Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng hôm nay 8/4: Thị trường trong nước giảm sau khi tăng đến 48 triệu đồng/lượng

Ngược với đà tăng trở lại của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm nay 8/4 bắt đầu giảm nhẹ sau những phiên tăng phi mã lên đến 48 triệu đồng/lượng.

 

  Vàng trong nước tăng vọt cùng đà tăng của thế giới

Vàng trong nước tăng vọt cùng đà tăng của thế giới

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay 8/4 đã tăng mạnh mẽ trở lại trong phiên giao dịch hôm qua, tuy có giảm vào cuối chiều nhưng nhìn chung vẫn dao động ở mức rất cao từ 47 - 48 triệu đồng/lượng. Sang đến 9 giờ sáng nay, giá vàng đã bất ngờ giảm trở lại kéo mức giá chung xuống dưới 48 triệu đồng/lượng.

Cụ thể giá vàng trong nước hôm nay như sau: 

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng hôm nay mức 47,4 - 48 triệu đồng/lượng ( chiều mua vào - bán ra) ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào là 47 triệu đồng/lượng ở Hà Nội và cả TP Hồ Chí Minh, cùng với đó bán ra 47,8  triệu đồng/lượng ở cả hai thị trường này. 

Còn tại Phú Quý SJC giá vàng đã có sự giảm nhẹ khoảng 100 ngàn chiều mua vào - bán ra, và niêm yết ở mức cao 47,1 - 47,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Trong khi đó PNJ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã cùng giảm 200 ngàn/lượng chiều mua vào xuống 46,7 triệu đồng/lượng và giảm 300 ngàn đồng/lượng chiều bán ra xuống 47,9 triệu đồng/lượng.  

Cùng với các tổ chức, thương hiệu lớn, giá vàng SJC tại các ngân hàng hôm nay cũng cùng đà tăng. Ngân hàng SCB giảm 400 ngàn cả hai chiều mua - bán xuống 46,8 - 47,6 triệu đồng/lượng. Tại các ngân hàng khác như ACB, Sacombank, MARITIME BANK... đang dao động từ 46 - 47 triệu đồng/lượng. 

Nhìn chung giá vàng trong nước hôm nay và dự đoán trong nhiều phiên nữa vẫn sẽ treo cao trên 47, bởi trong thời điểm hiện tại vàng đang trở thành kênh trú ẩn an toàn. Thế nhưng mức giá này sẽ còn thay đổi nhiều trong tình hình dịch bệnh phức tạp. 

Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới hôm nay 8/4 tiếp tục duy trì đà tăng, nguyên nhân của việc giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại đó là các nhà đầu tư đã đón nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ cuộc chiến chống COVID-19.html" target="_blank">COVID-19, cùng với đó coi vàng là kênh trú ẩn tài sản an toàn trong thời điểm hiện tại.

Hôm nay giá vàng thế giới tăng thêm 13,7999 USD/ounce (tương ứng mức tăng 0,8147%), hiện dao động tại mức 1.707,70 USD/ounceCác nhà đầu tư quay lại thị trường vàng đẩy giá tăng mạnh mẽ, có lúc đã tăng đến 3,6% (tính theo giờ Việt Nam).

Nhiều nên kinh tế trên thế giới đã có thể sẽ bước vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. Cụ thể như tại Anh dịch bệnh đã khiến lòng tin của người tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 45 năm qua. Dự báo trong những tháng tới, tăng trưởng kinh tế Anh có nguy cơ giảm ở mức cao nhất trong một thế kỷ.

Phil Streible, trưởng bộ phận chiến lược thị trường của công ty Blue Line Futures ở Chicago cho rằng, số lượng các biện pháp kích thích khổng lồ đang làm các đồng tiền giảm giá mạnh, từ đó thúc đẩy nhu cầu đối với vàng.

Xem thêm Bảng giá vàng chi tiết nhất TẠI ĐÂY

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO