Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá vàng sau kỳ nghỉ lễ giảm sâu: Cơ hội tốt cho người mua vào

Sau kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh, giá vàng trong tiếp đang có xu hướng giảm mạnh nên người tiêu dùng có thể nhân cơ hội này mua vàng tích trữ.

Kể từ đầu giờ sáng nay (5/9), giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm 50.000 đồng/lượng, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,6 – 36,68 triệu đồng/lượng, giảm 10.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua, bán so với chốt phiên giao dịch liền trước

giá vàng sau kỳ nghỉ lễ giảm sâu: Cơ hội tốt cho người mua vào 0

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long cùng thời điểm trên niêm yết tại: 34,38 – 34,83 triệu/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều (mua vào – bán ra) so với giá đóng cửa phiên trước đó.

Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Giá vàng đang giảm trong biên độ hẹp và đang neo ở mức giá tốt. Vì vậy theo lời khuyên của các chuyên gia và nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm khuyên thì nhà đầu tư và người dân có thể mua vàng lúc này để được mức giá tốt.

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 1.192 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với mức giá cuối ngày hôm qua

Đồng USD tăng mạnh trong khi hầu hết các đồng tiền ở các thị trường mới nổi như peso của Argentine, lira của Thổ Nhĩ Kỳ, rand của Nam Phi, real của Brazil... giảm nhanh khi tình hình kinh tế sa sút.

giá vàng sau kỳ nghỉ lễ giảm sâu: Cơ hội tốt cho người mua vào 1

Theo giới chuyên gia, đồng đô la lên giá sau khi lo lắng về căng thẳng thương mại Mỹ – Trung vẫn tiếp diễn. Chính quyền Tổng thống Trump đã chuẩn bị để đánh thuế mới lên hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nguyên nhân chính bởi USD index, chỉ số đo sức mạnh đồng đôla so với rổ tiền tệ, tăng 0,38% lên 95,43 điểm, mức cao nhất kể từ 24/8.

Ngoài ra, cuộc đàm phán của Mỹ với Canada vẫn đang trì hoãn vô thời hạn và thậm chí Tổng thống Mỹ đã dọa sẽ bỏ Canada ra ngoài thỏa thuận đã hoàn tất với Mexico.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 4/9 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 4/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước không quá biến động cho dù giá vàng thế giới điều chỉnh tăng giảm tại nhiều thời điểm. Nhu cầu đầu tư trong nước co hẹp chủ yếu là các phát sinh nhỏ lẻ.

Hoàng Hiệp/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO