Báo Điện tử Gia đình Mới

Em bé 12 ngày tuổi đã phải nhổ răng và nhận giấy khen cho sự dũng cảm

Bé gái Isla-Rose vừa sinh ra đã có một chiếc răng trong miệng, để đảm bảo an toàn cho bé, gia đình đã quyết định nhổ chiếc răng này.

Chị Jasmin - mẹ của bé gái chia sẻ chính bản thân cũng không ngờ phải đưa con gái mình đến nha sĩ khi mới nhỏ như vậy: "Chiếc răng đã lung lay nên cần phải được loại bỏ ngay. Con bé rất dũng cảm, nó thậm chí còn không khóc to".

Bé Isla-Rose với một chiếc răng trong miệng.

Bé Isla-Rose với một chiếc răng trong miệng.

Trung tâm Nha khoa Seven Trees cho biết Isla-Rose là "bệnh nhân nhỏ tuổi nhất" mà họ từng điều trị. Hầu hết trẻ em đều bắt đầu mọc răng từ 6 tháng tuổi, nhanh nhất cũng vào khoảng 4 tháng tuổi, và có trường hợp sau 1 tuổi mới mọc răng.

Do bé gái quá nhỏ để gây mệ, các bác sĩ đã bôi một ít kem thuốc tê cho bé trước khi tiến hành nhổ răng. Sau khi nhổ xong, cô bé còn nhận được một "giấy khen" cho sự dũng cảm của mình.

Mẹ của bé nói rằng: "Tôi phải đi ra ngoài khóc vì không nỡ nhìn con mình chịu đau như vậy. Nhưng bây giờ nhìn nó thật lạ khi không còn chiếc răng ấy".

Tấm

Tấm "giấy khen" mà cô bé 12 ngày tuổi nhận được.

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Anh (British Dietetic Association), khoảng 2.000 trẻ sơ sinh ra đời đã có răng mới sinh. Những chiếc răng đó thường phải nhổ bỏ do chân không mọc chắc, dễ rụng và rơi vào thực quản, gây nguy hiểm cho trẻ. 

Cố vấn khoa học tại BDA, Giáo sư Damien Walmsley, cho biết: "Tình trạng này có thể dẫn đến các vấn đề khi cho con bú, bệnh loét lưỡi, và có nguy cơ răng bị rơi vào phổi của trẻ. Tuy nhiên, những trường hợp này rất hiếm".

Chiếc răng sau khi đã được nhổ ra và để vào trong hộp cho gia đình mang về làm kỷ niệm.

Chiếc răng sau khi đã được nhổ ra và để vào trong hộp cho gia đình mang về làm kỷ niệm.

 

Kim Oanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO