Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá USD hôm nay 29/10: USD đảo chiều tăng vọt

Giá USD hôm nay 29/10/2019 đảo chiều tăng vọt sau nhiều ngày giảm giá sau nghi vấn thông tin khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) giảm lãi suất là rất dễ xảy ra.

  Giá USD hôm nay 29/10/2019: USD đảo chiều tăng vọt

Giá USD hôm nay 29/10/2019: USD đảo chiều tăng vọt

Tính đến giờ sáng ngày 29/10, Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh, với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang đứng ở mức 97,83 điểm - gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá USD gần đây luôn lép vế với giá vàng. Tuy nhiên, điều này đang có sự thay đổi khi FED rục rịch giảm lãi suất và điều này nhanh chóng ủng hộ đồng bạc xanh.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa kêu gọi FED tiếp tục cắt giảm lãi suất để kích thích nền kinh tế, chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc họp chính sách của Fed.

Tổng thống Trump lâu nay cho rằng Fed tăng 4 lãi suất trong năm 2018 là quá nhiều. Ông Trump không ngừng chỉ trích Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Marios Hadjikyriacos, chuyên gia phân tích môi giới FX của XM.com, cho biết có khả năng Fed có thể chuyển sang ủng hộ giữ lãi suất cao, và điều này sẽ hỗ trợ USD. Tuy nhiên, xác suất cho trường hợp này không nhiều.

Cũng theo ông Hadjikyriacos, 90% khả năng Fed hạ lãi suất trong tuần tới. Nếu điều này xảy ra, thêm một lần nữa trong năm nay, nhà đầu tư được hưởng lợi nhiều hơn từ USD.

Các ngân hàng trung ương trên thế giới cố gắng hỗ trợ tăng trưởng kinh tế bằng cách cắt giảm lãi suất, thậm chí về mức âm.

Trong khi đó, các thị trường cũng thận trọng với cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Cho dù có nhiều tín hiệu cho thấy, 2 bên đã đạt nhiều tiến triển trong đàm phán thương mại, nhưng một thỏa thuận toàn diện có đạt được hay không vẫn là câu chuyện của thì tương lai.

Hoàng Nam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO