Báo Điện tử Gia đình Mới

Em hãy viết thư gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 chủ đề 'Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu' không quá 800 từ.

Viết thư UPU là một trong những cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho các bạn học sinh dưới 15 tuổi.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 năm 2022 có chủ đề: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu"

(Tiếng Anh: Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ

Em hãy viết thư gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu không quá 800 từ 0

Dưới đây là bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 gửi người có tầm ảnh hưởng không quá 800 từ, các em học sinh có thể tham khảo để lấy ý tưởng cho bài viết của mình.

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi bác...

Cháu tên là:...

Học sinh lớp:...

Trường THCS:...

Thưa bác, những năm gần đây cháu vẫn luôn theo dõi các thông tin về khí hậu, môi trường. Cháu nhận thấy rằng Trái đất của chúng ta đang đứng trước nguy hiểm khó lường trước tình trạng biến đổi khí hậu.

Đặc biệt, Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hệ sinh thái, tài nguyên môi trường, hoạt động kinh tế và cuộc sống, sức khỏe của con người.

Nguyên nhân chính làm biến đổi khí hậu Trái Đất là do sự gia tăng các hoạt động tạo ra các chất thải khí nhà kính, các hoạt động khai thác quá mức các bể hấp thụ và bể chứa khí nhà kính như sinh khối, rừng, các hệ sinh thái biển, ven bờ và đất liền khác.

Biến đổi khí hậu còn đến từ những hành động tưởng như bình thường của mỗi chúng ta, ví dụ như xả rác bừa bãi, sử dụng túi nilon,...

Theo cháu, để làm chậm quá trình biến đổi khí hậu trên Trái đất thì mỗi người dân chúng ta cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình bằng cách hạn chế sử dụng hóa chất, túi nilon, đồ nhựa dùng một lần, tham gia trồng cây bảo vệ rừng... Như vậy chúng ta có thể góp phần chung tay đẩy lùi tình trạng biến đổi khí hậu.

Thư đến đây đã dài, cháu xin được dừng bút. Cháu gửi tới bác lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

Kính thư

Nguyễn Thị Trà My

Gia Hân /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO