cuốn ở sân bay cũng giống như các khu trung tâm khác, tuy nhiên tác động chịu lực ở thang cuốn sân bay thường nặng hơn, bởi số người đông đúc, hành lý nặng,…. Do vậy ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn so với những thang cuốn khác. Hơn nữa, những hành lý cồng kềnh, nếu không được xếp gọn cũng rất dễ xô đổ vào trẻ, gây nguy hiểm. 

2. Trẻ dưới 5 tuổi không nên cho tự đi thang cuốn

Đối với những trẻ dưới 5 tuổi thì khả năng giữ thăng bằng vẫn kém, chưa được vững chãi. Vì thế khi thang cuốn di chuyển, dễ làm trẻ sợ hãi và vấp ngã, bởi vậy ở tuổi này bạn hãy bế trẻ trên tay, thay vì cho trẻ tự đứng thang cuốn 1 mình. 

3. Cho trẻ mặc trang phục gọn gàng khi đi thang cuốn

Khi cho trẻ đi chơi, cha mẹ thường thích cho con mặc những bộ quần áo thời trang nhưng váy vóc, đầm xòe,… Tuy nhiên, chính những bộ quần áo này lại có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ, do quần áo dài dễ mắc kẹt giữa các khe của thang cuốn. 

 4. Không cho trẻ nhỏ giữ vào tay vịn của thang cuốn

Trẻ nhỏ giữ thăng bằng rất kém, do vậy bạn nên làm điểm tựa vững chắc cho bé bám trụ, thay vì cho bé tự mình vịn vào thang cuốn. Đặc biệt, đối với các bà mẹ nên hạn chế đi giày cao gót, bởi khi đi thang cuốn, bé bám trụ vào mẹ, nếu mẹ không đứng vững, rất dễ làm con bị ngã theo.

5. Luôn nắm lấy tay con

Khi con đã lớn, đứng vững trên thang cuốn rồi thì các bậc cha mẹ cũng nên nắm lấy tay con, không nên chủ quan. Bởi trẻ thường mải chơi, mải nhìn những điều thú vị xung quanh mà không để tâm tới việc đang đứng giữa thang cuốn, do vậy rất dễ gây ra việc bị vấp ngã,… 

6. Cho con đứng giữa bậc thang cuốn

Điều cơ bản khi cho con đi thang cuốn mà mẹ nào cũng cần biết đó là cho trẻ đứng ở giữa bậc thang cuốn. Bởi ở phần rìa ngoài thang cuốn thường có các khe nhỏ, nơi mà các máy móc chuyển động, vì thế nếu để trẻ đứng ở vị trí này, rất dễ gây ra việc bị mắc kẹt quần áo, tóc,… nếu không cẩn thận.

Trang Đặng/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO