Báo Điện tử Gia đình Mới

Ghi nhận học sinh đầu tiên nhiễm virus Corona, cách ly giáo viên và bạn học tiếp xúc

Trong 12 trường hợp nhiễm virus Corona, có 7 trường hợp ở Vĩnh Phúc, 1 trong số đó là học sinh. Tỉnh Vĩnh Phúc đang cách ly và theo sát những học sinh, giáo viên tiếp xúc gần với nữ sinh này.

  Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường trong tỉnh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác phòng dịch ở các trường trong tỉnh.

Nữ sinh lây nhiễm nCoV từ chị gái

Ngày 7/2, thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho hay, 1 trong số 7 trường hợp nhiễm virus Corona ở tỉnh này là học sinh trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cụ thể, học sinh nhiễm virus Corona là em N.T.T.D (lớp 10, là em gái của bệnh nhân N.T.D, trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc mới phát hiện mắc virus Corona sáng 31/1).

Qua khai thác thông tin, cơ quan chức năng nắm được lịch trình di chuyển của học sinh N.T.T.D như sau:

  • Từ ngày 22/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020: Học sinh N.T.T.D nghỉ Tết tại nhà và có tiếp xúc với chị gái N.T.D.
  • Sáng ngày 30/1/2020: Học sinh N.T.T.D đến lớp học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Học sinh này có tiếp xúc với một số học sinh trong lớp.
  • Sáng 31/1/2020: Sau khi có tin chị gái dương tính với nCoV, học sinh đến lớp có đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện, trong sáng 31/1, nhà trường đã phối hợp với gia đình cho em N.T.T.D nghỉ học, cách ly tại nhà.
  • Ngày 06/02/2020: Học sinh N.T.T.D có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV và đã được cơ quan y tế cách ly, điều trị tại bệnh viện với trạng thái sức khỏe ổn định.

Cũng theo thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, lớp của nữ sinh N.T.T.D có 42 học sinh (trong đó có 6 học sinh tiếp xúc gần – ngồi học gần vị trí với em N.T.T.D).

Trường THPT Võ Thị Sáu đã lập chi tiết danh sách học sinh và giáo viên tiếp xúc với nữ sinh D để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ (lưu tại nhà trường).

  Trường THPT Võ Thị Sáu (Vĩnh Phúc) phun thuốc khử trùng các phòng học trong thời gian học sinh nghỉ. Ảnh: Trang web nhà trường.

Trường THPT Võ Thị Sáu (Vĩnh Phúc) phun thuốc khử trùng các phòng học trong thời gian học sinh nghỉ. Ảnh: Trang web nhà trường.

Nhà trường đã tiến hành các biện pháp được ngành Y tế khuyến cáo, giữ vệ sinh, khử khuẩn, khử trùng nhà trường; giữ thông tin, liên lạc chặt chẽ với học sinh, gia đình học sinh, giáo viên về tình hình sức khỏe, trao đổi tình hình học tập, giao tự học cho các em; phối kết hợp thường xuyên, liên tục với các cấp, ngành có liên quan trong việc xử lý, báo cáo.

Sở GD&ĐT cũng thông tin, tới chiều 6/2, toàn ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc đã phun khử khuẩn 85,1% số trường học. Các trường học, cơ sở giáo dục cũng đã vệ sinh trường lớp, trang thiết bị.

Vĩnh Phúc thực hiện cách ly 4 vòng hạn chế lây lan

Trước đó, thứ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện cách ly 4 vòng:  

  • Thứ nhất: Những người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh cách ly tuyệt đối tại bệnh viện.
  • Thứ hai: Cách ly tại gia đình và cơ sở lưu trú đối với những người Trung Quốc và Việt Nam đi qua Trung Quốc về Việt Nam.
  • Thứ ba: Cách ly hạn chế những người tiếp xúc với người bệnh.
  • Thứ tư: Cách ly người tiếp xúc với người tiếp xúc người bệnh.
  Đội cơ động phản ứng nhanh Bộ Y tế hướng dẫn người bệnh đeo khẩu trang đúng cách.

Đội cơ động phản ứng nhanh Bộ Y tế hướng dẫn người bệnh đeo khẩu trang đúng cách.

Hôm qua 6/2, Đội cơ động phản ứng nhanh dịch nCoV của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng làm Đội trưởng đã làm việc và hỗ trợ chuyên môn công tác phòng chống, chăm sóc, phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn dịch nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng điều một Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV của Bệnh viện Bạch Mai do TS Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai phụ trách để hỗ trợ chuyên môn hỗ trợ chuyên môn, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.

Đội đề xuất với Trung tâm y tế Bình Xuyên các giải pháp như mở thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng độ virus, khu điều trị phải có quy định rõ ràng về lau bề mặt, việc phân luồng bệnh nhân cần rõ ràng hơn, đặc biệt là các dấu hiệu cần cách ly.

Ngày 7/2, Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã có văn bản chính thức cho biết, học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và khối giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ học từ ngày 10 đến 15/2 và sẽ bố trí học bù vào thời gian thích hợp.


Xem thêm clip: 8 lầm tưởng về virus Corona 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO