Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 100 y bác sĩ là F1 của BN 994, phong tỏa Bệnh viện E, nội bất xuất ngoại bất nhập

Thông tin từ Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê, qua rà soát, có gần 100 F1 của bệnh nhân 994 tại Hà Nội là y bác sĩ bệnh viện E. Bệnh viện phong tỏa toàn bộ từ đêm qua 19/8.

Sáng 20/8, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 công bố bệnh nhân 994 tại Hà Nội là ông L.B.N (87 tuổi, quê Phú Thọ) khám bệnh tại bệnh viện E từ ngày 12/8, phát hiện nhiễm COVID-19 ngày 19/8.

Liên quan tới ca bệnh này, bệnh viện E đã thông báo dừng tiếp nhận bệnh nhân, khám chữa bệnh từ 20 giờ ngày 19/8.

  Bệnh viện E dừng khám bệnh từ 20 giờ 19/8.

Bệnh viện E dừng khám bệnh từ 20 giờ 19/8.

Ngay sau khi thông báo, đêm qua, bệnh viện đã tiến hành phong tỏa toàn bộ lối ra vào của bệnh viện đã được các lực lượng chức năng phong tỏa, không cho người dân tự ý ra vào. 

Bệnh viên áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

  Chính thức phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập.

Chính thức phong tỏa, nội bất xuất ngoại bất nhập.

Lực lượng y tế cũng đồng loạt phun khử khuẩn toàn bộ khu vực cổng ra vào, lối đi và các khu vực khác trong bệnh viện.

Bệnh viện E đã ra thông báo khẩn và cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bệnh viện E đề nghị khách không đến thăm bệnh nhân trong thời gian này.

Gia đình cử 1 người chăm sóc/1 bệnh nhân (nếu cần) và đăng ký, khai báo thông tin sàng lọc yếu tố dịch tễ với khoa; hạn chế ra - vào bệnh viện.

Bệnh viện E cũng đề nghị hạn chế người nhà đưa người bệnh đi khám trừ trường hợp đi lại khó khăn hoặc cấp cứu. Người dân cần tuân theo hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay, khai báo y tế trung thực, đầy đủ.

  Hạn chế người nhà vào bệnh viện.

Hạn chế người nhà vào bệnh viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Tổ trưởng Tổ cơ động phản ứng nhanh (Bộ Y tế) cho biết: "Ngay sau khi có thông tin về ca bệnh, việc đầu tiên đã chuyển ngay bệnh nhân sang bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vào lúc 18 giờ 30.

Bệnh viện E có thông báo với CDC Hà Nội cùng với Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đến làm việc với bệnh viện với tinh thần hết sức khẩn trương và minh bạch.

Bệnh viện cũng đã tìm các trường hợp tiếp xúc gần để khai báo với CDC Hà Nội. Qua đó, gần 100 cán bộ y tế là trường hợp F1".

  PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm việc tại bệnh viện E ngay trong đêm 19/8.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm việc tại bệnh viện E ngay trong đêm 19/8.

Hôm nay, sẽ lấy xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện E. Trường hợp nào dương tính sẽ chuyển đi điều trị ngay.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO