Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 150 ca bệnh được phẫu thuật nội soi tim với công nghệ 3D

Sau hơn một năm phương pháp phẫu thuật nội soi tim với công nghệ 3D được đưa vào sử dụng tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E, đã có gần 150 ca bệnh đã được phẫu thuật thành công với kết quả ấn tượng.

  Phẫu thuật nội soi với camera 3D giúp hình ảnh rõ nét, thao tác phẫu thuật chính xác, an toàn. Ảnh minh họa

Phẫu thuật nội soi với camera 3D giúp hình ảnh rõ nét, thao tác phẫu thuật chính xác, an toàn. Ảnh minh họa

Ngày 29/3, Hội Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực Việt Nam và Bệnh viện E đã tổ chức hội thảo Phẫu thuật tim với công nghệ 3D, diễn ra tại Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E. Chương trình đã cập nhật các kiến thức về phẫu thuật tim nội soi, vai trò của hệ thống nội soi 3D; thực hành phẫu thuật trên mô hình và quan sát trực tiếp trong phòng mổ. Chương trình đã thu hút hàng trăm bác sĩ làm việc trong lĩnh vực phẫu thuật tim trên cả nước về tham dự.

GS.TS. Lê Ngọc Thành, Chủ tịch Hội phẫu thuật tim mạch và lồng ngực Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện E cho biết, phẫu thuật tim nội soi đã được phổ biến trong các chuyên ngành phẫu thuật từ nhiều năm, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh như giảm thiểu sang chấn, hồi phục nhanh, giảm đau, giảm nguy cơ nhiễm trùng, sẹo mổ nhỏ, có tính thẩm mỹ cao, người bệnh sớm trở lại các hoạt động đời thường.

Hơn nữa, phẫu thuật nội soi tim với công nghệ 3D mang lại hình không gian nổi, giúp các góc khuất giải phẫu trở nên rõ nét, dễ tiếp cận, phóng đại các vi mạch nhỏ, tập trung được dụng cụ phẫu thuật vào mục tiêu đích, do đó, hạn chế làm chấn thương mô lành xung quanh. Phẫu thuật viên được làm việc trong không gian ba chiều giúp các thao tác phẫu thuật chính xác, nhanh chóng, thuận lợi, giảm thời gian phẫu thuật.

Với việc triển khai thành công phẫu thuật nội soi công nghệ 3D, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện E trở thành cơ sở đầu tiên trong cả nước ứng dụng công nghệ 3D vào phẫu thuật tim mạch và các bệnh lý lồng ngực, một chuyên ngành phẫu thuật đặc biệt, phức tạp.

Chỉ sau hơn 1 năm hệ thống 3D được đưa vào sử dụng, gần 150 ca bệnh với nhiều loại bệnh lý: van tim, tim bẩm sinh, u tim… đã được phẫu thuật thành công với kết quả cực kỳ ấn tượng, rút ngắn thời gian phẫu thuật và hậu phẫu.

Theo đánh giá của các chuyên gia tim mạch, đây là phương pháp phẫu thuật tim hở ít xâm lấn an toàn, có nhiều ưu điểm; phẫu thuật dưới trường nhìn video nên thuận lợi cho thao tác phẫu thuật, hạn chế chấn thương vết mổ; phẫu thuật nội soi toàn bộ không rô bốt hỗ trợ khả thi, an toàn trong một số bệnh lý; thao tác phẫu thuật dễ dàng, chính xác…

An Bình/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO