Báo Điện tử Gia đình Mới

F0 không có chứng nhận khỏi bệnh cần tiêm vắc xin để có thẻ xanh COVID-19

F0 ở TP.HCM nếu không có chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 thì cần tiêm vắc xin COVID-19 để được cấp thẻ xanh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa có công văn hướng dẫn xác định người nhiễm COVID-19 đã khỏi bệnh. Theo đó, người không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận là F0 khỏi bệnh, cần tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 để được cấp thẻ xanh.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đề xuất cấp thẻ xanh COVID-19 cho người đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin hoặc điều trị khỏi COVID-19.

Việc chứng nhận là F0 khỏi bệnh là một trong các điều kiện để được cấp thẻ xanh, tuy nhiên, trên thực tế, tại thời điểm bùng phát dịch, nhiều trường hợp người dân tự làm xét nghiệm, tự cách ly theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng chưa được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, phường xã, thị trấn xác nhận vì nhiều lý do khác nhau.

Đối với các trường hợp tự làm xét nghiệm, tự cách ly tại nhà và được trạm y tế phường, xã, thị trấn hoặc tổ trưởng tổ dân phố/ tổ nhân dân hoặc các tổ y tế chăm sóc F0 tại nhà do các trường Đại học Y khoa hoặc các tổ chức thiện nguyện đảm trách xác nhận là đúng thì được xem như đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

  F0 không có chứng nhận khỏi bệnh cần tiêm vắc xin để có thẻ xanh COVID-19. Ảnh minh họa

F0 không có chứng nhận khỏi bệnh cần tiêm vắc xin để có thẻ xanh COVID-19. Ảnh minh họa

Đối với các trường hợp khác (không được tổ chức hoặc cá nhân xác nhận) thì cần thì tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Như vậy, trong thời gian tới, những người nhiễm COVID-19 tự xét nghiệm, tự cách ly tại nhà nhưng chưa được cấp giấy xác nhận có thể thực hiện như hướng dẫn trên để được cấp giấy chứng nhận hoặc có hướng xử lý thích hợp để đủ điều kiện được cấp “Thẻ xanh COVID”.

Sở Y tế cũng kiến nghị chỉ dùng một thuật ngữ thẻ xanh COVID-19 và tích hợp thẻ trên ứng dụng "Y tế HCM". Thẻ xanh sẽ thí điểm trên địa bàn quận 7 để đánh giá hiệu quả trước khi nhân rộng.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, thành phố vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược xét nghiệm diện rộng đến 30/9. Hiện TP.HCM đang tiến hành xét nghiệm đợt 4.

Sau 3 đợt xét nghiệm, tỷ lệ dương tính COVID-19 vùng nguy cơ là vùng xanh, vùng vàng giảm. Hiện, tỷ lệ dương tính vùng xanh, cận xanh chỉ còn 0,5% và vùng vàng chỉ còn 0,6%.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO