Báo Điện tử Gia đình Mới

Gặp nạn trong rừng, người chủ phải ăn thịt chó cưng của mình: Cảm thông hay đáng trách?

Một người đàn ông Canada đã sống sót sau khi bị gấu tấn công và mắc kẹt vài tháng nơi hoang dã nhờ người bạn trung thành, đó là chú chó cưng của mình, nhưng chú chó thì không thể sống sót.

Chuyện xảy ra vào tháng 7. Ông Marco Lavoie (44 tuổi) có một chuyến đi bằng canoe 2 tháng về Tây Bắc Quebec, dọc sông Nottaway.

Tuy nhiên, một con gấu đã tấn công trại của ông, ăn hết thức ăn và phá hủy canoe - phương tiện để ông trở về nhà. Chú chó béc-giê cưng của ông đã giúp người đàn ông đuổi con gấu đi trước khi con gấu tấn công ông, LiveScience đưa tin.

  Marco Lavoie

Marco Lavoie

Không có thức ăn, Lavoie đối mặt với mối đe dọa chết đói. Vì vậy, vài ngày sau, ông phải ra tay giết chết chú chó của mình và ăn thịt.

Đến tháng 10 khi vẫn chưa thấy ông trở về nhà, gia đình mới báo cảnh sát. Cuối cùng, Lavoie cũng được giải cứu trong tình trạng không thể nói hay ăn uống, sụt gần 40 kg, mất nước và bị hạ thân nhiệt.

Câu chuyện xảy ra từ năm 2013 và từng gây xôn xao báo chí nước ngoài. Mới đây, câu chuyện này lại được một trang blog có tên Pannchoa đưa ra thảo luận và nhận được những ý kiến trái chiều.

Những phản hồi được "thích" nhiều nhất trong bài viết đều tỏ thái độ khá gay gắt với Lavoie và đứng về phía chú chó:

"Chú chó đấu một trận sinh tử với con gấu rừng và rồi bị tên chủ nhân yếu ớt giết chết, chuyện này là sao chứ..."

"Chú chó béc-giê đã có thể hạ được một con gấu lớn, nhưng lại bị giết chết ngay lập tức bởi một con người... Vì ông ta là chủ của nó, chắc nó đã đứng im dù bị đánh... Ông ta đáng phải nhận quả báo gấp 100 lần mới được."

"Con người thật khốn nạn"

"Có thể hiểu chuyện ông ta cố cứu mình khỏi chết đói, nhưng đây là một con vật, nó không hiểu logic như con người và cuộc đời cũng ngắn hơn con người rất nhiều. Cá là con chó cũng đói sắp chết, nhưng nó không bao giờ tấn công người chủ để ăn cả? Tôi sẽ không nói ông ta đúng hay sai, tôi chỉ muốn nói rằng con chó còn tốt hơn con người đấy."

"Nếu mà một người yêu chó thực sự thì ông sẽ chết cùng chú chó. Hoặc không thì cũng cố cho nó ăn cỏ mọc xung quanh, cái suy nghĩ phải giết chó của mình còn chưa bao giờ hiện diện trong tôi... Ông ta đúng là kẻ tồi tệ nhất. Hi vọng ông ta cũng phải chết giống như vậy."

"Dù là một người ăn thịt chó tôi cũng không thể giết nó để ăn chỉ vì tồn tại. Dù là một con chó cũng thấy chuyện đó không chấp nhận được nữa là con người. Chỉ có hạng rác rưởi mới đặt mình lên trước và giết kẻ khác để ăn thôi."

"Ông ta đáng lẽ nên chết khi con gấu tấn công đi... Chú chó đáng thương."

  Chó béc-giê Đức (Ảnh minh họa)

Chó béc-giê Đức (Ảnh minh họa)

Trái lại, trên trang Facebook của cộng đồng người Việt có tên Netizenbuzz Vtrans, phần lớn bình luận đều tỏ ra thông cảm với hoàn cảnh của người chủ.

"Nếu là mình mình cũng sẽ làm thôi, chú chó lại bị thương nặng đến vậy rồi không lẽ cả người cả chó cùng chết. Ít nhất thì người chủ cũng muốn gặp gia đình, vợ con mình lần cuối.

Con người không giống con vật, con người còn có người thân đợi họ ở nhà, còn có những người họ muốn gặp, nên bản năng sống mạnh mẽ hơn thôi. Hẳn trong lúc giữa sự sống và cái chết người đó đã sợ hãi như thế nào mới quyết định làm thế. Dù sao cũng qua rồi, chúc mừng chú trở về."

"Ví dụ đơn giản người thân bạn rơi vào hoàn cảnh của ông này thì bạn muốn ông ấy quyết định như thế nào? Hay là cả hai cùng chết đói luôn?"

Còn về phía nhà chuyên gia, ông Andre Francois Bourbeau, tác giả cuốn sách dạy kỹ năng sinh tồn cho rằng: "Ông ấy đã sống sót nhờ quyết định đúng đắn. Ăn thịt con chó là một trong số đó".

Hoàng Nguyên (tổng hợp)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO