Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5: Đồng loạt giảm giá

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5 của cả nước lại tiếp tục giảm. Đồng Nai tiếp tục có thêm huyện xuất hiện dịch tả heo châu phi.

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5 tại miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5 tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục đà giảm giá từ tuần trước và chưa có dấu hiệu phục hồi.

Tỉnh Thái Nguyên ghi nhận mức giảm nhiều nhất khoảng 2.000 đồng/kg từ 34.000 đồng/kg về còn 32.000 đồng/kg, Tuyên Quang giảm từ 35.000 đồng/kg xuống 34.000 đồng/kg.

  Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5: Cả nước đồng loạt giảm

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5: Cả nước đồng loạt giảm

Các tỉnh khác như Yên Bái giảm còn 37.000 đồng/kg, Lào Cai cũng giảm nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại đây dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5 tại miền Trung, Tây Nguyên.

Đối với thị trường các tỉnh thuộc khu vực miền Trung hôm nay, giá heo hơi ghi nhận giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Cụ thể, tỉnh Ninh Thuận có mức giảm lớn nhất từ 42.000 đồng/kg xuống còn 40.000 đồng/kg, Nghệ An hồi cuối tuần trước giảm về còn dưới 40.000 đồng/kg nay tiếp tục mất thêm một giá về 38.000 đồng/kg, Đắk Lắk cũng ghi nhận giảm khoảng 1.000 đồng/kg, hiện địa phương này đang được thu mua quanh mức 40.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung nằm trong khoảng 35.000 - 41.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5 tại Miền Nam.

Giá heo hơi hôm nay tại các tỉnh miền Nam ghi nhận tiếp tục giảm giá bán. tuy nhiên mức biến động không nhiều, đa phần các tỉnh đều có biên độ giảm chung là 1.000 đồng/kg.

Đồng Nai giảm từ 37.000 đồng/kg xuống còn 36.000 đồng/kg, Hậu Giang cũng giảm về 42.000 đồng/kg, Sóc Trăng hôm qua có giá 45.000 đồng/kg nay chỉ còn 44.000 đồng/kg. Bình Dương cũng giảm về 39.000 đồng/kg.

Giá heo hơi toàn miền dao động từ 35.000 - 46.000 đồng/kg.

Đồng Nai công bố thêm huyện thứ 2 nhiễm dịch tả heo Châu Phi

Ngoài thông tin huyện Trạng Bom công bố dịch thì UBND huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cũng đã ký Quyết định công bố dịch tả heo châu Phi. Theo văn bản này, dịch tả heo châu Phi phát hiện tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch.

Các vùng dịch trên địa bàn được xác định gồm vùng dịch xảy ra trực tiếp tại xã Phước Thiền. Trong khi đó, vùng giám sát nằm xung quanh ổ dịch trong phạm vi 3 km gồm xã Phước Thiền, xã Hiệp Phước và xã Phú Hội.

Vùng giám sát là các xã còn lại của huyện Nhơn Trạch.

Giá heo hơi hôm nay ngày 7/5: Đồng loạt giảm giá 1

Theo UBND huyện Nhơn Trạch, tại vùng dịch, UBND xã Phước Thiền thực hiện các biện pháp bao vây ổ dịch, lập các trạm, chốt kiểm dịch, hướng dẫn việc đi lại.

Đặc biệt, cấm người không có nhiệm vụ vào nơi có ổ dịch, cấm giết mổ đưa vào, mang ra hoặc lưu thông heo và sản phẩm từ heo trên địa bàn xã Phước Thiền trong thời gian có dịch để hạn chế lây lan, phát tán nguồn bệnh.

Đồng thời, các xã nằm trong vùng dịch uy hiếp phải khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định của Luật Thú y, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn, đồng thời, chủ động sẵn sàng ứng phó kịp thời khi có dịch.

Các xã nằm trong vùng giám sát phải tích cực thực hiện phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây nhiễm và sẵn sàng ứng phó kịp thời.

UNBD huyện Nhơn Trạch cũng cho hay trong thời gian có dịch, các xã, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn của các ngành.

Đồng Nai hỗ trợ hộ chăn nuôi có heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có Quyết định hoả tốc về việc ban hành quy định tạm thời về cơ chế, chính sách hỗ trợ thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Quyết định do Phó Chủ tịch tỉnh Võ Văn Chánh kí ngày 27/4.

Cụ thể, heo con theo mẹ hỗ trợ 300.000 đồng/con.

Heo cai sữa đến dưới 2 tháng tuổi hỗ trợ 500.000 đồng/con.

Heo thịt từ 2-4 tháng hỗ trợ 2 triệu đồng/con.

Heo thịt, heo giống, hậu bị trên 4 tháng tuổi hỗ trợ 3 triệu đồng/con.

Heo nái, đực giống đang khai thác hỗ trợ 4,5 triệu đồng/con.

Trình tự và cách thức để được hỗ trợ là khi hộ chăn nuôi thông báo dịch bệnh và cùng cơ quan chức năng thực hiện tiêu huỷ lợn mắc bệnh, heo nghi nhiễm bệnh, để phòng chống dịch bệnh.

Căn cứ trọng lượng từng loại heo được xác định trong biên bản tiêu huỷ, hộ chăn nuôi hoàn thiện hồ sơ, gửi trực tiếp đội tiêu huỷ động vật xã để chuyển về UBND cấp xã giải quyết theo quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng địa bàn chưa có dịch tả

Hai huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom đã công bố dịch tả heo châu Phi xảy ra trên địa bàn, theo các công văn được kí vào lần lượt hai ngày 2/5 và 4/5.

Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên vào chiều tối 6/5, ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai lại cho rằng địa bàn tỉnh chưa có dịch tả heo châu Phi.

Theo ông, hai ổ dịch trên đều là dịch heo tai xanh, không hề có dịch tả heo châu phi xuất hiện. Hai văn bản công bố trên là do hai huyện làm ẩu.

Tiến Dũng /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO