Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 1 tháng Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng

Hà Nội đã trải qua gần 1 tháng không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng, nhưng vẫn có nguy cơ xuất hiện ca bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, từ ngày 17/8 đến nay (25 ngày) không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Gần đây nhất là ngày 9/9, Hà Nội ghi nhận thông tin về 1 trường hợp xét nghiệm dương tính khi nhập cảnh tại Pháp.

Bệnh nhân là nữ 25 tuổi, tại xã Bình Phú, huyện Thạch Thất; là du học sinh tại Hàn Quốc nhập cảnh về Việt Nam, tháng 5/2020, (được cách ly tập trung tại Đà Nẵng), ngày 10/6, kết thúc cách ly trở về Hà Nội.

Thời gian ở Hà Nội, bệnh nhân ít đi ra ngoài địa phương, chỉ đi chỉnh nha (phòng khám Nha khoa quốc tế Việt Đức-84A Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm) và làm thủ tục xin Visa tại đại sứ quán Pháp.

Ngày 3/9, bệnh nhân nhập cảnh vào Pháp (chuyến bay QR977 quá cảnh tại Quatar). Ngày 4/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 8/9, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra, xác minh được 15 trường hợp liên quan, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả 15/15 mẫu âm tính và cách ly theo quy định.

  Gần 1 tháng Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa

Gần 1 tháng Hà Nội không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng. Ảnh minh họa

Lũy tích đợt 3 từ ngày 25/7 đến nay, Hà Nội có 38 ca mắc COVID-19, chưa có tử vong. Trong đó, có 11 ca ngoài cộng đồng và 27 ca được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Từ ngày 8-11/9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã xét nghiệm cho 1.284 trường hợp là người nhập cảnh, người dân có biểu hiện ho, sốt, trường hợp có yếu tố dịch tễ. Kết quả, tất cả đều âm tính.

Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan xây dựng hướng dẫn liên ngành về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế còn phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, UBND huyện Mê Linh khảo sát Bệnh viện Mê Linh để làm nơi cách ly tập trung; phối hợp với Sở Du lịch khảo sát các khách sạn dự kiến tiếp nhận cách ly người nhập cảnh có thu phí. 

Nhận định về tình hình dịch, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh cho biết, mặc dù Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng nhưng vẫn có nguy cơ xuất hiện ca bệnh mới và dịch bùng phát trở lại do mầm bệnh tồn tại trong cộng đồng và sẽ có các ca bệnh xâm nhập từ nước ngoài vào.

Do đó, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền tới người dân không chủ quan, thực hiện phòng, chống dịch theo thông điệp "5K": Đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác.

Bên cạnh đó, các địa phương cần song song tiến hành phòng, chống dịch bệnh khác như sốt xuất huyết, thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy; bảo đảm an toàn thực phẩm...

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO