Báo Điện tử Gia đình Mới

Thêm 1 ca mắc COVID-19 mới, TP.HCM tăng cường phòng dịch trong trường học

Hôm nay 1/12, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Ngày 1/12, Sở GD&ĐT TP.HCM có văn bản gửi các đơn vị giáo dục trên địa bàn TP về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, căn cứ diễn biến dịch COVID-19, Sở GD&ĐT đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố chủ động rà soát thông tin cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh, gia đình học sinh một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp, các đối tượng có liên quan đến tình hình dịch COVID-19.

Đồng thời, các đơn vị, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Sở GD&ĐT.

Cụ thể, cần tăng cường công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định; bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay đúng cách thường xuyên; thông báo, nhắc nhở việc đeo khẩu trang theo quy định.

Ngoài ra, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục đảm bảo sự liên hệ thường xuyên, thông suốt với Ban Chỉ đạo của địa phương, của Sở GD&ĐT; thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin chính thống một cách đầy đủ, kịp thời.

  Tăng cường phòng dịch COVID-19 tại các trường học TP.HCM.

Tăng cường phòng dịch COVID-19 tại các trường học TP.HCM.

Trước đó, như Gia Đình Mới đưa tin, tối ngày 30/11, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 công bố ca nhiễm mới tại TP.HCM là bệnh nhân 1347. Đây là bệnh nhân lây nhiễm từ bệnh nhân 1342 trong thời gian bệnh nhân 1342 đang cách ly tại nhà.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, trong thời gian từ 18-25/11, bệnh nhân 1347 đã đi dạy tại Trung tâm Anh ngữ Key English (59 Nguyễn Bá Tuyển, phường 12, quận Tân Bình) và chi nhánh khác ở quận 10; tới quán café và quán karaoke.

Cơ quan y tế xác định BN 1347 đã tiếp xúc gần với 38 người, có 154 trường F2 (trong đó có 62 người ở quận Tân Bình và 92 người ở quận 10).

Liên quan tới Trung tâm Anh ngữ Key English, sau khi ca mắc 1347 được công bố, trung tâm này đã thông báo  tạm ngừng hoạt động.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO